Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thiếu Cây Giống Sâm Ngọc Linh Do Sâm Non Chết Hàng Loạt

Thiếu Cây Giống Sâm Ngọc Linh Do Sâm Non Chết Hàng Loạt
Ngày đăng: 18/07/2014

Ông Hồ Văn Du - Trưởng trạm Dược liệu Trà Linh (xã Trà Linh, Nam Trà My) cho biết, vừa qua hàng nghìn cây sâm giống của trạm bị héo lá, vàng úa, chết khô không rõ nguyên nhân. Đây đa số là sâm giống được gieo từ hạt trong năm 2013.

Việc thực hiện khâu gieo trồng đúng theo kỹ thuật truyền thống nhưng sâm non chết hàng loạt khiến trạm bị thiếu giống để trồng mới trong năm nay. Cạnh đó các hộ trồng sâm tư nhân ở xã Trà Linh cũng có sâm giống mới tỉa bị chết hàng loạt, nhiều vườn không đủ cây giống để trồng mới.

Được biết, thời gian gần đây người dân tập trung phát rừng làm rẫy sát khu vực trồng sâm nên nhiệt độ ở đây tăng lên khiến cây sâm Ngọc Linh chậm phát triển. Đây cũng có thể là lý do khiến sâm non bị chết vì loại cây dược liệu này chỉ thích hợp với nhiệt độ ở mức dưới 17oC.


Có thể bạn quan tâm

Ngành nông nghiệp Quảng Ngãi 70 năm phát triển toàn diện Ngành nông nghiệp Quảng Ngãi 70 năm phát triển toàn diện

Trong 70 năm qua, ngành nông nghiệp Quảng Ngãi không ngừng lớn mạnh và gặt hái những thành tựu to lớn trên nhiều lĩnh vực, tích cực cải thiện đời sống của người dân, góp phần đắc lực vào sự phát triển kinh tế, xã hội chung của tỉnh.

15/11/2015
Đìu hiu nghề nuôi nhông Đìu hiu nghề nuôi nhông

Mặc dù nhông là con vật dễ nuôi, có giá trị kinh tế cao, thị trường tiêu thụ mạnh, thế nhưng chỉ sau vài năm thành lập Tổ hợp tác nuôi nhông xã Bình Thạnh (Bình Sơn), từ 24 thành viên, đến nay chỉ còn vài hộ giữ lại nghề này...

15/11/2015
Con chim biết chọn phân tử, hay xu hướng đậu nành không biến đổi gen ở thế kỷ XXI Con chim biết chọn phân tử, hay xu hướng đậu nành không biến đổi gen ở thế kỷ XXI

Khi viết bài này, tôi chợt nhớ tới tên một truyện ngắn nổi tiếng của cố nhà văn Nhật Tuấn (vừa qua đời), tên truyện ngắn ấy là :“Con chim biết chọn hạt”.

15/11/2015
Mong sớm được xóa nợ Mong sớm được xóa nợ

Đời sống khó khăn, ngư lưới cụ phục vụ đi biển thiếu thốn, 84 hộ dân ở thôn Đông Thuận, xã Tịnh Hòa (TP.Quảng Ngãi) thuộc diện di dời phục vụ Dự án Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (NMLD DQ) được Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) cho vay vốn giải quyết việc làm.

15/11/2015
Chất cấm trong chăn nuôi không thể dung túng Chất cấm trong chăn nuôi không thể dung túng

Dù ngành nông nghiệp đã và đang ráo riết vào cuộc, nhưng việc dùng chất cấm trong chăn nuôi vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”.

15/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.