Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thương Lái Trung Quốc Thu Gom Bông Thanh Long 3.500 Đồng/kg

Thương Lái Trung Quốc Thu Gom Bông Thanh Long 3.500 Đồng/kg
Publish date: Thursday. June 12th, 2014

Chỉ mua bông trước khi nở một ngày, thương lái Trung Quốc đang gom số lượng lớn bông thanh long, với giá 3.500 đồng/kg tại Bình Thuận.

Tại xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận vào thời điểm này, khi thanh long chính vụ sắp trổ bông, nhiều nơi dựng bảng thu mua bông với giá 3.500 đồng/kg.

Điều đặc biệt là thương lái chỉ thu mua bông thanh long trước khi nở một ngày, không phân biệt lớn nhỏ, và không lấy bông đã nở. Bông thanh long trước khi nở một ngày đang được thu mua 3.500 đồng/1kg. Ảnh: Zen Nguyễn. Đang trong thời vụ chính nên sản lượng bông thanh long rất cao. Mùa vụ chính, giá thanh long rẻ nên nhiều hộ đã tranh thủ cắt bông đem bán.

Ông Nguyễn Văn Bảo - người trồng thanh long tại xã Hàm Chính cho biết: “Gần đây xuất hiện nhiều điểm thu mua bông thanh long trên địa bàn, chỉ 4 bông là được 1 kg. Bình thường, khi lượng bông nhiều tôi cũng tỉa bớt, bông chỉ bỏ đi. Không biết mục đích thật họ mua bông để làm gì, chỉ nghe người mua bảo là làm thuốc, nhưng trồng thanh long hơn 30 năm nay, tôi không biết đến loại thuốc nào làm từ cây này cả”.

Cũng theo ông Bảo, hiện nay, cứ đến trước ngày bông thanh long nở, ở những địa điểm thu mua, bông được cho vào bao, chất thành đống và có xe tải đến chở đi. Tuy nhiên, đến cả người thu mua cũng không biết hàng chục tấn bông thanh long này sẽ được chở đi đâu, chỉ biết đầu nậu là người Trung Quốc.


Related news

Ngư Dân Miền Trung Trúng Đậm Chuyển Biển Đầu Năm Ngư Dân Miền Trung Trúng Đậm Chuyển Biển Đầu Năm

Trong bốn ngày qua, hàng trăm lượt tàu cá của ngư dân miền trung đã cập Cảng cá Đà Nẵng, chuyển lên chợ đầu mối thủy sản Âu thuyền Thọ Quang khoảng 200 tấn hải sản các loại mỗi ngày.

Thursday. March 13th, 2014
Gần 200 Tấn Hải Sản Về Cảng Đà Nẵng Mỗi Ngày Gần 200 Tấn Hải Sản Về Cảng Đà Nẵng Mỗi Ngày

Hải sản về nhiều nên giá cả giảm so những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Ngọ từ 10-15%. Cụ thể: cá thu loại 2-4 kg/con có giá từ 110 đến 150.000 đồng/kg, cá hố loại hơn 1kg/con có giá từ 100-120.000 đồng/kg, mực ống loại lớn, có giá dao động trong khoảng từ 250 - 280.000 đồng/kg…

Thursday. March 13th, 2014
Gò Công Đông (Tiền Giang) Trúng Đậm Mùa Cá Đối Gò Công Đông (Tiền Giang) Trúng Đậm Mùa Cá Đối

Từ đầu năm đến nay, ngư dân của các ghe lưới ở các xã: Vàm Láng, Tân Điền, Tân Thành (huyện Gò Công Đông, Tiền Giang) đã trúng đậm mùa cá đối. Tại ấp Rạch Bùn (Tân Thành, huyện Gò Công Đông), hầu như mỗi ghe đi thả lưới cũng bắt được ít nhất từ 1 tạ cá đối trở lên.

Friday. March 14th, 2014
Triển Khai Dự Án Nuôi Thủy Sản Theo Tiêu Chuẩn Thương Mại EU Triển Khai Dự Án Nuôi Thủy Sản Theo Tiêu Chuẩn Thương Mại EU

Ngày 12/3, Khoa Thủy sản Trường Đại học Cần Thơ Triển tổ chức Hội thảo triển khai kết quả khảo sát, nghiên cứu Dự án nuôi thủy sản bền vững theo tiêu chuẩn thương mại cho các doanh nghiệp và các hộ nuôi thủy sản tại ĐBSCL.

Friday. March 14th, 2014
Cảnh Báo Nuôi Tôm Theo Phong Trào Cảnh Báo Nuôi Tôm Theo Phong Trào

Thời gian gần đây, khi giá tôm thẻ chân trắng tăng cao thì nhiều hộ dân ở các xã ven biển huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã ồ ạt đào hồ nuôi tôm, bất chấp sự khuyến cáo của chính quyền địa phương và ngành chức năng.

Friday. March 14th, 2014