Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thúc Đẩy Giải Pháp Canh Tác Sắn Bền Vững

Thúc Đẩy Giải Pháp Canh Tác Sắn Bền Vững
Ngày đăng: 29/05/2014

Ngày 27.5, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam (VAAS), phối hợp cùng Trung tâm Nông nghiệp Nhiệt đới quốc tế (CIAT) đã tổ chức buổi công bố khởi động một chiến lược nghiên cứu toàn cầu mới...

... nhằm tăng cường an ninh lương thực và hiệu quả sinh thái tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Chiến lược mới của CIAT chỉ ra tầm quan trọng của cây sắn, các loại thức ăn chăn nuôi và việc quản lý đất bền vững để đạt mục tiêu hiệu quả sinh thái ở châu Á.

Sắn là cây lương thực quan trọng đứng thứ 3 trong vùng nhiệt đới chỉ sau lúa và ngô.

Khi được gieo trồng hợp lý, sắn có hiệu quả sử dụng tài nguyên cao, thích ứng thông minh với khí hậu, có tiềm năng tạo ra thu nhập cho người nghèo, là nguyên liệu thô cho các ngành công nghiệp chế biến và chế biến dược phẩm, bao gồm tinh bột, nhiên liệu sinh học và các chế phẩm khác.


Có thể bạn quan tâm

Dồn Sức Xây Dựng Nông Thôn Mới Dồn Sức Xây Dựng Nông Thôn Mới

Lãnh đạo xã Nghĩa Lâm xác định, mấu chốt của xây dựng đời sống văn hoá và xây dựng NTM vẫn là làm cho đời sống vật chất và tinh thần của người dân được tốt hơn. Từ đó, xã đã tập trung nhiều giải pháp để tăng thu nhập cho hộ dân, đầu tư cơ sở hạ tầng cho địa phương.

07/03/2015
Ngư Dân Bình Sơn Vào Mùa Biển Mới Ngư Dân Bình Sơn Vào Mùa Biển Mới

Anh em bạn chài ở trong đó cứ gọi điện thúc giục, báo tin biển đang có cá nên cho tàu vào sớm để ra khơi. Mỗi chuyến biển của tàu hành nghề lưới vây ở phía nam chỉ tốn khoảng trên dưới 50 triệu đồng tổn phí nên chủ tàu cũng đỡ lo. Năm 2014, tàu anh Quỳnh liên tục bám biển ở các ngư trường phía nam, phía bắc đạt doanh thu trên 2 tỷ đồng; sau khi trừ chi phí mỗi bạn chài kiếm được 70 đến trên 100 triệu đồng.

07/03/2015
Kinh Nghiệm Xây Dựng Nông Thôn Mới Ở Triệu Thành Kinh Nghiệm Xây Dựng Nông Thôn Mới Ở Triệu Thành

Xã Triệu Thành (Triệu Phong, Quảng Trị) là địa phương nằm sát thị xã Quảng Trị gồm 4 thôn, có diện tích tự nhiên hơn 258 ha với 998 hộ. Trong những năm qua, nhất là mấy năm trở lại đây sau khi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), bộ mặt của xã thay đổi từng ngày.

07/03/2015
Chú Trọng Phát Triển Công Nghiệp Trên Vùng Trọng Điểm Lúa Chú Trọng Phát Triển Công Nghiệp Trên Vùng Trọng Điểm Lúa

Những năm qua, bên cạnh việc phát huy lợi thế của một huyện nông nghiệp, là vùng trọng điểm lúa của tỉnh Quảng Trị, để đưa nền kinh tế phát triển, cải thiện đời sống cho người dân, huyện Triệu Phong đã đẩy mạnh phát triển công nghiệp bằng các hoạt động xúc tiến, kêu gọi đầu tư, các chính sách ưu đãi phù hợp.

07/03/2015
Liên Kết Để Làm Giàu Từ Cây Cà Phê Liên Kết Để Làm Giàu Từ Cây Cà Phê

Nhóm hộ nông dân thôn Hướng Độ, xã Hướng Phùng, Hướng Hóa (Quảng Trị) rất phấn khởi khi Công ty TNHH Đại Lộc đồng ý trực tiếp thu mua cà phê của bà con, không thông qua đại lý như trước đây. Nhờ vậy, thu nhập của 42 hộ dân trong nhóm tăng lên đáng kể.

07/03/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.