Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều Hộ Phát Triển Nghề Nuôi Chim Yến

Nhiều Hộ Phát Triển Nghề Nuôi Chim Yến
Ngày đăng: 30/06/2012

Nghề nuôi chim yến để khai thác tổ (tức yến sào) phát triển mạnh ở các đảo đá và một số tỉnh Nam Trung bộ, nhất là Khánh Hòa, cho hiệu quả kinh tế cao. Tại xã Quảng Vinh (Quảng Xương - Thanh Hóa) đã có 7 hộ gia đình tiến hành nuôi chim yến thành công, thu nhập từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Cách đây hơn 3 năm, hộ anh Nguyễn Văn Tuấn tại xóm Bắc, xã Quảng Vinh, tiến hành bảo vệ một số chim yến khi chúng từ nơi khác di cư về làm tổ trong nhà. Học tập được kinh nghiệm nuôi và dẫn dụ chim của các mô hình nuôi chim từ tỉnh Khánh Hòa, ngày càng có nhiều đàn chim đến đây làm tổ. Gia đình anh dành cả tầng 2 làm nơi sinh sống của đàn chim. Từ thành công của gia đình, đến nay đã có 7 hộ dân trong xã tiến hành nuôi chim yến, nhiều hộ nuôi với quy mô khá lớn.

Được biết, mỗi cân yến sào loại 1, giá bán từ 50 đến 70 triệu đồng, loại 2, loại 3 tuy thấp hơn nhưng cũng đạt 20 đến gần 50 triệu đồng/kg.

Có thể bạn quan tâm

Nữ hoàng gà giống và thu nhập khiến nhiều người phát thèm Nữ hoàng gà giống và thu nhập khiến nhiều người phát thèm

Chỉ chuyên tâm có mỗi nghề ấp trứng, bằng những kỹ thuật rất riêng, chị Ngô Thị Tuyến, ở thôn Đại Vĩ, Liên Hà, Đông Anh, Hà Nội đã trở thành “bà chủ” gà giống thực sự khi cung cấp giống cho khắp các tỉnh thành trong cả nước, với doanh thu mỗi năm từ 5-6 tỷ đồng.

06/09/2015
Sản xuất thực phẩm hữu cơ đang là xu hướng thời thượng Sản xuất thực phẩm hữu cơ đang là xu hướng thời thượng

Trao đổi với Dân Việt, TS Nguyễn Trí Ngọc - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Tổng hội NNPTNT Việt Nam cho rằng, sản xuất thực phẩm hữu cơ (TPHC) đang là xu hướng thời thượng.

06/09/2015
Đau đáu tìm đầu ra cho nông sản Đau đáu tìm đầu ra cho nông sản

Nếu liên kết nhà nước - nhà nông - nhà doanh nghiệp được triển khai nhịp nhàng, không những không lo nông sản thừa đọng mà còn có thể giúp nông nghiệp Việt Nam cất cánh

07/09/2015
Giá trị xuất khẩu tiêu giảm nhẹ dù giá vẫn tăng Giá trị xuất khẩu tiêu giảm nhẹ dù giá vẫn tăng

7 tháng đầu năm, giá trị xuất khẩu tiêu tăng 1,9% (dù lượng giảm hơn 20%) so với cùng kỳ năm trước nhưng tính tới hết 8 tháng, xuất khẩu tiêu lại có sự đổi thay khi giảm cả lượng lẫn giá trị, với mức giảm lần lượt là giảm 21,7% về khối lượng và giảm 1% về giá trị so với cùng kỳ năm 2014.

07/09/2015
Dừng áp thuế xuất khẩu 5% với sắn lát Dừng áp thuế xuất khẩu 5% với sắn lát

Bộ Tài chính thông báo quyết định cho phép tạm dừng thực hiện Thông tư số 63, trong đó quy định xuất khẩu sắn lát phải chịu thuế suất 5%.

07/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.