Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tọa Đàm Xử Lý Xoài Ra Hoa Mùa Nghịch

Tọa Đàm Xử Lý Xoài Ra Hoa Mùa Nghịch
Ngày đăng: 01/09/2011

Công ty Bayer phối hợp cùng các ngành chức năng của Đồng Tháp vừa tổ chức tọa đàm xử lý xoài ra hoa mùa nghịch và biện pháp phòng trừ sâu bệnh xoài trong mùa mưa tại xã Mỹ Hội, huyện Cao Lãnh, có 140 nhà vườn trong huyện đến dự.

Các nhà vườn được các nhà khoa học hướng dẫn một số kỹ thuật canh tác cây xoài, các yếu tố ảnh hưởng, giai đoạn cung cấp dinh dưỡng, tỉa cành tạo tán, biện pháp xử lý xoài ra hoa nghịch mùa; kỹ thuật xử lý xoài ra hoa đồng loạt; thời điểm kích thích; kỹ thuật bao trái, cách bảo quản sau thu hoạch trước khi đi tiêu thụ; hướng dẫn nhà vườn nhận diện một số bệnh hại chính (thán thư, đốm lá, gỉ sắt, xì mủ, nứt trái…) và biện pháp phòng trừ sâu bệnh trên trái xoài; giới thiệu một số thuốc trừ bệnh thế hệ mới Nativo, Antracol, Cofidor để nhà vườn xử lý bệnh trên trái xoài.

Đồng thời khuyến cáo nhà vườn nên áp dụng trồng xoài theo hướng GAP, chọn các giống xoài chất lượng, sạch bệnh; đa dạng cây trồng, xây dựng và quảng bá thương hiệu để cây xoài đứng vững và tồn tại trên thị trường.


Có thể bạn quan tâm

Thung Lũng Trong Mơ Thung Lũng Trong Mơ

Mưa xiên móc trắng nhờ nhờ khắp triền thung. Lũ hươu đang nằm dài trên bãi cỏ nghe tiếng “lộc lộc” của chủ nhân cả đàn nghển cổ, co giò chạy lại, ngoan như những chú dê con. Mùa xuân cây cối nảy lộc hươu cũng mọc nhung nên người nuôi thường kêu chúng là “lộc, lộc”.

04/10/2014
Làm Rõ Thông Tin Braxin Tạm Ngừng Nhập Khẩu Thủy Sản Việt Nam Làm Rõ Thông Tin Braxin Tạm Ngừng Nhập Khẩu Thủy Sản Việt Nam

Theo đó, trong thời gian qua, một số cơ sở chế biến XK thủy sản phản ánh về việc lô hàng thủy sản của cơ sở không được phép NK vào Braxin do Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi và Cung ứng thực phẩm Braxin (MAPA) tạm thời đình chỉ cấp phép NK cho thủy sản và sản phẩm thủy sản từ Việt Nam.

04/10/2014
Tôm, Cá Nuôi Thắng Lớn Tôm, Cá Nuôi Thắng Lớn

Ông Trần Hải Quân, người nuôi tôm thẻ chân trắng ấp 3, xã Mỹ Long Nam (huyện Cầu Ngang, Trà Vinh) nói: "Vụ nuôi tôm biển năm nay khá thuận lợi cả về thời tiết lẫn dịch bệnh, tuy có lúc gặp bất lợi về giá cả, nhưng nhìn chung là thắng lợi.

04/10/2014
Giá Hồng Giòn Chạm Đáy Giá Hồng Giòn Chạm Đáy

Ông Trần Như Dũng, chủ tịch UBND xã Xuân Trường, nơi trồng nhiều hồng giòn nhất TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, hiện các loại hồng tại địa phương chỉ có giá từ 2.500-8.000đ/kg, tùy từng loại hồng.

04/10/2014
Ngô Nội Hoàn Toàn Lép Vế Ngô Nội Hoàn Toàn Lép Vế

Sơn La được coi là vựa ngô của miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung với diện tích hơn 152 nghìn ha. Sản lượng thu hoạch chính vụ khoảng 630 nghìn tấn. Năm nay, bà con các dân tộc thuộc tỉnh vùng cao này được mùa ngô, song không vui lắm vì giá ngô xuống thấp hơn so với năm ngoái.

04/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.