Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thương lái hạ giá mua lúa Hè thu xuống 200-300 đồng/kg so với giá đặt cọc

Thương lái hạ giá mua lúa Hè thu xuống 200-300 đồng/kg so với giá đặt cọc
Publish date: Thursday. July 2nd, 2015

Nguyên nhân được các thương lái cho rằng, do lúa bị sập và nằm lâu trong nước nên chất lượng hạt lúa và phẩm chất gạo giảm. Hiện tại, lúa tươi (hạt dài) cắt máy chỉ còn 4.200 - 4.300 đồng/kg, riêng lúa thu hoạch bằng tay thì đa phần nông dân không bán được lúa tươi mà phải đem đến các lò sấy để sấy khô, một vài hộ may mắn bán được thì giá chỉ 3.200 - 3.300 đồng/kg. Với mức giá trên, sau khi trừ chi phí thì vụ lúa này, nông dân không có được nguồn lợi nhuận.


Related news

Hạt điều cuối vụ tăng giá Hạt điều cuối vụ tăng giá

Theo các hộ trồng điều tại Châu Đức, Xuyên Mộc (Bà Rịa Vũng Tàu) cho biết, giá hạt điều cuối vụ đang tăng trở lại. Hiện thương lái mua hạt điều tại vườn 28 ngàn đồng/kg, cao hơn thời điểm giữa vụ 2 - 3 ngàn đồng/kg.

Friday. May 15th, 2015
Giúp người dân vùng khó nâng cao hiệu quả chăn nuôi Giúp người dân vùng khó nâng cao hiệu quả chăn nuôi

Nhằm giúp người nghèo vùng dân tộc thiểu số ở huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) tăng thu nhập, chủ động trong việc nắm bắt thị trường để đầu tư phát triển chăn nuôi tốt hơn, năm 2014, Chương trình Phát triển vùng (Dự án Tầm nhìn Thế giới) ở Hướng Hóa triển khai dự án “Sáng kiến hỗ trợ trong chăn nuôi”.

Saturday. May 16th, 2015
Nuôi đà điểu làm du lịch Nuôi đà điểu làm du lịch

Từ năm 2005, Công ty TNHH Vinh Sang (tọa lạc tại ấp An Thuận, xã An Bình, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) đã đưa về trang trại của mình 30 con đà điểu (giá 20 triệu đồng/con) và thuê người chăm sóc, huấn luyện. Đây là nơi đầu tiên ở ĐBSCL có sự xuất hiện của con đà điểu và cũng là nơi đầu tiên trong nước có dịch vụ cưỡi đà điểu phục vụ khách du lịch.

Saturday. May 16th, 2015
Nuôi gà J-DABACO hàng hóa Nuôi gà J-DABACO hàng hóa

Gà J-DABACO có tỷ lệ sống đạt cao, khả năng sinh trưởng nhanh, tiêu tốn thức ăn/kg tăng trọng thấp...

Saturday. May 16th, 2015
Xã Liên Sơn (Hòa Bình) nuôi bò sữa đem lại hiệu quả kinh tế cao Xã Liên Sơn (Hòa Bình) nuôi bò sữa đem lại hiệu quả kinh tế cao

Nuôi bò sữa là một trong những mô hình sản xuất có hiệu quả kinh tế, hứa hẹn sẽ nâng cao thu nhập cho nhiều hộ chăn nuôi trên địa bàn xã Liên Sơn nói riêng và toàn huyện Lương Sơn (Hòa Bình) nói chung. Phát huy lợi thế về vị trí địa lý và tài nguyên đất, những năm gần đây, các tổ hợp tác chăn nuôi bò sữa ở Lương Sơn đã ra đời, thu hút ngày càng nhiều hộ nông dân tham gia.

Saturday. May 16th, 2015