Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thử nghiệm công nghệ mới vì sự phát triển bền vững của ngành nuôi trồng thủy sản Việt Nam

Thử nghiệm công nghệ mới vì sự phát triển bền vững của ngành nuôi trồng thủy sản Việt Nam
Publish date: Monday. November 2nd, 2015

Sau khi đánh giá các lĩnh vực cải thiện tiềm năng liên quan đến hoạt động sản xuất cá trê hiện nay ở Việt Nam, chúng tôi phát hiện ra rằng chất lượng nước và các giao thức ăn gần điểm cực thuận. 

Dự án này nhằm mục đích cải thiện các điều kiện sử dụng công nghệ tiên tiến của Đan Mạch. 

Theo một phần của sáng kiến này, năm ao có diện tích 0,25 ha đã được trang bị kiểm tra định lượng chất lượng nước hiện đại, xử lý nước (thông khí và lọc) và các thiết bị cho ăn ở trại Phú Thuận, tỉnh Hậu Giang.Một trong số ao áp dụng hoạt động nuôi trồng truyền thống đã được kiểm soát.

Các ao đã được cung cấp cá giống (trọng lượng trung bình khoảng 10-15g) vào ngày 12 tháng 5 năm 2015 và cuộc thử nghiệm sẽ kéo dài sáu tháng, sau đó tính khả thi kinh tế của việc sử dụng công nghệ hiện đại sẽ được kiểm tra lại.

 Cùng với các thành viên khác của quan hệ đối tác VIDATEC, chúng tôi dự kiến ​​theo dõi các tỷ lệ chuyển hóa thức ăn giảm (FCRs) - lượng thức ăn được sử dụng để sản xuất 1 kg cá, tốc độ tăng trưởng tăng và tỷ lệ sống sót cao hơn nhờ việc cung cấp các phúc lợi cá tốt hơn.

Dựa trên lợi nhuận kinh tế dự kiến, mọi người mong rằng lợi nhuận tăng của những hệ thống như vậy sẽ là một động lực lớn để hỗ trợ việc tích hợp các công nghệ này ở Đông Nam Á. 

Việc sử dụng các công nghệ mới sẽ cải thiện sự bền vững môi trường ngành công nghiệp cá trê khi thức ăn và nước được sử dụng ít hơn cho mỗi chu kỳ sản xuất, qua đó làm giảm lượng chất hữu cơ trong nước thải.

Đồng thời, các ao tại trại Phú Thuận sẽ được sử dụng như ao minh họa cho các chương trình đào tạo mà chúng tôi đang hướng dẫn như một phần của quan hệ đối tác VIDATEC.

Cho giống cá trê ăn tự động. Người cho ăn bắt đầu tự động cho cá ăn khi các giá trị oxy hòa tan trong nước vượt quá giá trị ngưỡng được xác định trước (trại Phú Thuận, tỉnh Hậu Giang, Việt Nam).


Related news

Bảo Hiểm Nông Nghiệp Bồi Thường Cho Thủy Sản Chiếm Tới 95% Bảo Hiểm Nông Nghiệp Bồi Thường Cho Thủy Sản Chiếm Tới 95%

Qua 3 năm thực hiện, có 304.017 hộ nông dân/tổ chức tham gia bảo hiểm nông nghiệp, trong đó có 233.361 hộ nghèo (chiếm 76,8%), 45.944 hộ cận nghèo (chiếm 15,1%), 24.711 hộ thường (chiếm 8,1%), 1 tổ chức sản xuất nông nghiệp tham gia bảo hiểm nông nghiệp.

Saturday. June 28th, 2014
Quanh Tin Đồn Trà Nhiễm Dioxin Lâm Đồng Có Văn Bản Gửi Thủ Tướng Quanh Tin Đồn Trà Nhiễm Dioxin Lâm Đồng Có Văn Bản Gửi Thủ Tướng

Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan có phản hồi về mặt khoa học trong kiểm nghiệm dư lượng chất dioxin trong sản phẩm nông nghiệp XK sang Đài Loan, trong đó có trà ô long của Lâm Đồng, để xóa bỏ tin đồn tại Đài Loan và các nước NK trà Lâm Đồng.

Friday. November 28th, 2014
Cá Ngừ Đại Dương Vào Chính Vụ Cá Ngừ Đại Dương Vào Chính Vụ

“Tàu cá ra khơi nhiều, việc vận chuyển hàng hóa và người đi ra những con tàu neo đậu xa bến cảng khiến chị em đưa đò có việc làm thường xuyên, ít nhất mỗi ngày cũng kiếm được một vài trăm ngàn”, chi Lê Thị Muội, một người đưa đò ở cảng cá Quy Nhơn, tâm sự.

Friday. November 28th, 2014
Nuôi Cá Chép Lai Nuôi Cá Chép Lai

Mô hình nuôi cá chép lai ở xã Liên Châu (huyện Thanh Oai, Hà Nội) bước đầu triển khai có hiệu quả, song người nuôi vẫn khó khăn về vốn, quỹ đất nuôi trồng thủy sản, nguồn nước...

Saturday. June 28th, 2014
Điện Biên Tăng Cường Quản Lý Chất Lượng Thức Ăn Chăn Nuôi Điện Biên Tăng Cường Quản Lý Chất Lượng Thức Ăn Chăn Nuôi

Hiện nay toàn tỉnh Điện Biên có trên 480.000 con gia súc và đàn gia cầm có trên 3.000.000 con. Thực hiện chủ trương đưa ngành chăn nuôi trở thành mũi nhọn trong phát triển kinh tế nông – lâm nghiệp, xóa đói giảm nghèo, một số địa phương trên địa bàn bước đầu hình thành vùng chăn nuôi tập trung, như: huyện Điện Biên, Tuần Giáo, Tủa Chùa...

Saturday. June 28th, 2014