Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thu Hoạch Nhanh Gọn Lúa Mùa Sớm

Thu Hoạch Nhanh Gọn Lúa Mùa Sớm
Ngày đăng: 19/09/2014

Để bảo vệ và hạn chế tối đa thiệt hại của cơn bão số 3 (bão Kalmaegi), ngày 16/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có công văn đề nghị các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chủ động tiêu cạn nước đệm trên hệ thống sông trục và kênh mương nội đồng, giữ nước nông mặt ruộng với diện tích lúa đã trỗ và vừa mới trỗ bông; tháo cạn ruộng lúa đã chắc xanh; huy động lực lượng khơi thông cửa các cống tiêu, dòng chảy, đảm bảo tiêu nước nhanh gọn cho các ruộng có nguy cơ ngập úng. Đối với những ruộng đã thu hoạch được cần khẩn trương gặt đưa thóc về nhà.

Tăng cường tuyên truyền và vận động nông dân khẩn trương thu hoạch nhanh gọn diện tích lúa đã chín với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, không chủ quan với bão.

Những nơi đã trồng cây vụ thu, vụ thu đông cần tập trung ưu tiên nạo vét kênh tưới tiêu, đầu khâu, đầu luống, chuẩn bị các phương tiện tiêu úng nhanh, kịp thời khi xảy ra tình huống ngập lụt. Các địa phương chủ động liên hệ với Công ty Cổ phần Giống nông nghiệp Điện Biên cung ứng, chuẩn bị giống ngô, khoai tây, rau màu để cung ứng nhanh cho sản xuất; triển khai rút nước, gieo trồng cây ưa ấm ngay sau bão tan.

Phân công cán bộ kỹ thuật bám sát tình hình sản xuất, diễn biến mưa bão, chỉ đạo kịp thời, nhất là điều chỉnh việc gieo trồng các cây vụ đông, lùi thời vụ gieo trồng nếu bị ảnh hưởng lớn do bão…

Được biết, vụ mùa 2014, toàn tỉnh gieo cấy được 16.876,7ha, đạt 99,9% kế hoạch. Hiện nay, lúa trà sớm đang trong giai đoạn chín, trà chính vụ giai đoạn trỗ bông chín sữa, trà muộn giai đoạn làm đòng - trỗ bông.


Có thể bạn quan tâm

Quả táo mèo từ bỏ thối rụng đầy gốc thành hàng hóa bán chạy Quả táo mèo từ bỏ thối rụng đầy gốc thành hàng hóa bán chạy

Từ một loài cây hoang dã, trái chín rụng rơi đầy gốc vào mùa thu mỗi năm, giờ đây quả táo mèo (còn gọi là sơn tra) đang trở thành hàng hóa bán chạy về miền xuôi.

30/09/2015
Lao đao nghề muối Lao đao nghề muối

Niên vụ sản xuất muối năm 2015 của diêm dân xã Quảng Phú (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) sắp khép lại.

30/09/2015
Diện tích cà phê vượt nhiều so với mục tiêu đề ra Diện tích cà phê vượt nhiều so với mục tiêu đề ra

Theo thống kê của Bộ NN - PTNT, tính đến thời điểm này cả nước có 670.000 ha cà phê, tăng 170.000 ha so với quy hoạch và vượt 70.000 ha so với mục tiêu đặt ra đến năm 2020.

30/09/2015
Gạo nghi là hạt nhựa có mùi khét sau khi rang Gạo nghi là hạt nhựa có mùi khét sau khi rang

Sau một bữa cơm gia đình anh P. V ăn thì có nhặt được 5 đến 7 viên sạn màu trắng nghi là hạt nhựa. Sau khi rang những hạt gạo trở nên vàng và chuyển sang đen... vì cháy.

30/09/2015
Sẽ ngừng nuôi gà công nghiệp ở VN Sẽ ngừng nuôi gà công nghiệp ở VN

Sau thời gian dài lỗ triền miên từ con giống đến chăn nuôi thương phẩm, đặc biệt khi thông tin thịt gà công nghiệp của Mỹ được bán tại Việt Nam với giá chỉ 1 USD đã đẩy ngành chăn nuôi gà trắng đến ngưỡng... đóng cửa.

30/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.