Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tìm Cơ Hội Kinh Doanh Trong Nông Nghiệp

Tìm Cơ Hội Kinh Doanh Trong Nông Nghiệp
Ngày đăng: 04/03/2015

Ngày 3/3, tại TP Cần Thơ, đại diện lãnh đạo Sở Công thương và hơn 80 DN khu vực ĐBSCL tham dự hội thảo “Cơ hội kinh doanh trong nông nghiệp và Nhóm “Đáy Kim tự tháp” từ quan điểm xã hội và kinh doanh".

Hội thảo do Chi nhánh phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại Cần Thơ phối hợp với Phòng Kinh tế - Thương mại Đại sứ quán Israel tổ chức.

Hội thảo giới thiệu các phương pháp kinh doanh theo hướng tối đa hóa lợi nhuận nhằm cung cấp các sản phẩm cũng như dịch vụ cơ bản như thực phẩm, nước sinh hoạt, năng lượng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, công nghệ thông tin, giao thông- vận tải cho nhóm dân cư thu nhập thấp; đồng thời xác định thách thức cũng như những cơ hội phục vụ cho thị trường thu nhập thấp tại Việt Nam.

Ông Zafrir Asaf - Tham tán thương mại, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam phân tích: Trên thế giới ước tính trong 6,5 tỷ người có 4,9 tỷ người thuộc nhóm nghèo về kinh tế - xã hội với mức thu nhập 3.000 USD/năm, trong đó 3,1 tỷ người thu nhập dưới mức 5 USD/ngày.

Nhóm này chiếm số lớn và được gọi nhóm “Đáy Kim tự tháp”. Tuy vậy, dù có thu nhập ít hơn 5 USD/ngày nhưng nhóm này là những người tiêu dùng, nhà SX, công chức hay nhà kinh doanh trong đời sống kinh tế- xã hội có sức mua trên 5 tỷ USD/năm.

TS Võ Hùng Dũng, Giám đốc VCCI Cần Thơ đối chiếu: Vùng ĐBSCL được xem là khu vực thu nhập thấp trong cả nước, trong đó thu nhập thấp nhất chủ yếu rơi vào vùng nông thôn. Song, với nguồn nhân lực, sức mua và điều kiện cơ sở hạ tầng được đầu tư đang tốt lên sẽ tạo điều kiện và cơ hội phát triển kinh doanh trong nông nghiệp.


Có thể bạn quan tâm

EU cảnh báo nguy cơ các sản phẩm thịt bị dán sai nhãn EU cảnh báo nguy cơ các sản phẩm thịt bị dán sai nhãn

Hiệp hội người tiêu dùng Liên minh châu Âu vừa đưa ra báo cáo cảnh báo về việc nhiều mặt hàng thịt trên thị trường khu vực này đã bị dán nhãn thông tin sai.

05/11/2015
Cảnh báo về xử lý chiếu xạ tôm đông lạnh xuất khẩu Cảnh báo về xử lý chiếu xạ tôm đông lạnh xuất khẩu

Mới đây, Cơ quan Phòng chống gian lận thương mại của Pháp đã thu hồi và yêu cầu trả về Việt Nam 12 container tôm đông lạnh xuất khẩu của doanh nghiệp (DN) Việt Nam sau khi phát hiện có xử lý chiếu xạ nhưng không theo quy định của châu Âu (EU).

05/11/2015
Cơ hội nào cho thực phẩm sạch Cơ hội nào cho thực phẩm sạch

Trước thực tế nhiều sản phẩm nông nghiệp độc hại ngày càng nhiều trên thị trường, người tiêu dùng có xu hướng tìm nguồn thực phẩm sạch hơn.

05/11/2015
Đài Loan dội gáo nước lạnh thị trường trà Việt lao đao Đài Loan dội gáo nước lạnh thị trường trà Việt lao đao

Đài Loan áp dụng hàng rào kỹ thuật quá khắt khe nhằm hạn chế nhập khẩu trà Việt Nam.

05/11/2015
Xuất khẩu nông sản vào Hàn Quốc rào cản mới Xuất khẩu nông sản vào Hàn Quốc rào cản mới

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam- Hàn Quốc (VKFTA) dự kiến có hiệu lực năm 2016 với nhiều cam kết mở cửa cho hàng nông sản Việt Nam. Tuy nhiên, từ ngày 1/1/2017, quốc gia này lại áp dụng quy định chặt chẽ về an toàn thực phẩm nông sản.

05/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.