Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Tín hiệu vui cho nuôi tôm công nghiệp

Tín hiệu vui cho nuôi tôm công nghiệp
Tác giả: TẤN ĐIỆP
Ngày đăng: 11/12/2015

Vì thế, nhu cầu áp giá điện (được cung cấp và tính giá điện theo giá sản xuất) là rất lớn. Tuy nhiên, để các hộ NTCN trong toàn tỉnh được áp giá điện phục vụ cho sản xuất thì vẫn còn nhiều bất cập.

Quạt, bơm và hút nước… trong nuôi tôm công nghiệp đều phải dùng điện.

Nhiều hộ NTCN ở xã Phú Tân, xã Tân Hải (huyện Phú Tân) cũng như một số hộ trong tỉnh phản ánh là hiện nay chưa được áp giá điện và tình trạng mất điện xảy ra thường xuyên, ảnh hưởng đến sản xuất.

Nhiều hộ buộc phải mua máy phát điện công suất lớn để dự phòng.

Anh Nguyễn Thành Công, ấp Đầu Sấu, xã Tân Hải: “Tôi phải đầu tư một máy phát điện, chi phí khoảng 200 triệu đồng và hàng tháng phải tốn thêm hơn 10 triệu đồng tiền dầu để chạy máy phát khi điện bị cúp”.

Ông Lâm Xuân Tuấn, Giám đốc Công ty Điện lực Cà Mau, cho biết: Trước đây, khi phát triển lưới điện cho các vùng nông thôn thì chỉ phục vụ chủ yếu cho nhu cầu thắp sáng và nghe nhìn, nhưng khi việc NTCN phát triển, có nhiều nơi tự phát, thì lưới điện cũng như các trạm hạ thế không còn đủ sức cung cấp.

Mặc dù vậy, thời gian qua, ngành Điện đã hết sức cố gắng trong việc giải quyết cung cấp điện cho người dân sản xuất và nuôi tôm.

Tính từ đầu năm đến nay, sản lượng điện cung cấp phục vụ cho nuôi tôm là 98.225.209kWh, dự kiến đến cuối năm ước đạt 121 triệu kWh.

Máy phát điện dùng dự phòng cho những khi mất điện của hộ anh Nguyễn Thành Công.

Theo Công ty Điện lực Cà Mau, hiện Cà Mau đã triển khai thực hiện Dự án thành phần cải tạo, nâng cấp và phát triển lưới điện phục vụ NTCN tỉnh thuộc Chương trình hỗ trợ phát triển chính sách cải cách ngành Điện giai đoạn 3 (DPL3), với tổng vốn đầu tư hơn 216 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB), do 4 nhà thầu thực hiện và sẽ hoàn thành trong năm 2015.

Dự án được triển khai trên địa bàn 9 huyện, thành phố và tập trung cải tạo, nâng cấp, phát triển lưới điện phục vụ NTCN.

Bên cạnh đó, Dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia, tỉnh Cà Mau giai đoạn 2015 - 2020 vừa được Bộ Công thương phê duyệt và sẽ triển khai từ đầu năm 2016, với tổng mức đầu tư khoảng 892 tỷ đồng.

Đây sẽ là tín hiệu vui cho người dân vùng nông thôn và những hộ NTCN trong tỉnh.

 


Có thể bạn quan tâm

Sản Lượng Tôm Tăng Cao Do Người Dân Chuyển Diện Tích Nuôi Tôm Sú Sang Tôm Chân Trắng Sản Lượng Tôm Tăng Cao Do Người Dân Chuyển Diện Tích Nuôi Tôm Sú Sang Tôm Chân Trắng

Sản lượng thủy sản nuôi trong tháng 10/2013 ước đạt 10,1 nghìn tấn, tăng 33,75% so với cùng kỳ năm 2012, trong đó cá đạt 4,6 nghìn tấn, giảm 19,55%; tôm đạt 4,4 nghìn tấn, gấp 3 lần. Tính chung mười tháng năm 2013, sản lượng thủy sản nuôi ước tính đạt 76,2 nghìn tấn, tăng 17,81% so với cùng kỳ năm trước, trong đó cá đạt 48,4 nghìn tấn, tăng 2,65%; tôm đạt 19,4 nghìn tấn, tăng 85,78%.

22/11/2013
Bình Định Vào Vụ Nuôi Tôm 2014 Người Nuôi Tôm Thiếu Vốn Sản Xuất Bình Định Vào Vụ Nuôi Tôm 2014 Người Nuôi Tôm Thiếu Vốn Sản Xuất

Theo lịch thời vụ được ngành Nông nghiệp ban hành, từ giữa tháng 2 là thời điểm xuống giống vụ tôm mới. Tuy nhiên, về các vùng nuôi tôm trong tỉnh Bình Định vào thời điểm này, theo ghi nhận, người nuôi tôm chưa chuẩn bị tốt các điều kiện để bước vào vụ mới.

27/02/2014
Duy trì diện tích nuôi tôm sú, chỉ nuôi tôm thẻ ở vùng thuận lợi Duy trì diện tích nuôi tôm sú, chỉ nuôi tôm thẻ ở vùng thuận lợi

Đó là nội dung quan trọng tại công văn số 1234/TCTS-NTTS ngày ngày 20/5/2015 của Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và PTNT) về việc chỉ đạo tăng cường quản lý, sản xuất nuôi tôm nước lợ năm 2015.

02/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.