Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thiếu Con Giống, Nhiều Hộ Nuôi Cá Bỏ Trống Lồng Bè Ở Quy Nhơn (Bình Định)

Thiếu Con Giống, Nhiều Hộ Nuôi Cá Bỏ Trống Lồng Bè Ở Quy Nhơn (Bình Định)
Ngày đăng: 24/02/2014

Ngày 19.2, ông Nguyễn Văn Điện - Chi hội phó Chi hội ngư dân khu vực 9, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn (Bình Định), cho biết: Từ tháng 7.2013 đến nay, các hộ nuôi cá lồng bè biển ở vùng biển Hải Minh (thuộc tổ 46, khu vực 9, phường Hải Cảng) - vùng trọng điểm nuôi cá lồng - bè của TP Quy Nhơn, gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm mua con giống để thả nuôi.

Hải Minh có 80 hộ nuôi trên 707 lồng tại vùng đầm Thị Nại. Các giống cá được nuôi phổ biến là: cá chẽm, cá mú, cá bớp, nhiều nhất là cá hồng… Giá cá hồng giống hiện đã lên tới hơn 10.000 đồng/con, tăng 2.000 - 3.000 đồng/con so với cùng kỳ năm trước, nhưng rất khan hiếm. Do thiếu con giống nhiều hộ đành phải bỏ trống long.


Có thể bạn quan tâm

Thêm Cơ Hội Cho Người Nghèo Tiếp Cận Nuôi Bò Sữa Thêm Cơ Hội Cho Người Nghèo Tiếp Cận Nuôi Bò Sữa

Các gia đình thuộc diện nghèo tỉnh Sóc Trăng sẽ được hỗ trợ nuôi bò sữa nằm trong khuôn khổ dự án phát triển bò sữa giai đoạn 2013 - 2020.

24/02/2014
Nuôi Cá Điêu Hồng Lồng Bè Tại Tiền Giang Thu Lãi Cao Nuôi Cá Điêu Hồng Lồng Bè Tại Tiền Giang Thu Lãi Cao

Theo các chủ bè cá, giá cá điêu hồng tăng trở lại là do sản lượng cá cung cấp cho thị trường thời điểm này khan hiếm, bởi trước đó nhiều bè cá thua lỗ đã "treo" bè. Hiện nhiều thương lái đến vùng nuôi cá điêu hồng ở Cồn Thới lùng sục để mua cá điêu hồng loại lớn từ 1-1,2 kg để cung cấp cho thị trường, nhưng cá loại này rất khan hiếm do giá cá điêu hồng đang trên đà tăng nên các chủ bè tiếp tục neo cá lại để chờ giá cá cao hơn.

17/07/2014
Khi Khi "Lộc Biển" Vơi Dần…

Nếu như những năm trước đây, chỉ cần ra cách bờ chưa đầy một hải lý, ngư dân ven biển Mộ Đức (Quảng Ngãi) đã có thể cào được cả tấn ốc gạo. Thì năm nay, mọi người phải đi thuyền vào tận Đức Phổ và tỉnh Bình Định mới tìm được sản vật này của biển…

25/03/2014
Bắc Ninh Bảo Vệ Vùng Nuôi Trồng Thủy Sản Ven Đê Bắc Ninh Bảo Vệ Vùng Nuôi Trồng Thủy Sản Ven Đê

Trong mùa mưa bão, diện tích nuôi trồng thủy sản là vùng có nguy cơ ngập úng lớn nhất, gây thiệt hại không nhỏ cho người sản xuất, nhất là các hộ nuôi trồng thủy sản ở ven đê. Tuy nhiên, các giải pháp để bảo vệ nguồn lợi thủy sản trong mùa mưa bão như các hộ dân vẫn làm hiện nay dường như chưa thể khiến họ an tâm...

18/07/2014
Trưởng Thôn 9X Năng Động Trưởng Thôn 9X Năng Động

Nhìn những thanh niên trẻ măng sinh năm 1991-1993, khó ai có thể tin họ đang là những người “đứng mũi chịu sào” lo lắng công việc của thôn làng và nhận được tín nhiệm cao của người dân trong thôn.

25/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.