Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Toàn Tỉnh Đã Thả 270 Triệu Tôm Giống Ở Thanh Hóa

Toàn Tỉnh Đã Thả 270 Triệu Tôm Giống Ở Thanh Hóa
Ngày đăng: 21/04/2012

Vụ tôm nước lợ xuân – hè 2012, toàn tỉnh Thanh Hóa phấn đấu thả nuôi 3.900 ha tôm sú và 130 ha tôm he chân trắng. Để đạt được mục tiêu, ngay từ đầu tháng 3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã phối hợp với các địa phương có diện tích nuôi tôm chỉ đạo cho các chủ đồng nuôi tập trung cải tạo ao đầm đúng hướng dẫn kỹ thuật, tuân thủ lịch thời vụ thả tôm, chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện, sẵn sàng thả tôm nuôi khi thời tiết thuận lợi.

Theo số liệu thống kê của Sở NN&PTNT, tính đến hết ngày 18-4-2012, toàn tỉnh đã thả nuôi được 270 triệu tôm giống; trong đó, tôm sú thả được 3.956 ha với 250 triệu tôm giống, vượt kế hoạch đề ra, tôm he chân trắng thả được 20 ha với 20 triệu tôm giống.

Để vụ nuôi tôm xuân – hè 2012 đạt hiệu quả cao nhất, Chi cục Thú y tỉnh đang phối hợp với phòng nông nghiệp, trạm thú y các huyện tổ chức kiểm tra, kiểm dịch chặt chẽ chất lượng tôm giống sản xuất trong tỉnh và di ương từ tỉnh ngoài về. Hiện tại, lượng giống tôm he chân trắng đang được nhập từ tỉnh ngoài về khá nhiều, nên các huyện vùng triều đang tập trung tăng cường kiểm soát tôm giống và tuyên truyền cho chủ đồng nuôi chỉ mua tôm giống của các cơ sở sản xuất, kinh doanh có đủ điều kiện và tôm giống đã được kiểm tra, kiểm dịch mới đưa vào nuôi.

Có thể bạn quan tâm

Làm Giàu Trên Vùng Đất Mới Làm Giàu Trên Vùng Đất Mới

Rời quê hương Bắc Giang với hai bàn tay trắng, ông Nguyễn Văn Minh (khu phố Ba Đình, thị trấn Thái Hòa, huyện Tân Uyên - Bình Dương) đã chọn Bình Dương làm quê hương thứ hai để lập nghiệp. Với mô hình VAC (vườn - ao - chuồng), hàng năm ông Minh đã thu được tiền tỷ và là một trong những gương nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi 5 năm liền của tỉnh.

17/12/2013
Làm Giàu Từ Nuôi Rắn Ráo Trâu Làm Giàu Từ Nuôi Rắn Ráo Trâu

Thời gian qua, việc mạnh dạn chuyển đổi vật nuôi, cây trồng không chỉ làm đa dạng mô hình sản xuất mà nó còn góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế cho nhiều nông hộ ở đồng bằng sông Cửu Long.

17/12/2013
Ngư Dân Trúng Đậm Cá Mùa Biển Động Ngư Dân Trúng Đậm Cá Mùa Biển Động

Những ngày biển động, khi nhiều tàu đánh bắt nằm im gối bờ thì tàu đánh bắt cá chuồn, cá mập của ngư dân Nghĩa An (Tư Nghĩa - Quảng Ngãi) bắt đầu vào "mùa làm ăn". Công việc nguy hiểm, thời tiết không được thuận lợi, nhưng bù lại cho những nhọc nhằn là phiên biển "trúng đậm".

18/12/2013
Tôm Càng Xanh Trong Ao Nuôi Tôm Nước Lợ Ở Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) Tôm Càng Xanh Trong Ao Nuôi Tôm Nước Lợ Ở Mỹ Xuyên (Sóc Trăng)

Bên cạnh mô hình luân canh tôm – lúa ở Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) đã khẳng định tính hiệu quả của vùng canh tác bền vững, thì mô hình luân canh tôm nước lợ với tôm càng xanh đã cho nông dân nguồn thu nhập đáng kể.

18/12/2013
Thu Nhập Ổn Định Từ Trồng Nén Thu Nhập Ổn Định Từ Trồng Nén

Cứ mỗi độ tháng 7 âm lịch, người dân các xã Đức Phong, Đức Minh (Mộ Đức - Quảng Ngãi) và Bình Hải, Bình Phú, Bình Hòa (Bình Sơn) lại bước vào vụ trồng nén. Năm nay do mưa lũ lớn nên giá củ nén tăng cao, giúp nông dân có thêm thu nhập.

18/12/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.