Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thiếu trầm trọng kho lạnh bảo quản nông sản

Thiếu trầm trọng kho lạnh bảo quản nông sản
Ngày đăng: 21/10/2015

Tuy nhiên, hệ thống kho chứa lạnh, bảo quản trái cây và các nông sản khác thì còn rất hạn chế do chi phí lớn, yêu cầu kỹ thuật cao…

Tới đây, Hội Nông dân Việt Nam, Bộ Công Thương và Bộ NNPTNT sẽ hợp tác cùng đối tác Nhật Bản để triển khai các dự án hỗ trợ xây dựng kho lạnh cho nông dân.

Theo bà Hương, một kho lạnh được đầu tư bài bản phải cần chi phí khoảng 30 tỷ đồng.  

Các mô hình kho lạnh tiên tiến của Nhật Bản trong dự án này cũng sẽ được giới thiệu tại Festival nông nghiệp 2015, được tổ chức từ ngày 23.10 – 26.10, tại Công viên Gia Định TP.HCM.

Ngoài ra, Festival Nông nghiệp 2015 cũng sẽ giới thiệu các mô hình, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của nông dân và doanh nghiệp, phục vụ nông nghiệp, nông dân, nông thôn.


Có thể bạn quan tâm

Các Hợp Tác Xã Tập Trung Khai Thác Nghêu Giống, Nghêu Thịt Các Hợp Tác Xã Tập Trung Khai Thác Nghêu Giống, Nghêu Thịt

Mùa nghêu năm 2013 lại diễn ra trong tình trạng nghêu chết ở một vài hợp tác xã (HTX) nhưng tỷ lệ thiệt hại không đáng kể, chỉ có HTX Đồng Tâm ở Thừa Đức (Bình Đại - Bến Tre) bị thiệt hại khoảng 50%, còn lại đều hoạt động hiệu quả.

22/06/2013
Nguyên Nhân Gây Hội Chứng Chết Sớm Ở Tôm Nguyên Nhân Gây Hội Chứng Chết Sớm Ở Tôm

Sau nhiều tháng điều tra, nhóm nghiên cứu do Donald Lightner tại Đại học Arizona đã xác định nguyên nhân gây hội chứng chết sớm ở tôm (EMS), hay còn gọi là hội chứng hoại tử gan tuỵ cấp (AHPNS).

23/06/2013
Nuôi Cá Chẽm Lãi Cao Nuôi Cá Chẽm Lãi Cao

Tại huyện Duyên Hải (Trà Vinh) từ đầu năm đến nay có gần 200 hộ nuôi cá chẽm, tập trung nhiều ở các xã Hiệp Thạnh, Long Khánh và Long Vĩnh.

23/06/2013
Đa Dạng Hóa Chủng Loại Nấm Đa Dạng Hóa Chủng Loại Nấm

Xây dựng và phát triển mô hình trồng nấm một cách vững chắc, góp phần đa dạng về chủng loại là dự án “Ứng dụng khoa học công nghệ xây dựng mô hình sản xuất các loại nấm ăn và nấm dược liệu tại tỉnh Hậu Giang” đang hướng tới.

23/06/2013
Đưa Cá Hồi Lên Nuôi Trên Núi Cao Tây Côn Lĩnh Đưa Cá Hồi Lên Nuôi Trên Núi Cao Tây Côn Lĩnh

Người Dao đến định canh, dựng nhà lập thành bản Nà Màu ở lưng chừng núi cao trên 1.600m nằm ven sườn núi cao Tây Côn Lĩnh(cao trên 2.300m so mực nước biển) đã nhiều đời nay.

23/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.