Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Toàn Tỉnh Hiện Có Khoảng 46 Ha Thanh Long Ruột Đỏ

Toàn Tỉnh Hiện Có Khoảng 46 Ha Thanh Long Ruột Đỏ
Publish date: Friday. June 27th, 2014

Theo thống kê của Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hiện có gần 46ha thanh long ruột đỏ giống “Long Định 1”, trồng chủ yếu ở huyện Xuyên Mộc và Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Từ năm 2010, giống thanh long này mới được một số gia đình ở huyện Xuyên Mộc đưa về trồng thử đến nay đã phát triển ra nhiều hộ trồng với quy mô lớn. Nhìn chung, giống thanh long “Long Định 1” thích nghi với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của tỉnh, sinh trưởng tốt, ra hoa tập trung và có tỷ đậu trái cao, chất lượng hơn hẳn giống thanh long thông thường.

So với giống thanh long thông thường, việc trồng “Long Định 1” có chi phí cao hơn ở khâu chăm sóc và bảo vệ sâu bệnh, giá bán thanh long ruột đỏ cũng cao gấp 1,5 lần so với thanh long thông thường. Hiện tại, thanh long ruột đỏ ngoài việc cung cấp cho thị trường trong tỉnh, một lượng lớn sản phẩm được thương lái đưa đi tiêu thu ở trong nước và xuất khẩu.

Ngoài ra, giống thanh long ruột đỏ “Long Định 1” do Viện Cây ăn quả Miền Nam chọn tạo; đây là giống thanh long có đặc điểm khác biệt so với giống thông thường đó là thịt quả khi chín có màu đỏ, ngọt và mát nên được người tiêu dùng ưa chuộng.


Related news

Kỹ thuật sinh sản nhân tạo cá lóc đầu nhím Kỹ thuật sinh sản nhân tạo cá lóc đầu nhím

Cá bố mẹ được chọn từ các ao nuôi thương phẩm hoặc các ao nuôi cá hậu bị của trại giống. Chọn cá bố mẹ khỏe mạnh, không bị trầy xước, có trọng lượng khoảng 600 - 1.200 g. Cá có trọng lượng khoảng 700 g có sức sinh sản tốt nhất.

Wednesday. August 12th, 2015
Tam Nông tập trung phòng, trừ sâu bệnh hại lúa mùa Tam Nông tập trung phòng, trừ sâu bệnh hại lúa mùa

Hiện nay là thời điểm lúa mùa đang sinh trưởng mạnh, đồng thời cũng là giai đoạn khá nhiều loại sâu bệnh hại lúa như sâu cuốn lá nhỏ, sâu đục thân, bọ xít, rầy… phát triển mạnh. Trong hơn 10 ngày qua thời tiết không thuận lợi, liên tục có mưa khiến cho việc phun thuốc phòng trừ không đạt hiệu quả cao. Nhiều địa phương đã xuất hiện sâu bệnh hại lúa với mật độ khá cao, trong đó có huyện Tam Nông.

Wednesday. August 12th, 2015
Kiểm tra tình hình sâu bệnh hại lúa mùa tại huyện Thanh Thủy Kiểm tra tình hình sâu bệnh hại lúa mùa tại huyện Thanh Thủy

Vừa qua, đoàn công tác do đồng chí Hoàng Công Thủy - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra thực tế tình hình sâu bệnh hại lúa mùa năm 2015 tại thị trấn Thanh Thủy. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT; Chi cục BVTV.

Wednesday. August 12th, 2015
Tư duy và cơ chế với cây sâm Tư duy và cơ chế với cây sâm

Cây sâm khúc trúc - tên gọi dân gian được dược sĩ Đào Kim Long phát hiện vào năm 1973 trên sườn núi Ngọc Linh. Cây sâm đã được đưa vào chữa trị và chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ trong kháng chiến. Sâm Ngọc Linh cũng có tên từ đó. Là cây dược liệu đặc hữu với nhiều hàm lượng vi chất có trong củ, lá, cành còn nhiều hơn cả sâm Hàn Quốc, được các nhà khoa học thế giới khẳng định. Cây sâm có công dụng bồi bổ sức khỏe, chữa trị nhiều bệnh, phục hồi sức khỏe…

Wednesday. August 12th, 2015
Thu tiền tỷ nhờ trồng đặc sản Thu tiền tỷ nhờ trồng đặc sản

Ông Nguyễn Văn Tân, nông dân tại xã Xuân Bảo (huyện Cẩm Mỹ), nổi tiếng tại địa phương vì có vườn cây rộng 5 hécta trồng đặc sản bơ, sầu riêng thu lãi cao. Đặc biệt, ông tự lai tạo ra giống bơ “khủng” với trọng lượng từ 1-1,6kg/trái, luôn bán được giá cao vì được thị trường ưa chuộng.

Wednesday. August 12th, 2015