Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thương Lái Đua Nhau Mua Sầu Riêng Non Bán Sang Trung Quốc

Thương Lái Đua Nhau Mua Sầu Riêng Non Bán Sang Trung Quốc
Ngày đăng: 10/10/2014

Theo người dân địa phương, với giá bán từ 24.000-26.000đ/kg, hiện sầu riêng tại Lâm Đồng đang có giá cao nhất trong vòng 20 năm qua.

Ngày 8/10, ông Lê Mộng Ngọc, phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) cho biết, thời gian gần đây rất nhiều thương lái đổ về địa phương đua nhau thu mua cả sầu riêng non với giá lên tới 26.000đ/kg, cao gấp đôi so với niên vụ trước.

Chỉ tính riêng trên địa bàn xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, hiện có 12 điểm thu mua sầu riêng. Điều kỳ lại là, năm nay thương lái lại ganh đua nhau mua cả sầu riêng non, giá tương đương với các loại quả già, gần chín. Vì lợi nhuận cao nên người trồng sầu riêng tại địa phương đã thu hoạch sầu riêng đem bán. Chủ một cơ sở thu mua sầu riêng tiết lộ, tất cả sầu riêng đều được xuất sang Trung Quốc, vì “họ đang rất cần mặt hàng này”.

Trước thực trạng trên, chính quyền xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm đã cảnh báo người dân về mối nguy cơ thiệt hại về kinh tế khi thu hoạch cả sầu riêng non đen bán. Tuy nhiên, vì lợi nhuận cao nên người trồng sầu riêng đã phớt lờ cảnh báo, tiếp tục bán sầu riêng non.

Theo người dân địa phương, với giá bán từ 24.000-26.000đ/kg, hiện sầu riêng tại Lâm Đồng đang có giá cao nhất trong vòng 20 năm qua.


Có thể bạn quan tâm

Không phải cứ thấy khó khăn là thả Không phải cứ thấy khó khăn là thả

Mới đây, ông Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư chi bộ khối phố Xuân Hà A1, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng, có đơn gửi Đảng ủy phường đề nghị cho giải thể chi hội nông dân (ND) tại khối phố. Đơn đề nghị của ông Dũng không được Đảng ủy phường chấp nhận.

16/10/2015
Nhiều cơ hội hợp tác, viện trợ cho Hội ND Nhiều cơ hội hợp tác, viện trợ cho Hội ND

Khắc phục những hạn chế, phát huy thế mạnh trong triển khai các hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế là những nội dung được chia sẻ tại buổi tọa đàm “Đổi mới và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế của Hội Nông dân Việt Nam” do T.Ư Hội NDVN tổ chức chiều 13.10 tại Hà Nội.

16/10/2015
Nghị quyết 01 tạo dựng cuộc sống mới Nghị quyết 01 tạo dựng cuộc sống mới

5 năm qua, tỉnh Quảng Ninh đã có những giải pháp linh hoạt, sáng tạo để hoàn thành những mục tiêu đã đề ra trong xây dựng nông thôn mới (NTM). Đến nay, Quảng Ninh là 1 trong 10 tỉnh dẫn đầu toàn quốc và dẫn đầu 15 tỉnh miền núi phía Bắc về xây dựng NTM.

16/10/2015
Đưa tôm thay lúa, giữ chân hội viên Đưa tôm thay lúa, giữ chân hội viên

Nằm ở nơi được xem là xa xôi nhất của TP.Hồ Chí Minh, nhưng Chi hội Nông dân ấp Doi Lầu (xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ) lại trở thành điểm sáng của thành phố trong việc hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất nông nghiệp.

16/10/2015
Những cột mốc đáng nhớ của Hội NDVN Những cột mốc đáng nhớ của Hội NDVN

Nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội NDVN (14.10.1930-14.10.2015), cùng Dân Việt nhìn lại những cột mốc đáng nhớ của Hội NDVN với những thành tích đáng ghi nhận và tự hào.

16/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.