Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thời tiết nắng ráo, nông dân miền Bắc khẩn trương thu hoạch lúa

Thời tiết nắng ráo, nông dân miền Bắc khẩn trương thu hoạch lúa
Publish date: Wednesday. September 23rd, 2015

Dự báo từ ngày mai 23.9, thời tiết tại miền Bắc sẽ chuyển biến tốt lên, mưa giảm cả về diện và lượng. Không còn những trận mưa dồn dập bởi không khí lạnh dồn xuống yếu, không đủ để gây mưa dài ngày.

Mưa chỉ còn xuất hiện ở vài nơi, chủ yếu là mưa nhỏ vào thời gian chiều tối và đêm. Ban ngày, toàn khu vực sẽ là khoảng nắng kéo dài, từ 8-9 tiếng/ngày, nhiệt độ vào khoảng 31-34 độ C.

Tranh thủthời tiết nắng ráo, bà con nên nhanh chóng thu hoạch những trà lúa chín trên 85%. Thời tiết thuận lợi, bà con thu hoạch lúa vừa đỡ vất vả, vừa tận dụng được những khoảng nắng để phơi sấy lúa.

Tranh thủ thời tiết nắng ráo, nông dân miền Bắc khẩn trương thu hoạch lúa.


Related news

Thu Tiền Triệu Mỗi Ngày Nhờ Trồng Hoa Súng Thu Tiền Triệu Mỗi Ngày Nhờ Trồng Hoa Súng

Trồng hoa súng phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của miền Trung. Nắm bắt được điều này, 2 lão nông Ông Văn Trinh và Phan Ngọc Thành, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng quyết định đầu tư và đã thu tiền triệu mỗi ngày

Tuesday. October 4th, 2011
Làm Giàu Từ Trang Trại Lúa Và Trồng Màu Làm Giàu Từ Trang Trại Lúa Và Trồng Màu

Với sự năng động dám nghĩa, dám làm, từ đôi bàn tay và bằng kiến thức tự tích lũy được qua học tập, giờ anh đã có một trang trại lúa và hoa màu trị giá bạc tỷ. Anh là Lưu Trọng Khánh, thôn Phú Cường, xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên (Bắc Giang)

Thursday. July 28th, 2011
Độc Đáo Chợ Trâu Hùng Lợi Tuyên Quang Độc Đáo Chợ Trâu Hùng Lợi Tuyên Quang

Cứ thứ 7 hàng tuần, người dân ở các thôn, bản thuộc xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang lại tấp nập dắt trâu, bò ra bãi đất trống bên dòng sông Phó Đáy hiền hòa để trao đổi, buôn bán. Vì thế mà người dân gọi đây là chợ trâu Hùng Lợi. Hàng hóa ở đây chẳng có gì khác ngoài những chú trâu, bò lừng lững. Chợ bắt đầu họp từ lúc trời tờ mờ sáng cho đến trưa mới tan, có những phiên số lượng trâu, bò mang ra bán lên đến vài chục con. Không ai biết chính xác chợ trâu được hình thành từ khi nào nhưng giờ đây chợ trâu xã Hùng Lợi đã trở thành nét sinh hoạt văn hóa đặc sắc của một xã thuần nông miền núi.

Sunday. May 27th, 2012
Cách Xử Lý Cá Nổi Đầu Ở Ao Nuôi Cách Xử Lý Cá Nổi Đầu Ở Ao Nuôi

Hiện tượng cá nổi đầu vào buổi sáng rất phổ biến và thường gặp trong các ao nuôi cá, chủ yếu do thiếu ôxy. Trong ao nuôi, ôxy có được là do sự khuếch tán từ không khí và trong tầng nước, nhờ quá trình quang hợp của tảo, nhờ các máy sục khí, máy quạt nước, …Ôxy bị mất đi chủ yếu do quá trình hô hấp của tôm, cá, tảo, vi khuẩn và phân hủy các vật chất lắng tụ ở đáy ao

Thursday. October 6th, 2011
Được Mùa Cà Phê Mít Ở Quảng Trị Được Mùa Cà Phê Mít Ở Quảng Trị

Năm nay, người dân trồng cà phê trên địa bàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) hết sức phấn khởi, bởi vừa kết thúc việc thu hoạch cà phê chè catimor thì họ lại bắt tay vào thu hoạch cà phê mít. Và năm nay được xem là một năm bội thu đối với loại cây trồng này.

Sunday. May 27th, 2012