Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiền Giang Triển Khai 10.700 Ha Lúa Sản Xuất Theo Mô Hình Cánh Đồng Lớn

Tiền Giang Triển Khai 10.700 Ha Lúa Sản Xuất Theo Mô Hình Cánh Đồng Lớn
Publish date: Tuesday. April 22nd, 2014

Theo Sở NN&PTNT, kế hoạch liên kết xây dựng Cánh đồng lớn ở những vụ lúa tiếp theo trên địa bàn tỉnh Tiền Giang trong năm 2014 là 10.700 ha. Trong đó, vụ xuân hè triển khai 430 ha ở các huyện: Cái Bè, Cai Lậy do Công ty cổ phần Bảo vệ Thực vật An Giang, Công ty TNHH Việt Hưng, Công ty Tân Thành đầu tư và thu mua sản phẩm.

Còn tổng diện tích lúa dự kiến thực hiện mô hình trên trong vụ hè thu là 6.570 ha ở các huyện: Cái Bè, Cai Lậy, Châu Thành, Chợ Gạo, Gò Công Tây, Gò Công Đông và TX. Gò Công.

Đến nay, các Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang, Công ty TNHH Việt Hưng, Công ty Lương thực Tiền Giang, Công ty Tân Thành đã hợp đồng thu mua và đầu tư với diện tích 920 ha.

Theo kế hoạch, vụ thu đông sẽ thực hiện 3.700 ha lúa liên kết xây dựng Cánh đồng lớn ở các huyện: Chợ Gạo, Gò Công Tây, Gò Công Đông và TX. Gò Công. Việc thực hiện liên kết này sẽ được tiến hành theo 2 phương thức là đầu tư trọn gói và tiêu thụ sản phẩm; đầu tư vật tư một phần và tiêu thụ sản phẩm.


Related news

Không Nên Thu Hoạch Ồ Ạt Để Giữ Giá Tôm Không Nên Thu Hoạch Ồ Ạt Để Giữ Giá Tôm

Theo thống kê của ngành chức năng, vào khoảng trung tuần tháng 4/2014, giá tôm thẻ chân trắng ở một số địa phương như Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng… tuột dốc và đã ở mức chạm đáy, chỉ còn 92.000-100.000 đồng/kg (loại 100 con/kg).

Thursday. April 24th, 2014
Trà Vinh Tìm Giải Pháp Tháo Gỡ Khó Khăn Cho Người Nuôi Tôm Trà Vinh Tìm Giải Pháp Tháo Gỡ Khó Khăn Cho Người Nuôi Tôm

Ngày 22/4/2014, tại huyện Duyên Hải, ông Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh chủ trì hội nghị với 04 huyện Duyên Hải, Cầu Ngang, Trà Cú, Châu Thành để tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhất là về tình trạng thiếu điện và thiếu vốn phục vụ cho vụ nuôi tôm 2014.

Thursday. April 24th, 2014
Nghề Chăn Nuôi Bò Sữa Hiệu Quả, Nhưng Chưa Được Nhân Rộng Nghề Chăn Nuôi Bò Sữa Hiệu Quả, Nhưng Chưa Được Nhân Rộng

Những năm gần đây, các hộ chăn nuôi bò sữa rất phấn khởi vì lợi nhuận từ bò sữa khá cao. Theo lời một người nuôi bò sữa lâu năm ở huyện Trảng Bàng (Tây Ninh), hiện nay một con bò đang cho sữa có thể đem về cho người chăn nuôi hơn 100.000 đồng/ngày; với 5 con bò sữa người nuôi sẽ có thu nhập cao hơn so với việc sản xuất 1 ha lúa. Nhiều năm qua, đàn bò sữa chỉ phát triển ở huyện Trảng Bàng, còn các huyện lân cận rất hiếm.

Thursday. April 24th, 2014
Tài Văn (Sóc Trăng) Phát Triển Diện Tích Trồng Cỏ Nuôi Bò Tài Văn (Sóc Trăng) Phát Triển Diện Tích Trồng Cỏ Nuôi Bò

Để đảm bảo nguồn thức ăn cho bò sữa – con vật chủ lực giúp nhiều hộ vươn lên thoát nghèo, một số địa phương đang mở rộng diện tích trồng cỏ, nhất là các loại cỏ giàu dinh dưỡng và có năng suất cao để làm thức ăn cho bò.

Thursday. April 24th, 2014
Cần Hỗ Trợ Người Dân Tái Canh Cây Cà Phê Cần Hỗ Trợ Người Dân Tái Canh Cây Cà Phê

Phần lớn diện tích cây cà phê Catimor tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) được trồng trong giai đoạn 1990-1991. Tính đến nay tuổi thọ trung bình đã hơn 20 năm trong khi chu kỳ khai thác hiệu quả nhất của cây cà phê vào khoảng 12 đến 15 năm.

Thursday. April 24th, 2014