Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thời tiết nắng ráo, nông dân miền Bắc khẩn trương thu hoạch lúa

Thời tiết nắng ráo, nông dân miền Bắc khẩn trương thu hoạch lúa
Ngày đăng: 23/09/2015

Dự báo từ ngày mai 23.9, thời tiết tại miền Bắc sẽ chuyển biến tốt lên, mưa giảm cả về diện và lượng. Không còn những trận mưa dồn dập bởi không khí lạnh dồn xuống yếu, không đủ để gây mưa dài ngày.

Mưa chỉ còn xuất hiện ở vài nơi, chủ yếu là mưa nhỏ vào thời gian chiều tối và đêm. Ban ngày, toàn khu vực sẽ là khoảng nắng kéo dài, từ 8-9 tiếng/ngày, nhiệt độ vào khoảng 31-34 độ C.

Tranh thủthời tiết nắng ráo, bà con nên nhanh chóng thu hoạch những trà lúa chín trên 85%. Thời tiết thuận lợi, bà con thu hoạch lúa vừa đỡ vất vả, vừa tận dụng được những khoảng nắng để phơi sấy lúa.

Tranh thủ thời tiết nắng ráo, nông dân miền Bắc khẩn trương thu hoạch lúa.


Có thể bạn quan tâm

15.000 Tỷ Đồng Tín Dụng Cho Vay Phát Triển Thủy Sản 15.000 Tỷ Đồng Tín Dụng Cho Vay Phát Triển Thủy Sản

Theo đó, trong giai đoạn 2014 – 2017 BIDV dành 15.000 tỷ đồng để cho vay cho các đối tượng: Cho vay đóng mới, nâng cấp tàu khai thác hải sản xa bờ, tàu dịch vụ hậu cần nghề cá, cho vay vốn lưu động để khai thác hải sản và cung cấp dịch vụ hậu cần khai thác hải sản xa bờ theo chính sách của Nghị định 67/2014/NĐ-CP; Cho vay nâng cấp năng lực các nhà máy đóng tàu, cho vay ngắn hạn thi công đóng tàu;

08/09/2014
Lấp Vò (Đồng Tháp) Ủ Chua Cây Bắp Làm Thức Ăn Cho Gia Súc Lấp Vò (Đồng Tháp) Ủ Chua Cây Bắp Làm Thức Ăn Cho Gia Súc

Để đảm bảo nguồn thức ăn cho đàn bò tại địa phương, nhất là vào những tháng mùa nước nổi, Trạm Khuyến nông huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) đã thí nghiệm mô hình ủ chua thân cây bắp làm thức ăn cho gia súc ở một số hộ ở ấp An Quới, xã Mỹ An Hưng B.

08/09/2014
Chăn Nuôi Theo Hướng Trang Trại An Toàn Để Ổn Định Thị Trường Chăn Nuôi Theo Hướng Trang Trại An Toàn Để Ổn Định Thị Trường

Để ổn định thị trường những tháng cuối năm, ngành Chăn nuôi đang tích cực phối hợp với các cơ quan thú y để kiểm soát tình hình dịch bệnh, đồng thời đảm bảo nguồn cung thịt.

08/09/2014
Ban Hành Một Số Chính Sách Hỗ Trợ Hộ Chăn Nuôi Ban Hành Một Số Chính Sách Hỗ Trợ Hộ Chăn Nuôi

Ngày 4/9/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 50/2014/QĐ-TTg quy định một số chính sách hỗ trợ hộ chăn nuôi về phối giống nhân tạo gia súc, con giống vật nuôi, xử lý chất thải chăn nuôi nhằm nâng cao hiệu quả chăn nuôi nông hộ và bảo vệ môi trường giai đoạn 2015 – 2020.

08/09/2014
Những Triệu Phú Từ Nghề Ấp Trứng Và Chăn Nuôi Vịt Những Triệu Phú Từ Nghề Ấp Trứng Và Chăn Nuôi Vịt

Không chỉ được biết đến là nơi nghề buôn bán sắt vụn phát triển, nhiều năm qua, những gia đình ở thôn Giã Bàng, xã Tề Lỗ (Yên Lạc - Vĩnh Phúc) được nhân dân nhiều nơi trong và ngoài tỉnh biết đến như một địa chỉ đầu mối chuyên ấp nở và cung cấp con giống. Nghề ấp nở trứng gia cầm, con giống đã giúp cho nhiều nông dân nơi đây vươn lên làm giàu, xóa đói, giảm nghèo.

08/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.