Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thiệt Hại Hàng Trăm Triệu Đồng Vì Cá Bị Ghẻ Lở

Thiệt Hại Hàng Trăm Triệu Đồng Vì Cá Bị Ghẻ Lở
Ngày đăng: 04/03/2014

Gần một tháng nay, hàng chục hộ nuôi cá lóc đầu vuông trong vèo ở xã Phước Chỉ (Trảng Bàng - Tây Ninh) lao đao vì cá bị ghẻ lở mà chưa rõ nguyên nhân.

Theo thống kê của UBND xã, toàn xã có 90 hộ nuôi cá lóc với số lượng hơn 265.000 con, trong đó nuôi vèo 249.000 con, nuôi bè 16.000 con. Trong tháng 1.2014, nông dân thu hoạch cá, nhưng do giá cá thấp nên số thu hoạch chỉ đạt 50% (khoảng 132.000 con) số cá nuôi. Bà con dự định chờ qua Tết Nguyên đán, khi được giá sẽ tiếp tục xuất bán.

Tuy nhiên, trong thời gian này, khoảng 50% số cá lóc còn lại xuất hiện tình trạng bị lở loét, tập trung ở phần đầu, mép dưới miệng cá, bụng và lưng… Đa phần số cá bị bệnh đều chết. Chỉ một số ít cá còn sống được là do người dân tích cực thay đổi nguồn nước, xử lý nước ao bằng các loại thuốc.

Ông Nguyễn Thành Lập- Chủ tịch UBND xã Phước Chỉ cho biết, ước tính số cá bị thiệt hại là 66.250 con, tương đương 16,5 tấn, với tổng số tiền thiệt hại trên 612 triệu đồng.

Ông Lập cũng cho biết thêm, ngay sau khi xảy ra tình trạng cá bị ghẻ lở, xã báo cáo về trên, Chi cục Thủy sản Tây Ninh xuống khảo sát lấy mẫu, tuy nhiên vẫn chưa xác định được nguyên nhân. Riêng phía người dân cho rằng cá bị bệnh lở loét và chết là do nước sông Vàm Cỏ Đông bị ô nhiễm.


Có thể bạn quan tâm

Đột Phá Bằng Sen - Cá Đột Phá Bằng Sen - Cá

Mặc dù có đến 3,5ha ruộng lúa nhưng những năm trước gia đình ông Hồ Văn Thăng ở thôn Phò Ninh, xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế vẫn rất khó khăn. Theo ông Thăng, nguyên nhân bởi toàn bộ diện tích ruộng này đều bạc màu, sản xuất không hiệu quả. Nhưng từ năm 2006 đến nay, sau khi chuyển đổi số ruộng trên sang trồng sen kết hợp nuôi cá, kinh tế gia đình ông lên như diều gặp gió.

11/07/2012
Cơ Bản Được Kiểm Soát Sử Dụng Chất Cấm Trong Chăn Nuôi Cơ Bản Được Kiểm Soát Sử Dụng Chất Cấm Trong Chăn Nuôi

Tại cuộc họp về quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) chiều 5/4, Bộ NN&PTNT đã chính thức công bố kết quả kiểm tra tình hình sử dụng hóa chất cấm Beta agonist trong chăn nuôi.

08/04/2012
Chất Siêu Tăng Trưởng Vườn Sinh Thái Chất Siêu Tăng Trưởng Vườn Sinh Thái

Được sự tư vấn và giúp đỡ về vật chất, kỹ thuật của Cty TNHH Thương mại Trung Việt, vụ đông 2007, Trạm Khuyến nông Hiệp Hoà, Bắc Giang xây dựng mô hình sử dụng chất tăng trưởng "Vườn Sinh Thái" trên các loại cây rau màu: Bắp cải, cà chua, dưa chuột, ớt, khoai tây, khoai lang rau, rau cải và chăn nuôi gà sinh sản, lợn thương phẩm ở các xã Xuân Cẩm, Mai Đình, Hoàng An, Hoàng Lương, Thanh Vân, đạt hiệu quả kinh tế cao

11/07/2012
Bệnh Tôm Diễn Biến Phức Tạp Ở Bình Định Bệnh Tôm Diễn Biến Phức Tạp Ở Bình Định

Đến đầu tháng 4.2012, các xã ven đầm Thị Nại thuộc huyện Tuy Phước (Bình Định) như: Phước Thuận, Phước Sơn, Phước Hòa và Phước Thắng đã thả tôm giống vào nuôi trên diện tích 967 ha/971 ha kế hoạch. Mới đầu vụ, diện tích hồ tôm mắc bệnh đã lan rộng lên gần 50 ha, trong đó có gần 12 ha bị nhiễm virus SEMBV (đốm trắng), phần còn lại cũng mắc các bệnh do môi trường.

08/04/2012
Áp Dụng Hệ Thống Tưới Phun Mưa Cho Chè Và Cây Ăn Quả Áp Dụng Hệ Thống Tưới Phun Mưa Cho Chè Và Cây Ăn Quả

Mô hình này có sự tham gia của 5-7 hộ/xã, cho diện tích tưới từ 1,2- 1,5 ha. Đây là kỹ thuật tưới hiện đại chỉ làm ướt từng khoảng đất nhỏ ở gốc, nước ngấm vào những vùng đất có sự hoạt động của rễ cây nên cây thường xuyên có nước để phát triển tốt, đặc biệt là vào mùa khô.

12/07/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.