Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cho Bò Sinh Sản Đực/cái Theo Ý Muốn

Cho Bò Sinh Sản Đực/cái Theo Ý Muốn
Ngày đăng: 02/08/2013

Công ty APDC cho biết đang ứng dụng kỹ thuật thụ tinh chọn giới tính theo ý muốn. Theo đó, người chăn nuôi có thể chọn giới tính cho bê trước khi sinh sản bằng cách chọn tinh giới tính (đực/cái) để thụ thai cho bò mẹ.

Tinh phân biệt giới tính có tỷ lệ đậu thai xấp xỉ 85% so với tỷ lệ đậu thai của tinh thông thường. Tinh phân biệt giới tính đạt độ chính xác về giới tính như mong muốn đến 90%. Tinh phân biệt giới tính có giá khoảng 35 USD/cọng, tinh thông thường khoảng 2 - 15 USD/cọng, tuy nhiên giá trị một con bê đực chỉ khoảng 20 USD trong khi giá trị bê cái lên đến 320 USD. Công ty APDC áp dụng công nghệ tiên tiến của Mỹ trong việc cải thiện giá trị di truyền bằng tinh bò giống phân biệt giới tính chất lượng cao. Giải pháp mới giúp người chăn nuôi tăng đàn bò cái nhanh chóng.

Ông Hoàng Kim Giao, cục trưởng Cục chăn nuôi cho biết, yếu tố giống tốt quyết định đến hiệu quả chăn nuôi và việc ứng dụng tinh nhân tạo có chọn lọc (giống tốt, chọn giới tính cho bê) tạo ưu thế lớn và tăng lợi nhuận cho người nuôi so với cách phối giống thông thường hoặc không chọn giới tính.


Có thể bạn quan tâm

Hải Phòng Tập Trung Phát Triển Sản Xuất Hải Phòng Tập Trung Phát Triển Sản Xuất

Do đó các đề án hỗ trợ nông nghiệp, xây dựng NTM sẽ hướng đến việc xây dựng các mô hình liên kết hợp tác, áp dụng khoa học kỹ thuật nhằm tăng thu nhập cho người dân.

10/03/2014
Gom Gà Ế Chờ Hết Dịch Bán Gom Gà Ế Chờ Hết Dịch Bán

Sức mua của các mặt hàng trứng, thịt gia cầm hiện đã giảm sâu nên hầu như nguồn hàng gia cầm sạch thu mua chưa thể đưa ra thị trường. Doanh nghiệp sẽ lưu kho. Thông qua thu mua, doanh nghiệp hỗ trợ người nuôi giữ giá và có thêm chi phí để tái đàn. Hàng cũng được dự trữ để cung ứng ra thị trường với giá ổn định sau khi hết dịch.

10/03/2014
Thắng Đậm Vụ Tôm Hùm Giống Thắng Đậm Vụ Tôm Hùm Giống

Thời gian qua, ngư dân các vùng ven biển ở Bình Định trúng đậm tôm hùm giống. Tôm xuất hiện dày, cộng với cách đánh bắt mới đạt hiệu quả cao nên ngư dân có những chuyến biển thắng lớn.

10/03/2014
Giá Muối Đầu Vụ Tạm Ổn Giá Muối Đầu Vụ Tạm Ổn

Huyện Ba Tri (Bến Tre) có khoảng 835 ha đất sản xuất muối. Trong đó tập trung ở các xã Bảo Thạnh, Bảo Thuận, Tân Thủy và An Thủy.

10/03/2014
Giá Hoa Hồi Trái Vụ Tăng Cao Giá Hoa Hồi Trái Vụ Tăng Cao

Toàn tỉnh Lạng Sơn có 32.500 ha rừng hồi, sản lượng trung bình 5.000 đến 10.000 tấn hồi khô/năm. Cây hồi cho 2 vụ thu hoạch, vụ chính từ tháng 7 tới tháng 9 và vụ sau là từ tháng 11 tới tháng 4 năm sau.

10/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.