Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Thương lái nước ngoài ồ ạt thu mua gốc cây dương xỉ

Thương lái nước ngoài ồ ạt thu mua gốc cây dương xỉ
Tác giả: Kiều Hoa, Trung Dũng
Ngày đăng: 29/12/2015

Gốc dương xỉ được thương lái nước ngoài thu mua với giá 1.500 đồng/kg.

Thấy lợi trước mắt, người dân vùng biên giới tỉnh Kon Tum đã kéo nhau vào rừng để đào gốc về bán.

Một ngày đi rừng, người dân có thể thu được 50kg gốc cây này.

Tuy nhiên, cư dân và người thu mua ở đây đều không biết mục đích thương lái nước ngoài thu mua gốc dương xỉ.

Hầu như tất cả các “thương vụ” mua bán dị biệt, người nông dân đều không quan tâm đến và cũng không biết thương lái nước ngoài thu mua để làm gì.

Hiện nay, tại một số xã lân cận, thương lái nước ngoài đã dừng việc thu mua sau khi người dân đã đào rất nhiều gốc dương xỉ đem về khiến bà con “dở khóc, dở cười”.

Hiện tượng bất thường này rất cần được cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum kiểm tra, làm rõ.


Có thể bạn quan tâm

Xung Quanh Việc Thương Lái Trung Quốc Thu Mua Bông Thanh Long Mở Hướng Và Cả̉nh Giác Xung Quanh Việc Thương Lái Trung Quốc Thu Mua Bông Thanh Long Mở Hướng Và Cả̉nh Giác

Thời gian gần đây, dư luận trên địa bàn tỉnh xôn xao việc các thương lái thu mua bông thanh long trước khi nở 1 ngày với giá từ 2.700 – 3.500 đồng/kg mà đầu nậu là người Trung Quốc. Hàng chục tấn bông thanh long chở đi đâu, làm gì đến cả người thu mua cũng không biết?

09/07/2014
Bất thường việc thương lái Trung Quốc mua cau non Bất thường việc thương lái Trung Quốc mua cau non

“Năm nay, thương lái Trung Quốc đột nhiên thu mua cau sớm và chuộng cau non. Cau non mua được giá, tới 16.000 đồng/kg. Tui mua đem sấy rồi bán đưa sang bên Trung Quốc tiêu thụ. Bây giờ thì giá vậy, nhưng không biết sau này thương lái Trung Quốc có hạ giá xuống không nữa”, bà Nguyễn Thị Kim Ánh - chủ cơ sở thu mua, hấp cau tại Quảng Ngãi - bày tỏ lo lắng.

07/09/2015
Không có việc thương lái Trung Quốc thu mua gà, trứng gà Đông Tảo với giá cao bất thường Không có việc thương lái Trung Quốc thu mua gà, trứng gà Đông Tảo với giá cao bất thường

Trước thông tin một số thương lái Trung Quốc thu mua gà Đông Tảo, trứng gà Đông Tảo với giá cao bất thường, gây xôn xao dư luận thời gian gần đây.

28/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.