Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Toàn Tỉnh Hiện Có Khoảng 46 Ha Thanh Long Ruột Đỏ

Toàn Tỉnh Hiện Có Khoảng 46 Ha Thanh Long Ruột Đỏ
Ngày đăng: 27/06/2014

Theo thống kê của Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hiện có gần 46ha thanh long ruột đỏ giống “Long Định 1”, trồng chủ yếu ở huyện Xuyên Mộc và Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Từ năm 2010, giống thanh long này mới được một số gia đình ở huyện Xuyên Mộc đưa về trồng thử đến nay đã phát triển ra nhiều hộ trồng với quy mô lớn. Nhìn chung, giống thanh long “Long Định 1” thích nghi với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của tỉnh, sinh trưởng tốt, ra hoa tập trung và có tỷ đậu trái cao, chất lượng hơn hẳn giống thanh long thông thường.

So với giống thanh long thông thường, việc trồng “Long Định 1” có chi phí cao hơn ở khâu chăm sóc và bảo vệ sâu bệnh, giá bán thanh long ruột đỏ cũng cao gấp 1,5 lần so với thanh long thông thường. Hiện tại, thanh long ruột đỏ ngoài việc cung cấp cho thị trường trong tỉnh, một lượng lớn sản phẩm được thương lái đưa đi tiêu thu ở trong nước và xuất khẩu.

Ngoài ra, giống thanh long ruột đỏ “Long Định 1” do Viện Cây ăn quả Miền Nam chọn tạo; đây là giống thanh long có đặc điểm khác biệt so với giống thông thường đó là thịt quả khi chín có màu đỏ, ngọt và mát nên được người tiêu dùng ưa chuộng.


Có thể bạn quan tâm

Thị Trường Lúa Gạo Sôi Động Trở Lại Thị Trường Lúa Gạo Sôi Động Trở Lại

Sau 3 ngày kể từ khi Thủ tướng Chính phủ có quyết định triển khai thu mua tạm trữ một triệu tấn gạo, thị trường lúa, gạo tại ĐBSCL đã bắt đầu tăng nhiệt trở lại.

18/03/2014
Giá Tôm Hùm Giống Hạ Nhiệt Giá Tôm Hùm Giống Hạ Nhiệt

Từ giữa tháng 2 đến nay, giá tôm hùm giống ở Khánh Hòa bắt đầu hạ nhiệt, hiện dao động ở mức từ 200-210 ngàn đồng/con.

18/03/2014
Giá Tôm Chân Trắng Tiếp Tục Tăng Mạnh Giá Tôm Chân Trắng Tiếp Tục Tăng Mạnh

Nhu cầu trên thị trường thế giới chịu ảnh hưởng của nguồn cung khan hiếm đã tác động mạnh lên giá tôm trong suốt năm 2013 và xu hướng này hiện vẫn đang duy trì.

22/02/2014
Hồ Tiêu Phú Quốc Lãi To Hồ Tiêu Phú Quốc Lãi To

Năng suất hồ tiêu Phú Quốc bình quân đạt 3-4 tấn/ha, cá biệt có những hộ chăm sóc tốt đạt 6-7 tấn/ha. Với giá như hiện nay, nông dân trồng tiêu ở Phú Quốc có thu nhập từ 150-200 triệu đồng/ha sau khi trừ chi phí đầu tư.

18/03/2014
Nắng Hạn Gay Gắt Nông Dân Điêu Đứng Nắng Hạn Gay Gắt Nông Dân Điêu Đứng

Miền Trung, Tây Nguyên đang bước vào đợt nắng gay gắt và khô hạn kéo dài. Thiếu nước, chân ruộng khô nứt nẻ. Lúa gieo sạ đến kỳ làm đòng, trổ bông nhưng vẫn cứ trơ trơ. Hàng ngàn hécta mía, cà phê khô héo; nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào…

18/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.