Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiền Giang Triển Khai 10.700 Ha Lúa Sản Xuất Theo Mô Hình Cánh Đồng Lớn

Tiền Giang Triển Khai 10.700 Ha Lúa Sản Xuất Theo Mô Hình Cánh Đồng Lớn
Ngày đăng: 22/04/2014

Theo Sở NN&PTNT, kế hoạch liên kết xây dựng Cánh đồng lớn ở những vụ lúa tiếp theo trên địa bàn tỉnh Tiền Giang trong năm 2014 là 10.700 ha. Trong đó, vụ xuân hè triển khai 430 ha ở các huyện: Cái Bè, Cai Lậy do Công ty cổ phần Bảo vệ Thực vật An Giang, Công ty TNHH Việt Hưng, Công ty Tân Thành đầu tư và thu mua sản phẩm.

Còn tổng diện tích lúa dự kiến thực hiện mô hình trên trong vụ hè thu là 6.570 ha ở các huyện: Cái Bè, Cai Lậy, Châu Thành, Chợ Gạo, Gò Công Tây, Gò Công Đông và TX. Gò Công.

Đến nay, các Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang, Công ty TNHH Việt Hưng, Công ty Lương thực Tiền Giang, Công ty Tân Thành đã hợp đồng thu mua và đầu tư với diện tích 920 ha.

Theo kế hoạch, vụ thu đông sẽ thực hiện 3.700 ha lúa liên kết xây dựng Cánh đồng lớn ở các huyện: Chợ Gạo, Gò Công Tây, Gò Công Đông và TX. Gò Công. Việc thực hiện liên kết này sẽ được tiến hành theo 2 phương thức là đầu tư trọn gói và tiêu thụ sản phẩm; đầu tư vật tư một phần và tiêu thụ sản phẩm.


Có thể bạn quan tâm

Nhập 53.000 Tấn Muối: Diêm Dân Bị Dồn Vào Chân Tường Nhập 53.000 Tấn Muối: Diêm Dân Bị Dồn Vào Chân Tường

Thông tin Bộ Công Thương công bố sẽ cho nhập khẩu 53.000 tấn muối đợt 1 năm 2012 khiến diêm dân ở vùng đồng bằng sông Cửu Long lo âu và bức xúc.

11/03/2012
Cá Tra Gặp Hạn, Doanh Nghiệp Mắc Cạn Cá Tra Gặp Hạn, Doanh Nghiệp Mắc Cạn

Giá cá tra trượt dốc thảm hại không chỉ làm cho người nuôi cá và các doanh nghiệp chế biến “chết ngộp”, mà còn kéo theo hàng loạt nhà máy sản xuất thức ăn cho cá cũng “chết” theo.

28/05/2012
Nuôi Trăn Lấy Da Xuất Khẩu Nuôi Trăn Lấy Da Xuất Khẩu

Không phải ai nuôi trăn cũng thành công, thậm chí có người còn trắng tay. Vậy mà trại trăn của anh Thái Vinh Thai ở khóm 4, thị trấn Tri Tôn – An Giang vẫn đầu ra ổn định và ngày càng phát triển. Gần đây anh lại có thêm nhiều hợp đồng xuất khẩu da trăn giúp cho anh thêm tự tin đầu tư nuôi trăn.

12/03/2012
Hiệu Quả Mô Hình Trồng Dưa Chuột Trên Đất Ruộng Xuân Lâm (Nghệ An) Hiệu Quả Mô Hình Trồng Dưa Chuột Trên Đất Ruộng Xuân Lâm (Nghệ An)

Những năm qua, nhờ tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tăng hệ số quay vòng đất, tăng năng suất trên đơn vị diện tích,cây trồng vụ đông ở xã Xuân Lâm (Nam Đàn, Nghệ An) đã đem lại hiệu quả kinh tế cao, trong đó dưa chuột được xem là một trong những cây chủ lực...

24/09/2012
Khấm Khá Nhờ Bồ Câu Khấm Khá Nhờ Bồ Câu

Tận dụng đất trống trước nhà, anh Nguyễn Ngọc Thơ (30 tuổi), ở thôn Trung An, xã Tiên Hà, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam đã xây dựng chuồng trại để nuôi bồ câu Pháp.

19/06/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.