Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Toàn Tỉnh Đã Thả 270 Triệu Tôm Giống Ở Thanh Hóa

Toàn Tỉnh Đã Thả 270 Triệu Tôm Giống Ở Thanh Hóa
Publish date: Saturday. April 21st, 2012

Vụ tôm nước lợ xuân – hè 2012, toàn tỉnh Thanh Hóa phấn đấu thả nuôi 3.900 ha tôm sú và 130 ha tôm he chân trắng. Để đạt được mục tiêu, ngay từ đầu tháng 3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã phối hợp với các địa phương có diện tích nuôi tôm chỉ đạo cho các chủ đồng nuôi tập trung cải tạo ao đầm đúng hướng dẫn kỹ thuật, tuân thủ lịch thời vụ thả tôm, chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện, sẵn sàng thả tôm nuôi khi thời tiết thuận lợi.

Theo số liệu thống kê của Sở NN&PTNT, tính đến hết ngày 18-4-2012, toàn tỉnh đã thả nuôi được 270 triệu tôm giống; trong đó, tôm sú thả được 3.956 ha với 250 triệu tôm giống, vượt kế hoạch đề ra, tôm he chân trắng thả được 20 ha với 20 triệu tôm giống.

Để vụ nuôi tôm xuân – hè 2012 đạt hiệu quả cao nhất, Chi cục Thú y tỉnh đang phối hợp với phòng nông nghiệp, trạm thú y các huyện tổ chức kiểm tra, kiểm dịch chặt chẽ chất lượng tôm giống sản xuất trong tỉnh và di ương từ tỉnh ngoài về. Hiện tại, lượng giống tôm he chân trắng đang được nhập từ tỉnh ngoài về khá nhiều, nên các huyện vùng triều đang tập trung tăng cường kiểm soát tôm giống và tuyên truyền cho chủ đồng nuôi chỉ mua tôm giống của các cơ sở sản xuất, kinh doanh có đủ điều kiện và tôm giống đã được kiểm tra, kiểm dịch mới đưa vào nuôi.

Related news

Khó Trên Cánh Đồng Khoai Khó Trên Cánh Đồng Khoai

Có lẽ thời điểm hiện tại giá khoai mỡ trên cánh đồng khoai lớn nhất của huyện Tân Phước (Tiền Giang) thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. Cũng chính vì điều này, câu chuyện lãi - lỗ, trồng hay bỏ cây khoai mỡ đang mang tính thời sự nóng bỏng của cả vùng đất bạt ngàn này.

Tuesday. April 8th, 2014
Diện Tích Trồng Mới Cao Su Toàn Tỉnh Mới Đạt 18,9% Kế Hoạch Năm 2014 Diện Tích Trồng Mới Cao Su Toàn Tỉnh Mới Đạt 18,9% Kế Hoạch Năm 2014

Bên cạnh những diễn biến thất thường của thời tiết thì nguyên nhân diện tích trồng đạt thấp là do giá mủ cao su thời điểm hiện tại xuống thấp, ảnh hưởng đến tâm lý người trồng cao su, đồng thời công tác chỉ đạo của các địa phương chưa thực sự sâu sát, có chiều hướng buông lỏng đối với loại cây trồng này.

Wednesday. July 30th, 2014
Đồng Tháp Tập Trung Quản Lý Chất Lượng Nuôi Trồng Thủy Sản Đồng Tháp Tập Trung Quản Lý Chất Lượng Nuôi Trồng Thủy Sản

Từ đầu năm đến nay, diện tích nuôi thủy sản của tỉnh Đồng Tháp đạt hơn 6.550ha. Trong đó, trên 621ha ao và 46.948m3 bè nuôi thủy sản bị nhiễm bệnh (chỉ riêng tháng 7 có hơn 112ha ao và 14.394m3 bè nuôi bị nhiễm bệnh, tăng 3.600m3 bè so với tháng trước).

Thursday. July 31st, 2014
Chất Lượng Tôm Giống “Vàng Thau” Lẫn Lộn Chất Lượng Tôm Giống “Vàng Thau” Lẫn Lộn

Diện tích nuôi tôm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế phát triển mạnh, theo đó nhu cầu tôm giống ngày càng cao. Để có nguồn giống cung ứng vụ nuôi, người dân phải chọn mua con giống bằng mắt thường, chứ không biết tôm đó có chất lượng hay không.

Thursday. July 31st, 2014
Cao Su Bị Bệnh Phấn Trắng Trên Diện Rộng Cao Su Bị Bệnh Phấn Trắng Trên Diện Rộng

Theo Phòng NN-PTNT huyện Sông Hinh (Phú Yên), hiện có hơn 1.000ha cao su trồng tại các xã, thị trấn trong huyện bị bệnh phấn trắng, gây rụng lá.

Tuesday. April 8th, 2014