Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thương lái hạ giá mua lúa Hè thu xuống 200-300 đồng/kg so với giá đặt cọc

Thương lái hạ giá mua lúa Hè thu xuống 200-300 đồng/kg so với giá đặt cọc
Ngày đăng: 02/07/2015

Nguyên nhân được các thương lái cho rằng, do lúa bị sập và nằm lâu trong nước nên chất lượng hạt lúa và phẩm chất gạo giảm. Hiện tại, lúa tươi (hạt dài) cắt máy chỉ còn 4.200 - 4.300 đồng/kg, riêng lúa thu hoạch bằng tay thì đa phần nông dân không bán được lúa tươi mà phải đem đến các lò sấy để sấy khô, một vài hộ may mắn bán được thì giá chỉ 3.200 - 3.300 đồng/kg. Với mức giá trên, sau khi trừ chi phí thì vụ lúa này, nông dân không có được nguồn lợi nhuận.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu ứng tích cực từ việc tái cơ cấu ngành chăn nuôi Hiệu ứng tích cực từ việc tái cơ cấu ngành chăn nuôi

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Cần Thơ, thời gian qua, ngành nông nghiệp thành phố tập trung xây dựng các quy hoạch, chương trình, đề án, dự án nhằm thực hiện chủ trương tái cơ cấu ngành chăn nuôi.

22/07/2015
Công ty Yến sào Khánh Hòa doanh thu tăng 27% Công ty Yến sào Khánh Hòa doanh thu tăng 27%

Theo thống kê của Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa, từ đầu năm đến nay, doanh thu của công ty đạt hơn 2.300 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2014. Hiện nay, thị trường xuất khẩu yến sào Khánh Hòa đang khởi sắc, phát triển mạnh mẽ với hệ thống khách hàng mới, tiềm năng ở Canada, Úc, Nhật Bản...

22/07/2015
Giá heo hơi giảm, người nuôi khó khăn Giá heo hơi giảm, người nuôi khó khăn

Từ sau tết đến nay, giá heo hơi liên tục giảm và chưa có dấu hiệu tăng trở lại, nên nhiều hộ chăn nuôi chọn cách giảm đàn hoặc chuyển sang nuôi heo sinh sản để cầm cự.

22/07/2015
Hỗ trợ mô hình sản xuất, chế biến nấm Linh chi và nấm Sò tại A Lưới Hỗ trợ mô hình sản xuất, chế biến nấm Linh chi và nấm Sò tại A Lưới

Thực hiện Dự án “Hỗ trợ nhân rộng mô hình sản xuất giống, nuôi trồng, chế biến nấm Linh chi và nấm Sò tại xã A Ngo, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế” do Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh triển khai, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện A Lưới chọn Hợp tác xã Hoàng Thiện làm đơn vị chủ trì thực hiện dự án.

22/07/2015
Sản xuất thành công rau thủy canh theo công nghệ châu Âu Sản xuất thành công rau thủy canh theo công nghệ châu Âu

“Nếu cứ lo thất bại thì chẳng thể nào có ngày thành công. Tôi quyết định bỏ tiền ra thử trồng rau thủy canh theo công nghệ châu Âu một phen…” - bà Phạm Thị Thu Cúc, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng chia sẻ.

22/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.