Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thu nhập tiền tỷ từ mô hình trồng xen cà phê, hồ tiêu và cây ăn trái

Thu nhập tiền tỷ từ mô hình trồng xen cà phê, hồ tiêu và cây ăn trái
Ngày đăng: 22/10/2015

Lúc đầu chỉ trồng thuần cà phê, do giá cả bấp bênh, chi phí chăm sóc tốn kém nên hiệu quả kinh tế không cao, đến năm 1999, anh Thọ đã mạnh dạn phá 2 ha cà phê cũ kém năng suất để trồng cà phê ghép xen tiêu.

Nhờ biết áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên vườn cà phê và tiêu của gia đình anh luôn xanh tốt, ít nhiễm các loại nấm, sâu bệnh gây hại.

Khi 2 ha cà phê xen tiêu cho thu hoạch, thu nhập khá hơn, anh Thọ lại tích lũy mua thêm đất, mở rộng diện tích trồng cà phê xen với sầu riêng và bơ theo mật độ cứ 3 - 4 cây cà phê trồng xen 1 cây sầu riêng.

Việc trồng xen này lợi đôi đường.

Cà phê được cây sầu riêng che bóng đã hạn chế được lượng nước tưới, chống được khô hạn, tăng năng suất; bên cạnh đó, sầu riêng còn mang lại nguồn thu nhập đáng kể.

Giờ đây, gia đình anh Thọ đã xây dựng thành công mô hình kinh tế thu nhập cao, với 4,5 ha cà phê kinh doanh mỗi năm cho thu hoạch từ 16 - 18 tấn nhân khô; 3.000 trụ tiêu mỗi năm thu từ 3 - 4 tấn tiêu khô; hơn 200 cây sầu riêng và bơ ghép.

Hiện nay, mô hình trồng xen các loại cây cà phê, tiêu và cây ăn trái của gia đình anh Thọ mỗi năm mang lại thu nhập sau khi trừ chi phí từ 1 - 1,5 tỷ đồng.

Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, anh Thọ còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương, luôn sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm làm ăn với các hội viên nông dân và bà con lối xóm.


Có thể bạn quan tâm

Người Nuôi Cá Nước Lạnh Lao Đao Người Nuôi Cá Nước Lạnh Lao Đao

Sa Pa được mệnh danh là “thiên đường” của loài cá nước lạnh bởi khí hậu đặc trưng và nguồn nước dồi dào. Nhiều tỉ phú phất lên từ nghề nuôi cá nước lạnh, nhưng rồi nghề “bạc tỷ” này không tránh khỏi quy luật thăng, trầm.

13/02/2014
Chuẩn Bị Tốt Các Điều Kiện Cho Vụ Nuôi Thủy Sản Xuân Hè Chuẩn Bị Tốt Các Điều Kiện Cho Vụ Nuôi Thủy Sản Xuân Hè

Trong những ngày đầu xuân mới, cùng với bà con nông dân trồng lúa đã tích cực xuống đồng, các hộ nuôi và các doanh nghiệp nuôi thủy sản trên địa bàn tỉnh Nam Định đang tích cực cải tạo ao, đầm và chuẩn bị các điều kiện cần thiết bước vào vụ nuôi xuân hè.

13/02/2014
Thừa Thiên Huế Giúp Dân Vào Vụ Nuôi Mới Thừa Thiên Huế Giúp Dân Vào Vụ Nuôi Mới

Sau mỗi vụ nuôi, lượng mùn bã hữu cơ của vật nuôi tích tụ lắng đọng nhiều ở đáy ao, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, ký sinh trùng gây bệnh phát triển. Công tác cải tạo ao nuôi đóng vai trò rất quan trọng, do đó người nuôi cần phải tiến hành nhiều biện pháp cải tạo ao hồ sau đó mới thả nuôi.

13/02/2014
Cá Tra Đi Mỹ Chưa Bị Ảnh Hưởng Trong Năm Nay Cá Tra Đi Mỹ Chưa Bị Ảnh Hưởng Trong Năm Nay

Ngày 7-2-2014, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký quyết định thông qua dự luật nông nghiệp năm 2014 của Mỹ, trong đó có nội dung đưa cá tra/basa Việt Nam vào chương trình thanh tra, giám sát của họ. Theo nhận định của một số nhà chuyên môn, điều này ít nhiều sẽ tác động đến hoạt động xuất khẩu cá tra của Việt Nam vào Mỹ nhưng nhanh nhất cũng phải đầu năm 2015.

13/02/2014
Xuất Khẩu Cá Ngừ Hạn Chế Vì Thiếu Nguyên Liệu Xuất Khẩu Cá Ngừ Hạn Chế Vì Thiếu Nguyên Liệu

Theo thống kê của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (Vasep), trong năm 2013, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam đạt 526 triệu USD, giảm 7,2% so với năm 2012.

13/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.