Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thương Lái Trung Quốc Thu Gom Bông Thanh Long 3.500 Đồng/kg

Thương Lái Trung Quốc Thu Gom Bông Thanh Long 3.500 Đồng/kg
Ngày đăng: 12/06/2014

Chỉ mua bông trước khi nở một ngày, thương lái Trung Quốc đang gom số lượng lớn bông thanh long, với giá 3.500 đồng/kg tại Bình Thuận.

Tại xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận vào thời điểm này, khi thanh long chính vụ sắp trổ bông, nhiều nơi dựng bảng thu mua bông với giá 3.500 đồng/kg.

Điều đặc biệt là thương lái chỉ thu mua bông thanh long trước khi nở một ngày, không phân biệt lớn nhỏ, và không lấy bông đã nở. Bông thanh long trước khi nở một ngày đang được thu mua 3.500 đồng/1kg. Ảnh: Zen Nguyễn. Đang trong thời vụ chính nên sản lượng bông thanh long rất cao. Mùa vụ chính, giá thanh long rẻ nên nhiều hộ đã tranh thủ cắt bông đem bán.

Ông Nguyễn Văn Bảo - người trồng thanh long tại xã Hàm Chính cho biết: “Gần đây xuất hiện nhiều điểm thu mua bông thanh long trên địa bàn, chỉ 4 bông là được 1 kg. Bình thường, khi lượng bông nhiều tôi cũng tỉa bớt, bông chỉ bỏ đi. Không biết mục đích thật họ mua bông để làm gì, chỉ nghe người mua bảo là làm thuốc, nhưng trồng thanh long hơn 30 năm nay, tôi không biết đến loại thuốc nào làm từ cây này cả”.

Cũng theo ông Bảo, hiện nay, cứ đến trước ngày bông thanh long nở, ở những địa điểm thu mua, bông được cho vào bao, chất thành đống và có xe tải đến chở đi. Tuy nhiên, đến cả người thu mua cũng không biết hàng chục tấn bông thanh long này sẽ được chở đi đâu, chỉ biết đầu nậu là người Trung Quốc.


Có thể bạn quan tâm

Áp Dụng Quy Trình Chăn Nuôi An Toàn Để Ổn Định Sản Xuất Ở Bắc Giang Áp Dụng Quy Trình Chăn Nuôi An Toàn Để Ổn Định Sản Xuất Ở Bắc Giang

Gần một tháng trở lại đây, ở Bắc Giang, lợn hơi giảm giá mạnh, thị trường tiêu thụ thịt lợn trầm lắng. Người chăn nuôi thua lỗ mà nguyên nhân chính là do chất tạo nạc đã được phát hiện trên thịt lợn và thức ăn chăn nuôi.

23/04/2012
Festival Dừa Bến Tre Lần III - 2012: Đặc Trưng Văn Hóa Xứ Dừa Festival Dừa Bến Tre Lần III - 2012: Đặc Trưng Văn Hóa Xứ Dừa

Hôm qua 22/2, tại TP HCM đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu về Festival dừa Bến Tre lần III, năm 2012 (từ ngày 5- 10/4/2012) với chủ đề "Cây dừa Bến Tre trên đường hội nhập và phát triển" do UBND tỉnh Bến Tre tổ chức.

23/02/2012
Ngũ Cốc Đồng Loạt Tăng Giá Ngũ Cốc Đồng Loạt Tăng Giá

Các loại ngũ cốc giao dịch trên sàn nông sản Chicago (Mỹ) đều tăng giá nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần này khi những căng thẳng trên thị trường tài chính toàn cầu bắt đầu dịu bớt nhờ thông tin từ châu Âu và nhu cầu tăng tại Mỹ đối với các tài sản có độ rủi ro cao hơn như chứng khoán và hàng hóa

02/12/2011
Các Tỉnh Ào Ào Xin Vacxin Cúm Gia Cầm Các Tỉnh Ào Ào Xin Vacxin Cúm Gia Cầm

Trước tình hình dịch cúm gia cầm(CGC) tiếp tục lan rộng ra 12 tỉnh, thành trên cả nước, hôm qua (23/2), Bộ NN-PTNT đã tổ chức hội nghị trực tuyến cùng các tỉnh bàn các phương án phòng chống dịch.

24/02/2012
Giữ Lấy Rừng Bần Giữ Lấy Rừng Bần

Từ loại trái chín không ai ăn nổi bởi vị chua, không chỉ được bà Võ Thị Cúc (62 tuổi) ở cù lao Long Trị (Trà Vinh) chế biến thành thực phẩm đặc sản, mà còn góp phần bảo vệ rừng bần phòng hộ ven biển.

24/02/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.