Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiếp Tục Phát Triển Chuỗi Liên Kết Sản Xuất, Tiêu Thụ Xoài Và Ca Cao

Tiếp Tục Phát Triển Chuỗi Liên Kết Sản Xuất, Tiêu Thụ Xoài Và Ca Cao
Ngày đăng: 02/08/2014

Chiều 30-7, tại cuộc họp nghe báo cáo tiến độ và kế họach triển khai liên kết sản xuất - tiêu thụ xoài và ca cao, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh cho biết, tỉnh và các địa phương sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện để hỗ trợ phát triển chuỗi liên kết này.

Theo đó, tỉnh sẽ làm việc với các doanh nghiệp và bà con nông dân phát triển vùng nguyên liệu, chế biến cho 2 loại cây trồng nói trên và giao các địa phương làm đầu mối trong viêc xây dựng liên kết, hợp tác giữa doanh nghiệp và nông dân.

Cụ thể, đối với cây xoài, tỉnh sẽ giao cho Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico) xây dựng đề án liên kết giữa doanh nghiệp với Hợp tác xã Xoài Suối Lớn (huyện Xuân Lộc) và các địa phương có diện tích xoài lớn của tỉnh để xuất khẩu trái xoài tươi và các sản phẩm xoài sau chế biến. Trong đó, các nội dung cần tập trung là giải pháp về nguồn vốn, đầu tư công nghệ sơ chế, chế biến và liên kết nông dân xây dựng vùng nguyên liệu…

Riêng đối với việc xây dựng liên kết giữa doanh nghiệp và nông dân trong xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu cây ca cao, đại diện Công ty TNHH ca cao Trọng Đức (huyện Định Quán) cho biết, năm 2013, tổng sản lượng trái ca cao tươi mà doanh nghiệp thu mua được tại 3 huyện: Định Quán, Tân Phú, Thống Nhất là 625 tấn. Hiện doanh nghiệp đang đầu tư mạnh vào khâu chế biến các sản phẩm từ ca cao, như: rượu, bột, socola…, với dây chuyền chế biến chỉ mới đạt 30% công suất so với nhu cầu nguyên liệu đã lên đến 3.600 tấn trái tươi/năm.

Mục tiêu của doanh nghiệp sắp tới là tiếp tục liên kết với nông dân để mở rộng nguồn nguyên liệu ca cao, đáp ứng nhu cầu sản xuất...


Có thể bạn quan tâm

Xuất Hiện Người Lạ Bắt Đỉa Bán Cho Thương Lái Ở Hà Tĩnh Xuất Hiện Người Lạ Bắt Đỉa Bán Cho Thương Lái Ở Hà Tĩnh

Theo anh Nguyễn Văn Minh (43 tuổi), xóm 1, xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, gần 1 tháng trở lại đây, cứ mỗi lần đi chăn trâu, thăm ruộng lúa, anh lại thấy một vài người phụ nữ đi theo nhóm 2-5 người, đeo túi, vợt, lội ruộng, vẫy nước bẩn để “nhử” đỉa. Họ bắt cả mấy kg đỉa bỏ vào túi vải. Nhóm người chủ yếu ở nơi khác đến.

02/08/2014
VAHIP Hỗ Trợ Tích Cực Trong Phòng Chống Cúm Gia Cầm Tại Hà Tĩnh VAHIP Hỗ Trợ Tích Cực Trong Phòng Chống Cúm Gia Cầm Tại Hà Tĩnh

Sáng 18/7, Ban quản lý dự án VAHIP Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết Dự án “Phòng chống dịch cúm gia cầm, cúm ở người và Dự phòng đại dịch ở Việt Nam".

18/07/2014
Dân Bảy Núi Trồng Chùm Ngây Dưới Tán Rừng Để Thoát Nghèo Dân Bảy Núi Trồng Chùm Ngây Dưới Tán Rừng Để Thoát Nghèo

Hạt chùm ngây 100.000 - 120.000 đồng/kg, lá non 50.000 - 60.000 đồng/kg, giống 15.000 đồng/cây, loài vốn chỉ làm hàng rào giờ có thể mang lại cho nông dân cả trăm triệu mỗi năm.

02/08/2014
Mác Mật Được Mùa Kép Mác Mật Được Mùa Kép

Thời điểm hiện nay, người dân ở các huyện Bắc Sơn, Bình Gia, Văn Quan, Chi Lăng, Cao Lộc (Lạng Sơn) đang bước vào vụ thu hoạch quả mác mật với nềm vui được mùa, được giá.

18/07/2014
Xuất Khẩu Đồ Gỗ Có Thể Đạt 6,5 Tỷ USD Xuất Khẩu Đồ Gỗ Có Thể Đạt 6,5 Tỷ USD

Hiện nay, sản phẩm đồ gỗ của Việt Nam đã có mặt trên 100 thị trường nước ngoài. Những thị trường nhập khẩu lớn của Việt Nam (chiếm trên 70% tổng kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ) là Hoa Kỳ, EU, Trung Quốc và Nhật Bản. Năm 2013, Việt Nam trở thành nước xuất khẩu đồ gỗ lớn nhất ASEAN, đứng thứ hai tại châu Á và thứ 6 trên thế giới với kim ngạch đạt trên 5,5 tỷ USD.

18/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.