Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thử Nghiệm Mô Hình Nuôi Rắn Mối Giống Và Thương Phẩm

Thử Nghiệm Mô Hình Nuôi Rắn Mối Giống Và Thương Phẩm
Ngày đăng: 24/09/2014

Với mục tiêu góp phần đa dạng các đối tượng chăn nuôi, tăng thu nhập cho người dân, UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) đã thống nhất cấp kinh phí gần 200 triệu đồng để hỗ trợ người dân nuôi thử nghiệm mô hình rắn mối giống và thương phẩm tại các xã Phong Hiền, Phong An, Phong Chương, Phong Thu với gần 10.000 con. Theo đó, 4 hộ sẽ nuôi 2.800 con rắn mối giống và 6.720 rắn mối thương phẩm với diện tích 40 m2/chuồng/hộ.

Đây là mô hình mới lần đầu tiên đưa vào thử nghiệm trên địa bàn huyện Phong Điền. Trong thời gian 8 tháng nuôi thử nghiệm, nếu mô hình thành công sẽ mở rộng quy mô, số lượng người tham gia nuôi trên địa bàn.


Có thể bạn quan tâm

Sau Tết, Người Chăn Nuôi Vẫn Chưa “Dám” Tái Đàn Sau Tết, Người Chăn Nuôi Vẫn Chưa “Dám” Tái Đàn

Thời gian trước và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, giá thịt gia súc gia cầm không có sự tăng đột biến được xem là tín hiệu vui cho công tác nỗ lực bình ổn giá của các cấp, các ngành. Tuy nhiên, bước vào vụ sản xuất mới, nhiều hộ chăn nuôi vẫn chưa sẵn sàng tái đàn khi trước mắt họ là một thị trường đầu ra thất thường và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

24/02/2014
Cà Phê Lào Vào Việt Nam Cà Phê Lào Vào Việt Nam

Ngày 22-3, Tập đoàn Dao Heuang Group (Lào) cùng Công ty CP phân phối Blue Star (VN) đã tổ chức lễ ký kết chiến lược để Blue Star đảm nhận phân phối độc quyền các sản phẩm cà phê thương hiệu Dao coffee tại thị trường VN.

25/03/2014
Giá Cà Phê Tăng 21%, Mức Cao Nhất Kể Từ Năm 2010 Giá Cà Phê Tăng 21%, Mức Cao Nhất Kể Từ Năm 2010

Sản lượng cà phê robusta trong tuần qua giảm mạnh nhất trong vòng 4 năm do khô hạn ở Brazil, quốc gia sản xuất cà phê lớn thứ 2 thế giới.

25/03/2014
Về Tình Trạng Thoái Hóa Đất Nông Nghiệp Giảm Chua Phèn Bằng Phân Bón Về Tình Trạng Thoái Hóa Đất Nông Nghiệp Giảm Chua Phèn Bằng Phân Bón

Những năm gần đây, Việt Nam ít có những công trình nghiên cứu chuyên sâu về thổ nhưỡng trong khi nhiều vùng đất bị biến đổi chất đất, tăng chua phèn. Liệu bản đồ đất đai xây dựng cách đây hàng chục năm có còn giá trị sử dụng?

25/03/2014
Giá Điều Tại Định Quán Đang Ở Mức Cao Giá Điều Tại Định Quán Đang Ở Mức Cao

Hiện nay giá điều tại huyện Định Quán (Đồng Nai) đang mua ở mức cao. Giá điều tươi tại các đại lý được thu mua ở mức 26.500 đồng/kg, tăng hơn 2-4 ngàn đồng/kg so với cùng kỳ năm 2013.

24/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.