Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thử Nghiệm Nuôi Cá Chình Hoa Trong Lồng Bằng Các Loại Thức Ăn Khác Nhau

Thử Nghiệm Nuôi Cá Chình Hoa Trong Lồng Bằng Các Loại Thức Ăn Khác Nhau
Ngày đăng: 31/10/2013

Đây là đề tài của nhóm tác giả Nguyễn Phi Nam, Phạm Thị Phương Lan, Nguyễn Văn Huy, Trần Quốc Thịnh thuộc Đại học Huế. Cá chình hoa (Anguilla marmorata) được nuôi thử nghiệm trong lồng nổi ở hồ Hòa Mỹ (Phong Điền, Thừa Thiên Huế) với hai loại thức ăn là cá tạp tươi và thức ăn công nghiệp. Theo dõi các yếu tố môi trường như nhiệt độ, pH, hàm lượng oxy hòa tan mặc dù có biến động nhưng đều nằm trong ngưỡng chịu đựng của cá.

Kết quả thử nghiệm cho thấy, sau 16 tháng nuôi, cá được cho ăn bằng cá tạp tươi có trọng lượng trung bình 826,35 ± 61,35 g/con; cá nuôi bằng thức ăn công nghiệp đạt trọng lượng trung bình 538,4 ± 30,51 g/con. Tốc độ tăng trưởng của cá nuôi bằng các loại thức ăn khác nhau có sự sai khác có ý nghĩa thống kê (P


Có thể bạn quan tâm

Thuốc cấy tạo trầm từ dịch kiến Thuốc cấy tạo trầm từ dịch kiến

Nhà phát minh nông dân Trương Thanh Khoan sau khi phát hiện được một loài kiến làm tổ trên cây dó đã bắt đầu nghiên cứu tập quán sinh sống của kiến, thuần dưỡng kiến, làm “chuồng” gỗ nuôi kiến, trồng cây lấy lá cho kiến ăn và cho kiến uống nước dừa.

16/10/2015
Đời sống khấm khá, nông dân đi du lịch bằng ô tô riêng Đời sống khấm khá, nông dân đi du lịch bằng ô tô riêng

Thu nhập tăng, điều kiện sống thay đổi, thêm nhiều cơ hội tiếp xúc khoa học kỹ thuật, giáo dục..., chất lượng sống người dân vùng nông thôn TP.HCM đã được nâng cao rõ rệt những năm qua.

16/10/2015
Bí ngô khổng lồ nặng hơn 8 tạ khủng nhất nước Anh Bí ngô khổng lồ nặng hơn 8 tạ khủng nhất nước Anh

Sở hữu "thân hình" nặng tới 854kg, chiều cao 1,37m, chu vi hơn 5,2m, trái bí ngô của cặp anh em sinh đôi nhà Paton đã chính thức trở thành "quái vật" bí ngô có cân nặng khủng nhất vương quốc Anh.

16/10/2015
Trái hoang thành kỳ tửu miền Tây Trái hoang thành kỳ tửu miền Tây

Từ loại trái cây mọc hoang là cà na và hồng quân, rụng xuống nước cá cũng không thèm ăn, một nông dân vùng Bảy Núi (An Giang) đã tận dụng và sản xuất thành công loại rượu nhẹ giữ nguyên hương vị đặc trưng “không giống ai” của những loại trái này...

16/10/2015
Khơi sáng ngọn lửa Nông hội đỏ anh hùng Khơi sáng ngọn lửa Nông hội đỏ anh hùng

85 năm trước, cuộc biểu tình ngày 12.9.1930 của hơn 2 vạn nông dân (ND) huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) bị thực dân Pháp đàn áp chìm trong biển máu... Nối tiếp truyền thống hào hùng ấy của cha anh, ngày nay ND Hưng Nguyên đang nỗ lực vươn lên làm giàu cho mình và cho xã hội.

16/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.