Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thu Mua Tạm Trữ Lúa, Gạo Vụ Đông Xuân 2014 - 2015

Thu Mua Tạm Trữ Lúa, Gạo Vụ Đông Xuân 2014 - 2015
Ngày đăng: 14/02/2015

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc thu mua tạm trữ lúa, gạo vụ Đông Xuân 2014 - 2015.

Cụ thể, trên cơ sở đề nghị của các địa phương, của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương thu mua tạm trữ lúa, gạo vụ Đông Xuân 2014 - 2015 để ổn định giá lúa, gạo.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành hướng dẫn các địa phương, đơn vị liên quan triển khai thực hiện; đồng thời thông báo ngay chủ trương này trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Nông dân các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long mới bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân 2015, một vụ mùa chủ lực trong năm; thế nhưng tình trạng giá lúa xuống thấp cùng với việc khó tiêu thụ khiến nhiều người dân lo lắng.

Trong khi đó, giá gạo nguyên liệu tại Đồng bằng sông Cửu Long cũng đang lao dốc. Vì lượng gạo thành phẩm trong kho chưa có đầu ra nên các doanh nghiệp mua gạo nguyên liệu đầu vào cũng rất chậm.

Trước tình hình này, UBND tỉnh Đồng Tháp đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho sớm triển khai mua tạm trữ lúa gạo vụ Đông-Xuân 2014 - 2015. Đại diện các địa phương khác cũng cho biết đang theo dõi tình hình tiêu thụ lúa gạo, kiến nghị Chính phủ cho triển khai sớm mua tạm trữ sau Tết Nguyên đán.


Có thể bạn quan tâm

Vui buồn mùa lấy mật Vui buồn mùa lấy mật

Mùa lấy mật chính vụ của người nuôi ong trên các cánh rừng Gia Lai nói riêng, Tây Nguyên nói chung đang khép lại. Có người trúng đậm, có người buồn xo trước một năm thất bát…

02/06/2015
Đẩy mạnh nuôi bò theo hướng thâm canh Đẩy mạnh nuôi bò theo hướng thâm canh

Chăn nuôi bò thâm canh đang là hướng đi đầy triển vọng được nhiều địa phương trong tỉnh tập trung phát triển. Ở huyện Cam Lộ (Quảng Trị), những năm qua việc phát triển đàn bò lai theo hướng thâm canh được địa phương quan tâm triển khai và đến nay đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

02/06/2015
Bình Thuận chuyển dịch chăn nuôi từ nhỏ lẻ sang quy mô lớn Bình Thuận chuyển dịch chăn nuôi từ nhỏ lẻ sang quy mô lớn

Theo kết quả điều tra tại thời điểm 1/4/2015, tổng đàn heo trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có trên 254 ngàn con, tăng 3,26% so cùng thời điểm năm 2014. Đàn heo tăng chủ yếu ở Hàm Tân và Đức Linh, đây là 2 địa phương có quy mô nuôi khá lớn, chủ yếu là loại hình chăn nuôi trang trại và gia trại (Đức Linh tăng 13,3% và Hàm Tân tăng 11,03%).

02/06/2015
Giải pháp nâng chất lượng đàn trâu Giải pháp nâng chất lượng đàn trâu

Hiện ở nhiều vùng quê, nông dân đang phát triển, nhân đàn trâu, bởi thị trường tiêu thụ khá thuận lợi. Để nâng cao hiệu quả nghề chăn nuôi trâu hàng hóa, việc đảm bảo nguồn giống chất lượng đóng vai trò quan trọng nhằm tăng sản lượng thịt. Đây là yêu cầu cấp thiết cho nghề chăn nuôi trâu phát triển bền vững.

02/06/2015