Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thí Điểm Mô Hình Trồng Bưởi Năm Roi Và Chanh Không Hạt

Thí Điểm Mô Hình Trồng Bưởi Năm Roi Và Chanh Không Hạt
Ngày đăng: 28/07/2013

Trước tình hình giá mía bấp bênh như hiện nay, việc chuyển đổi một phần diện tích mía nằm ngoài vùng đê bao và vùng trũng sang trồng bưởi Năm Roi và chanh không hạt sẽ là hướng đi mới cho người trồng mía Phụng Hiệp (Hậu Giang). Theo đó, vùng nguyên liệu dự kiến bước đầu sẽ được triển khai thí điểm khoảng 50ha bưởi Năm Roi và chanh không hạt.

Mô hình này được Công ty TNHH The Fruit Republic hỗ trợ về khoa học kỹ thuật kể từ thời gian gieo trồng, hoặc cải tạo vườn cho đến khi thu hoạch, áp dụng theo tiêu chuẩn GlobalGAP. Toàn bộ nông sản được công ty bao tiêu theo giá cố định hoặc giá thị trường, tùy theo cam kết, thanh toán hợp đồng.


Có thể bạn quan tâm

Giá Gừng Tăng Lên Mức Cao Kỷ Lục Giá Gừng Tăng Lên Mức Cao Kỷ Lục

Theo chủ cơ sở thu mua gừng, trái cây Tấn Tửu (xã Long Bình, huyện Long Mỹ) giá gừng tăng mạnh gần đây do nguồn hàng khan hiếm, trái mùa thu hoạch, nhu cầu XK lớn. Cùng đó, thị trường tiêu thụ nội địa cũng tăng, nhiều nhà máy, cơ sở đẩy mạnh thu mua gừng làm mứt, bánh, kẹo.

29/05/2014
Hương Cà Phê Bay Xa Hương Cà Phê Bay Xa

Tận dụng điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp với hướng phát triển đúng đắn, cây cà phê đã góp phần quan trọng trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cơ cấu cây trồng giúp cuộc sống của người dân Mường Ảng ngày một khởi sắc.

10/05/2014
Sản Xuất Nhân Tạo Giống Ghẹ Xanh Sản Xuất Nhân Tạo Giống Ghẹ Xanh

Đây là đối tượng thủy sản có giá trị dinh dưỡng và kinh tế cao, thị trường tiêu thụ rộng lớn. Ghẹ xanh đang bị khai thác quá mức trong tự nhiên, dẫn đến suy giảm nguồn lợi, không đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ.

29/05/2014
Đã Xuất Khẩu Trên 2 Triệu Tấn Gạo Đã Xuất Khẩu Trên 2 Triệu Tấn Gạo

Hiện tại, giá giao dịch gạo XK của Việt Nam vẫn đứng ở mức 400-410 USD/tấn (gạo 5% tấm), cao hơn giá gạo cùng loại của Thái Lan, nhưng vẫn thấp hơn 25 USD/tấn so với gạo cùng loại của Ấn Độ và Pakistan. Trong khi đó, giá lúa gạo trong nước lại có dấu hiệu giảm.

29/05/2014
Hướng Đi Nào Cho Thanh Long Bình Thuận? Hướng Đi Nào Cho Thanh Long Bình Thuận?

Hiện nay, người trồng thanh long tại Bình Thuận chưa kịp mừng vì có thêm thị trường mới là New Zealand thì lại phải đối mặt với nguy cơ giá thanh long sụt giảm và dịch bệnh phá hoại.

10/05/2014