Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thực Hiện Cánh Đồng Liên Kết Trên 50.000 Ha

Thực Hiện Cánh Đồng Liên Kết Trên 50.000 Ha
Ngày đăng: 30/12/2013

Theo thống kê, trong năm 2013 tỉnh Đồng Tháp thực hiện mô hình cánh đồng liên kết đạt trên 51 ngàn ha, tăng gần 50.000ha so với năm 2010 (1.467ha).

Sản lượng lúa từ những cánh đồng này được các doanh nghiệp liên kết tiêu thụ góp phần cho kinh tế nông nghiệp, nông thôn được ổn định, bền vững. Việc sử dụng cùng 1 giống lúa đã tạo được vùng sản xuất lúa hàng hóa tập trung với số lượng lớn, thu hút các doanh nghiệp đầu tư và bao tiêu sản phẩm trong cánh đồng với giá cao hơn thị trường 100 - 150 đồng/kg.

Ngoài ra, để góp phần vào sự phát triển bền vững của lĩnh vực nông nghiệp, các ngành hữu quan đã xây dựng nhiều mô hình quản lý rầy nâu bằng biện pháp sinh học kết hợp công nghệ sinh thái, mô hình sản xuất lúa sử dụng phân hữu cơ...


Có thể bạn quan tâm

Cà Rốt Đầu Vụ Mất Giá Cà Rốt Đầu Vụ Mất Giá

Hiện ngành nông nghiệp huyện chỉ đạo nông dân tích cực chăm sóc rau màu bảo đảm sản lượng và chất lượng thực phẩm phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2015. Cùng với ngô, đậu tương, cà rốt là cây rau màu truyền thống của Gia Bình, đem lại giá trị kinh tế cao cho các hộ sản xuất, hàng năm, sản lượng cà rốt trên địa bàn huyện đạt gần 15.000 tấn.

29/12/2014
Trưng Bày So Sánh Rau Đà Lạt Và Trung Quốc Trưng Bày So Sánh Rau Đà Lạt Và Trung Quốc

Tại phiên chợ rau, hoa Đà Lạt diễn ra từ ngày 23 - 27/12, trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài có một gian hàng đã tạo được sự chú ý đặc biệt của người tiêu dùng, đó là gian hàng trưng bày một số nông sản đặc trưng của Đà Lạt với mặt hàng cùng loại của Trung Quốc.

29/12/2014
Nhiều Mô Hình Chuyển Đổi Cơ Cấu Cây Trồng Trên Đất Lúa Đạt Hiệu Quả Cao Nhiều Mô Hình Chuyển Đổi Cơ Cấu Cây Trồng Trên Đất Lúa Đạt Hiệu Quả Cao

Theo Trung tâm Khuyến nông (Sở Nông nghiệp - PTNT tỉnh Vĩnh Long), nhìn chung các loại cây rau màu, cây công nghiệp luân canh trên đất lúa thích hợp điều kiện tự nhiên, ngoài hiệu quả kinh tế, luân canh còn mang lại hiệu quả xã hội, môi trường, góp phần cải tạo đất, giảm chi phí phòng trừ sâu bệnh cho các vụ tiếp theo.

29/12/2014
0,7 Ha Đất Thu Nhập Gần 400 Triệu Đồng/năm 0,7 Ha Đất Thu Nhập Gần 400 Triệu Đồng/năm

Theo ông Bình, trồng xen rau và rau thơm trong vườn tiêu có thêm lợi thế là khi tưới nước và chăm bón cho rau, cây tiêu cũng được hưởng phân và nước. Mặt khác, khi trồng xen các loại rau đã làm hạn chế việc bốc hơi nước của đất và vì thế vườn tiêu luôn giữ được độ ẩm lý tưởng để phát triển tốt. Các loại rau cũng chỉ thích hợp với độ sáng 50 - 60% nên trồng trong vườn tiêu rất thích hợp.

29/12/2014
Mô Hình Trồng Nấm Ứng Dụng Công Nghệ Cao Ở Xã Vĩnh Trạch (An Giang) Mô Hình Trồng Nấm Ứng Dụng Công Nghệ Cao Ở Xã Vĩnh Trạch (An Giang)

Ông Nguyễn Thanh Tùng ngụ ấp Trung Bình 2, xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn cho biết: Gia đình ông chủ yếu là sản xuất lúa, nhưng do lúa thời gian gần đây xảy ra dịch bệnh nhiều, ảnh hưởng của thời tiết nên năng suất lúa thường đạt thấp, giá cả lại bấp bên nên ông muốn tìm mô hình mới đưa vào sản xuất để góp phần cải thiện cuộc sống gia đình.

29/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.