Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thí Điểm Mô Hình Trồng Bưởi Năm Roi Và Chanh Không Hạt

Thí Điểm Mô Hình Trồng Bưởi Năm Roi Và Chanh Không Hạt
Ngày đăng: 28/07/2013

Trước tình hình giá mía bấp bênh như hiện nay, việc chuyển đổi một phần diện tích mía nằm ngoài vùng đê bao và vùng trũng sang trồng bưởi Năm Roi và chanh không hạt sẽ là hướng đi mới cho người trồng mía Phụng Hiệp (Hậu Giang). Theo đó, vùng nguyên liệu dự kiến bước đầu sẽ được triển khai thí điểm khoảng 50ha bưởi Năm Roi và chanh không hạt.

Mô hình này được Công ty TNHH The Fruit Republic hỗ trợ về khoa học kỹ thuật kể từ thời gian gieo trồng, hoặc cải tạo vườn cho đến khi thu hoạch, áp dụng theo tiêu chuẩn GlobalGAP. Toàn bộ nông sản được công ty bao tiêu theo giá cố định hoặc giá thị trường, tùy theo cam kết, thanh toán hợp đồng.


Có thể bạn quan tâm

Bưởi Tân Triều Đạt Giá Cao Nhất Từ Trước Đến Nay Bưởi Tân Triều Đạt Giá Cao Nhất Từ Trước Đến Nay

Hện nay đã bắt đầu vào vụ thu hoạch bưởi, giá bưởi đang được các thương lái vào tận vườn thu mua là 200.000 đồng/ chục (chục là 12 trái), cao hơn so với cùng kỳ năm trước từ 40.000-60.000 đồng/chục.

23/08/2013
Khắc Phục Kết Hạt Kém Và Ra Trái Chìa Trên Cây Ngô Khắc Phục Kết Hạt Kém Và Ra Trái Chìa Trên Cây Ngô

Thời gian qua, nhiều nông dân trồng ngô trên cả nước phản hồi về việc cây ngô sau khi trổ cờ phun râu có hiện tượng kết hạt kém, ra trái chìa ảnh hưởng đến năng suất khiến bà con lo lắng.

23/08/2013
Trồng Rau Sạch Dưới Gầm Bàn, Trên Sân Thượng, Trong Bệnh Viện Để Ăn Trồng Rau Sạch Dưới Gầm Bàn, Trên Sân Thượng, Trong Bệnh Viện Để Ăn

Treo trên tầng cao, chui dưới ngầm bàn, chiếm đất khuôn viên công sở và mọc tràn vỉa hè... là cách người dân thành thị trồng rau sạch cho gia đình để có bữa ăn an toàn hơn

24/08/2013
Tiền Giang Công Bố Hết Dịch Cúm A/H5N1 Trên Chim Cút Tiền Giang Công Bố Hết Dịch Cúm A/H5N1 Trên Chim Cút

Ngày 21-8, Chi cục Thú y tỉnh Tiền Giang cho biết, UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Quyết định số 2015/QĐ-UBND, công bố hết dịch cúm A/H5N1 trên chim cút tại 2 xã Phú Kiết và xã Hòa Tịnh, huyện Chợ Gạo.

24/08/2013
Dự Án Chết Yểu, Nông Dân Mắc Nợ Dự Án Chết Yểu, Nông Dân Mắc Nợ

Tại tỉnh Đắk Nông, hàng trăm nông dân đang chịu cảnh tiền mất tật mang từ dự án trồng cây cà phê chè (Arabica) do cà phê trồng không đúng quy trình kỹ thuật nên năng suất thấp, dẫn đến việc hàng ngàn hécta cà phê Arabica bị xóa sổ khiến nông dân mắc nợ và dẫn đến những hệ lụy xấu.

24/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.