Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thương lái Trung Quốc ồ ạt mua gà Đông Tảo là tin đồn thất thiệt

Thương lái Trung Quốc ồ ạt mua gà Đông Tảo là tin đồn thất thiệt
Publish date: Wednesday. October 7th, 2015

Thời gian gần đây, trên một số phương tiện thông tin đại chúng đã đăng tải thông tin các thương lái Trung Quốc ồ ạt mua trứng và gà Đông Tảo với giá cao.

Cùng với đó là những đồn đoán về việc thương lái Trung Quốc mua gà Đông Tảo mang về nước để nhân giống, nhằm cạnh tranh và làm mất thương hiệu gà quý của Việt Nam.

Sự việc này đã khiến cho gần 2.000 hộ chăn nuôi gà Đông Tảo trên địa bàn xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, Hưng Yên không hài lòng và khẳng định đó chỉ là tin thất thiệt.

Theo ông Lê Quang Thắng, Chủ tịch Hội Chăn nuôi và kinh doanh gà Đông Tảo, gần đây một số người Trung Quốc đã đến tham quan, tìm hiểu về gà Đông Tảo, nhưng việc họ đến thu gom trứng gà và gà giống, gà thịt với số lượng lớn, giá cao bất thường là không đúng.

Bởi việc mua bán nếu với số lượng lớn đều có sự bàn bạc của các hội viên trong Hội Chăn nuôi và kinh doanh gà xã Đông Tảo.

Nhiều hộ chăn nuôi khẳng định, muốn mua gà Đông Tảo phải đặt trước hàng tháng. Bên cạnh đó, hộ chăn nuôi cũng không bán gà Đông Tảo thuần mà chỉ bán gà Đông Tảo lai, gà thương phẩm.

Để đảm bảo quyền lợi cho các hộ chăn nuôi, Hội Chăn nuôi và kinh doanh gà Đông Tảo đã khuyến cáo tới tất cả các hội viên cần tìm hiểu rõ mục đích của việc mua gà Đông Tảo, nếu không nói rõ mục đích thì không tiến hành mua bán.


Related news

Một nông dân trồng 100 cây mít không hạt Một nông dân trồng 100 cây mít không hạt

Ông Hinh là người đầu tiên trong xã mạnh dạn trồng thử nghiệm 100 cây mít không hạt. Toàn bộ số cây giống, ông Hinh mua tại tỉnh Tiền Giang với giá 50.000 đồng/cây, trú tại thôn 2, xã Đồng Tuyển, TP Lào Cai.

Monday. October 26th, 2015
Chôm chôm Bình Hòa Phước nhận nhiều đơn đặt hàng xuất sang Châu Âu Chôm chôm Bình Hòa Phước nhận nhiều đơn đặt hàng xuất sang Châu Âu

Khoảng tháng nay có rất nhiều công ty ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đến đặt vấn đề mua chôm chôm, số lượng khoảng 600 - 700 kg/tuần để xuất sang các thị trường Châu Âu. Tuy nhiên, do hiện tại chôm chôm hết mùa nên “HTX hẹn hợp đồng vào tháng 11 tới”.

Monday. October 26th, 2015
Đẩy nhanh tiến độ và giải ngân vốn xây dựng nông thôn mới Đẩy nhanh tiến độ và giải ngân vốn xây dựng nông thôn mới

Năm 2015 này, tổng nguồn vốn Quảng Nam phân bổ cho các địa phương để xây dựng NTM là gần 328,4 tỷ đồng. Trong đó, vốn đầu tư phát triển hơn 307 tỷ đồng và vốn sự nghiệp xấp xỉ 21,4 tỷ đồng.

Monday. October 26th, 2015
CHÍNH SÁCH TÍN DỤNG PHÁT TRIỂN NÔNG NGHIỆP, NÔNG THÔN THEO NGHỊ ĐỊNH 41/2010/NĐ-CP Ngân hàng ngại đầu tư CHÍNH SÁCH TÍN DỤNG PHÁT TRIỂN NÔNG NGHIỆP, NÔNG THÔN THEO NGHỊ ĐỊNH 41/2010/NĐ-CP Ngân hàng ngại đầu tư

Cơ chế tín dụng thông thường, thiếu bảo đảm tiền vay, dự án và sự “ngại” đầu tư của các ngân hàng khiến nguồn vốn tín dụng chưa khơi thông mạnh vào nông nghiệp, nông thôn… là những vấn đề được đặt ra tại hội nghị về "chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn".

Monday. October 26th, 2015
Nhân rộng mô hình trồng sâm ba kích dưới tán rừng Nhân rộng mô hình trồng sâm ba kích dưới tán rừng

Từ kết quả khảo sát thực địa tại một số địa bàn về mô hình trồng cây ba kích dưới tán rừng tự nhiên đem lại hiệu quả, huyện Tây Giang đang tiếp tục nhân rộng mô hình, nhằm giúp người dân có cơ hội phát triển nguồn dược liệu quý tại địa phương.

Monday. October 26th, 2015