Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiêu Hủy Trên 10.000 Con Gia Cầm Dương Tính Với Cúm A (H5N1)

Tiêu Hủy Trên 10.000 Con Gia Cầm Dương Tính Với Cúm A (H5N1)
Ngày đăng: 28/02/2014

Ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định cho biết, hiện nay, bên cạnh việc tăng cường giám sát dịch bệnh ở cơ sở, Sở NN-PTNT tỉnh đã chỉ đạo Chi cục Thú y tiếp tục lấy mẫu gia cầm của những hộ dân chăn nuôi gia cầm tại các huyện: Phù Mỹ, Phù Cát, Tây Sơn, Hoài Nhơn... có biểu hiện nghi dịch cúm A (H5N1) để kiểm tra, xác định bệnh, phục vụ tốt hơn công tác phòng chống dịch.

Kết quả, mẫu xét nghiệm đàn gia cầm của 10 hộ chăn nuôi tại các địa phương nói trên cho kết quả dương tính với cúm A (H5N1) đã được đơn vị trực thuộc của Sở NN-PTNT cùng với chính quyền địa phương và người chăn nuôi tiêu hủy toàn bộ với trên 10.000 con.

Bên cạnh đó, tổ chức khoanh vùng, tiêm vắc-xin cho đàn gia cầm và phun thuốc khử trùng chuồng trại chăn nuôi của các hộ chung quanh. Đáng chú ý là mẫu xét nghiệm gia cầm của các hộ chăn nuôi ở chung quanh đều cho kết quả âm tính với virút cúm A (H5N1). Điều đó cho thấy, tỉnh ta đang khống chế tốt DCGC.


Có thể bạn quan tâm

36 Hộ Được Cấp Giấy Chứng Nhận Sản Xuất Vải Thiều VietGap 36 Hộ Được Cấp Giấy Chứng Nhận Sản Xuất Vải Thiều VietGap

Sáng 18-6, 36 hộ dân ở 2 thôn Tráng Liệt và Thúy Lâm (xã Thanh Sơn, Thanh Hà, Hải Dương) được nhận giấy chứng nhận sản xuất vải thiều đạt tiêu chuẩn VietGap.

20/06/2012
Tu Hài Cát Bà Chết Hàng Loạt, Người Nuôi Thủy Sản Lao Đao Tu Hài Cát Bà Chết Hàng Loạt, Người Nuôi Thủy Sản Lao Đao

Những năm gần đây, nhiều người nuôi thủy sản ở Cát Bà (huyện đảo Cát Hải, TP Hải Phòng) ăn nên làm ra nhờ con tu hài. Tuy nhiên, thời gian gần đây bỗng tu hài có triệu chứng teo vòi, bỏ ăn rồi chết hàng loạt không rõ nguyên nhân khiến người dân điêu đứng.

10/06/2012
Vinamilk Nhập Gần 250 Con Bò Sữa Úc Vinamilk Nhập Gần 250 Con Bò Sữa Úc

Đàn bò được Vinamilk nhập khẩu từ Úc vào giữa tháng 5-2012

20/06/2012
Mùa Bóng Đá, Nói Chuyện Trồng Cao Su Mùa Bóng Đá, Nói Chuyện Trồng Cao Su

Nói vui, nếu không có cao su thì làm sao có được những mùa bóng đá khiến cả thế giới nín thở theo dõi. Cao su làm nên vô vàn vật dụng trên hành tinh này.

21/06/2012
Phát Triển Nuôi Cá Nước Lạnh Phát Triển Nuôi Cá Nước Lạnh

Nghề nuôi cá nước lạnh tuy mới du nhập vào nước ta nhưng nhanh chóng có sức lan tỏa nhất định. Ông Kim Văn Tiêu, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Quốc gia đã chia sẻ về nghề nuôi mới mẻ này

22/11/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.