Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thu hoạch vụ đậu xanh trên đất ruộng

Thu hoạch vụ đậu xanh trên đất ruộng
Ngày đăng: 15/04/2015

Với lợi thế thời gian sinh trưởng ngắn và cho giá trị kinh tế cao, cây đậu xanh được nhiều nông dân huyện Trần Văn Thời trồng sau khi thu hoạch lúa vụ 2. Năm nay, bà con nông dân xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời trồng hơn 550 ha đậu xanh trên đất ruộng. Sau từ 55 đến 60 ngày chăm sóc, hiện đậu xanh đã cho trái. Nông dân đang tập trung thu hoạch đậu xanh đợt 1.

Theo các hộ đã thu hoạch cho biết, năm nay năng suất vụ đậu xanh trung bình đạt từ 150 đến 250 kg/công. Giá bán tương đương năm rồi, trung bình dao động từ 25.000 đồng đến 26.000 đồng/kg. Với năng suất và giá đậu xanh hiện tại, lợi nhuận nông dân thu được từ trồng vụ đậu xanh cao gấp 2 lần so với trồng vụ lúa.


Có thể bạn quan tâm

Nông Dân Rầu Lòng Vì Giá Rau Rẻ Nông Dân Rầu Lòng Vì Giá Rau Rẻ

Những tưởng gần đến Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm tăng cao, giá rau sẽ tăng, song thực tế những ngày này, đa số các hộ trồng rau ở ngoại thành Hà Nội đều buồn bã vì giá rau "rẻ như cho".

22/01/2014
Gừng Núi Đá Loài Cây Quý Hiếm Gừng Núi Đá Loài Cây Quý Hiếm

Gừng đá là loài cây quý hiếm của Bắc Kạn. Tuy nhiên việc khai thác ồ ạt ngoài tự nhiên, trồng manh mún đã khiến giống gừng này đứng trước nguy cơ bị thoái hóa. Thử nghiệm khoa học thành công trong việc trồng gừng đá mở ra hướng bảo tồn và phát triển kinh tế từ giống cây quý này.

22/01/2014
Giá Cao Nhưng Lúa Ít Giá Cao Nhưng Lúa Ít

Những ngày cận Tết Giáp Ngọ, giá lúa tại ĐBSCL tăng cao khiến nhiều nông dân vui mừng. Đáng tiếc là sản lượng vụ này không có nhiều để bán.

22/01/2014
Hiệu Quả Kinh Tế Từ Khoai Tây Vụ Đông Hiệu Quả Kinh Tế Từ Khoai Tây Vụ Đông

Vài năm gần đây, cây khoai tây đã trở thành cây trồng chủ lực trong sản xuất vụ đông, mang lại nguồn thu nhập cao nhất trong năm đối với nông dân xã Quỳnh Nguyên (Quỳnh Phụ - Thái Bình). Những ngày cuối năm, thời tiết ấm dần lên, trên khắp các cánh đồng Phương Quả Ðông, Phương Quả Nam… bà con nông dân đang hối hả thu hoạch khoai tây.

22/01/2014
Phụng Đức B Bến Tre Trúng Mùa Chôm Chôm Phụng Đức B Bến Tre Trúng Mùa Chôm Chôm

Bên cạnh sự náo nhiệt tại các hộ làm hoa kiểng bán Tết những ngày này tại ấp Phụng Đức B, xã Phú Phụng (Chợ Lách - Bến Tre), không khí lao động của nông dân cũng nhộn nhịp không kém. Họ đang bước vào thu hoạch chôm chôm vụ nghịch.

22/01/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.