Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tình Hình Sâu Đục Thân Gây Hại Cà Phê Diễn Biến Phức Tạp

Tình Hình Sâu Đục Thân Gây Hại Cà Phê Diễn Biến Phức Tạp
Publish date: Monday. June 2nd, 2014

Sở NN-PTNT Lâm Đồng cho biết: Thời gian gần đây, tình hình sâu đục thân gây hại cà phê trên địa bàn toàn tỉnh Lâm Đồng, nhất là trên địa bàn TP Đà Lạt, đã tái phát và diễn biến theo chiều hướng phức tạp. Tính đến cuối tháng 5/2014, tại các xã Xuân Trường, Trạm Hành và Tà Nung của TP Đà Lạt đã có 440ha cà phê bị sâu đục thân gây hại.

Qua kiểm tra của cơ quan chức năng, sâu đục thân mình trắng đang trong giai đoạn vũ hóa nên chỉ trong thời gian ngắn sắp tới sẽ có một lứa trưởng thành (thành con xén tóc) nên diện tích cà phê bị gây hại sẽ gia tăng.

Một trong những nguyên nhân khiến cho sâu đục thân gây hại mạnh trên cây cà phê ở địa bàn Đà Lạt là vườn cà phê thường không được trồng cây che bóng mát, hoặc những vườn cà phê có cây hồng che bóng nhưng đây là trong giai đoạn cây hồng rụng lá nên khả năng che bóng không cao đã tạo điều kiện cho sâu đục thân phát triển.


Related news

Cây Bưởi Diễn Trên Đất Việt Đoàn (Bắc Ninh) Cây Bưởi Diễn Trên Đất Việt Đoàn (Bắc Ninh)

Tuy mới chỉ được người dân xã Việt Đoàn (huyện Tiên Du - Bắc Ninh) đưa vào trồng khoảng 7 đến 8 năm nay nhưng cây bưởi Diễn đã góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cao, đồng thời mở ra một hướng phát triển kinh tế mới cho người dân nơi đây.

Wednesday. January 23rd, 2013
Tự Nhiên Nông Dân Mất Mùa Chuối Tết Ở Hà Nội Tự Nhiên Nông Dân Mất Mùa Chuối Tết Ở Hà Nội

Khác với tâm trạng mong chờ, háo hức tới phiên chợ Tết như mọi năm, thời điểm này, nhiều người trồng chuối xanh ở xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín (Hà Nội) tỏ ra buồn bã vì chuối mất mùa. Nguyên nhân là do cơn bão số 8 (10/2012) đã làm gãy, đổ phần lớn diện tích chuối trên địa bàn xã.

Thursday. January 24th, 2013
750 Nông Hộ Tham Gia Trồng 50 Ha Tỏi An Toàn Ở Ninh Thuận 750 Nông Hộ Tham Gia Trồng 50 Ha Tỏi An Toàn Ở Ninh Thuận

Dự án cạnh tranh nông nghiệp và Trung tâm Tư vấn - phát triển công nghệ Nha Hố đã đầu tư 1,7 tỉ đồng cho 750 nông hộ xã Thanh Hải, Nhơn Hải (huyện Ninh Hải - Ninh Thuận) và phường Văn Hải (T.p Phan Rang Tháp Chàm) nhằm mở rộng 50 ha diện tích trồng tỏi an toàn trong vụ đông xuân 2012 – 2013.

Friday. January 25th, 2013
Thắc Thỏm Giữa Mùa Hành Tết Ở Vĩnh Châu Thắc Thỏm Giữa Mùa Hành Tết Ở Vĩnh Châu

Giá củ hành tím ở Sóc Trăng đã tăng trở lại và đang ngập ngừng ở mức 15.000 đồng/kg khiến một số nhà rẫy đang trong tâm trạng phập phồng càng nôn nao hơn. Bởi trước đó không lâu, từ tháng 10 âm lịch, giá hành đầu mùa bỗng nhảy lên 25.000 đồng/kg rồi lao dốc mạnh đã khiến người dân trồng hành đặc sản ở thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) hụt hẫng.

Friday. January 25th, 2013
Giá Giảm, Người Nuôi Gà Công Nghiệp Lại Lỗ Nặng Giá Giảm, Người Nuôi Gà Công Nghiệp Lại Lỗ Nặng

Giá gà công nghiệp lại giảm mạnh sau gần hai tháng giữ ở mức giúp người chăn nuôi có lãi 500 – 1.000 đồng/kg. Hiện, gà công nghiệp bán tại trại chỉ còn 27.000 đồng/kg, giảm từ 3.000 – 4.500 đồng/kg so với hồi đầu tháng, khiến cho người nuôi bị lỗ 3.000 đồng/kg.

Saturday. January 26th, 2013