Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thị Xã Sầm Sơn Triển Khai Du Nhập Nghề Câu Cá Ngừ Đại Dương

Thị Xã Sầm Sơn Triển Khai Du Nhập Nghề Câu Cá Ngừ Đại Dương
Ngày đăng: 18/08/2014

Thị xã Sầm Sơn hiện có 1.041 tàu thuyền khai thác thủy sản, với tổng công suất 68.318CV.

Thời gian qua, được sự quan tâm, động viên, hỗ trợ kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ngư dân thị xã đã mạnh dạn vay vốn đầu tư cải hoán, nâng cấp, đóng mới tàu thuyền, trang bị ngư lưới cụ phù hợp với ngư trường và mùa vụ đánh bắt. Vì thế, năng lực hoạt động khai thác và đánh bắt đã được nâng lên, nhất là đối với đội tàu khai thác xa bờ đã mang lại hiệu quả rõ rệt.

7 tháng đầu năm, sản lượng khai thác thủy sản của thị xã  đạt 11.566 tấn, bằng 61,5% so với kế hoạch, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2013. Ngoài việc bảo đảm về sản lượng khai thác, nhiều tàu cá với trang thiết bị ngày càng hiện đại đã khai thác được nhiều sản phẩm có giá trị cao như cá ngàng, cá ngừ...


Có thể bạn quan tâm

Đồng Hành Cùng Nông Dân Đồng Hành Cùng Nông Dân

Tỉnh Trà Vinh là một trong những địa bàn sản xuất hạt giống bắp lai với quy mô lớn tại đồng bằng sông Cửu Long, mỗi năm diện tích đều tăng. Các huyện Cầu Ngang, Trà Cú, Duyên Hải là nơi tập trung diện tích sản xuất hằng năm trong 2 vụ đông xuân và hè thu.

26/03/2014
Tân Yên (Bắc Giang) Hỗ Trợ Trồng Vú Sữa Tân Yên (Bắc Giang) Hỗ Trợ Trồng Vú Sữa

Trên cơ sở mở rộng diện tích, huyện từng bước xây dựng, hoàn thiện các thủ tục đề nghị Bộ Nông nghiệp và PTNT công nhận giống cây trồng mới của địa phương.

26/03/2014
“Hai Lúa” Xuất Ngoại Học Làm Nông Thôn Mới “Hai Lúa” Xuất Ngoại Học Làm Nông Thôn Mới

Hội Nông dân TP.HCM đang gấp rút hoàn thành kế hoạch đưa 20 nông dân (ND) sang Hàn Quốc học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới. NTNN đã có cuộc trao đổi với ông Dương Văn Nhân - Phó Chủ tịch Hội ND TP.HCM xung quanh chương trình này.

26/03/2014
"Sốc" Với Thuế Suất Sơ Bộ Tôm

Bộ Thương mại Mỹ (DOC) vừa công bố mức thuế suất sơ bộ trong đợt xem xét hành chính lần thứ 8 thuế chống bán phá giá (POR8) đối với tôm NK vào nước này, trong đó có Việt Nam. Mức thuế sơ bộ này khiến cho các DN tôm VN "sốc" vì tăng quá mạnh so với POR7.

26/03/2014
Gắn Sản Xuất Muối Với Xây Dựng Nông Thôn Gắn Sản Xuất Muối Với Xây Dựng Nông Thôn

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo các sở, ngành chức năng phối hợp với các đơn vị liên quan đề xuất điều chỉnh quy hoạch vùng sản xuất muối theo hướng phát triển tập trung.

26/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.