Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thử nghiệm công nghệ mới vì sự phát triển bền vững của ngành nuôi trồng thủy sản Việt Nam

Thử nghiệm công nghệ mới vì sự phát triển bền vững của ngành nuôi trồng thủy sản Việt Nam
Ngày đăng: 02/11/2015

Sau khi đánh giá các lĩnh vực cải thiện tiềm năng liên quan đến hoạt động sản xuất cá trê hiện nay ở Việt Nam, chúng tôi phát hiện ra rằng chất lượng nước và các giao thức ăn gần điểm cực thuận. 

Dự án này nhằm mục đích cải thiện các điều kiện sử dụng công nghệ tiên tiến của Đan Mạch. 

Theo một phần của sáng kiến này, năm ao có diện tích 0,25 ha đã được trang bị kiểm tra định lượng chất lượng nước hiện đại, xử lý nước (thông khí và lọc) và các thiết bị cho ăn ở trại Phú Thuận, tỉnh Hậu Giang.Một trong số ao áp dụng hoạt động nuôi trồng truyền thống đã được kiểm soát.

Các ao đã được cung cấp cá giống (trọng lượng trung bình khoảng 10-15g) vào ngày 12 tháng 5 năm 2015 và cuộc thử nghiệm sẽ kéo dài sáu tháng, sau đó tính khả thi kinh tế của việc sử dụng công nghệ hiện đại sẽ được kiểm tra lại.

 Cùng với các thành viên khác của quan hệ đối tác VIDATEC, chúng tôi dự kiến ​​theo dõi các tỷ lệ chuyển hóa thức ăn giảm (FCRs) - lượng thức ăn được sử dụng để sản xuất 1 kg cá, tốc độ tăng trưởng tăng và tỷ lệ sống sót cao hơn nhờ việc cung cấp các phúc lợi cá tốt hơn.

Dựa trên lợi nhuận kinh tế dự kiến, mọi người mong rằng lợi nhuận tăng của những hệ thống như vậy sẽ là một động lực lớn để hỗ trợ việc tích hợp các công nghệ này ở Đông Nam Á. 

Việc sử dụng các công nghệ mới sẽ cải thiện sự bền vững môi trường ngành công nghiệp cá trê khi thức ăn và nước được sử dụng ít hơn cho mỗi chu kỳ sản xuất, qua đó làm giảm lượng chất hữu cơ trong nước thải.

Đồng thời, các ao tại trại Phú Thuận sẽ được sử dụng như ao minh họa cho các chương trình đào tạo mà chúng tôi đang hướng dẫn như một phần của quan hệ đối tác VIDATEC.

Cho giống cá trê ăn tự động. Người cho ăn bắt đầu tự động cho cá ăn khi các giá trị oxy hòa tan trong nước vượt quá giá trị ngưỡng được xác định trước (trại Phú Thuận, tỉnh Hậu Giang, Việt Nam).


Có thể bạn quan tâm

Vinh danh 100 mô hình cánh đồng vàng Vinh danh 100 mô hình cánh đồng vàng

Ông Hồ Xuân Hùng – Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cho biết, căn cứ vào các mô hình do các địa phương đề cử, Ban tổ chức chương trình sẽ kiểm tra tình hình thực tế để lựa chọn vinh danh 100 mô hình “Cánh đồng vàng” 2015.

26/10/2015
Trồng gấc trên vùng Bảy Núi Trồng gấc trên vùng Bảy Núi

Hiện nay, nhà nông vùng Bảy Núi (An Giang) đang chuyển sang trồng cây gấc có hợp đồng bao tiêu sản phẩm với số lượng và diện tích gia tăng nhanh.

26/10/2015
Nông nghiệp tiếp cận TPP bằng ứng dụng công nghệ cao Nông nghiệp tiếp cận TPP bằng ứng dụng công nghệ cao

Trong số các giải pháp tiếp cận TPP từ góc độ nông nghiệp, đáng chú ý là đề xuất triển khai ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp.

26/10/2015
Trồng rau nhíp đồng bào S’tiêng có thêm tiền mua gạo Trồng rau nhíp đồng bào S’tiêng có thêm tiền mua gạo

Dẫn chúng tôi vào vườn điều hơn 3ha, anh Điểu Ràng ngụ thôn 5, xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng (Bình Phước), chỉ những hàng cây lá nhíp thẳng tắp và nói: “Tháng này tôi bán được 60kg lá nhíp, thu gần 3 triệu đồng, có tiền mua gạo và phân bón cho vườn điều đấy”.

26/10/2015
Hiểu lợi ích nông dân sẽ tích cực xây dựng NTM Hiểu lợi ích nông dân sẽ tích cực xây dựng NTM

Xây dựng nông thôn mới (NTM) là Chương trình mục tiêu quốc gia nhằm đưa bộ mặt nông thôn ngày càng phát triển.

26/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.