Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thêm nhà máy chế biến cá tra xuất khẩu

Thêm nhà máy chế biến cá tra xuất khẩu
Ngày đăng: 13/08/2015

Ngày 12-8, Công ty CP Gò Đàng khởi công xây dựng nhà máy chế biến các sản phẩm cá tra và tôm tinh chế tại Khu công nghiệp An Hiệp (huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre), vốn đầu tư 15 triệu USD, công suất chế biến 10.000 tấn thành phẩm/năm.

Ông Nguyễn Văn Đạo, tổng giám đốc Công ty CP Gò Đàng, cho biết nhà máy này sẽ sản xuất khoảng 20 sản phẩm tinh chế từ cá tra và một số sản phẩm từ tôm như: cá tra tẩm bột chiên, cá tra tẩm bột hấp, cá tra tẩm gia vị, tôm Nobashi… xuất khẩu sang thị trường Nhật, Mỹ và châu Âu.


Có thể bạn quan tâm

Ninh Bình Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Tôm Chân Trắng Theo VietGAP Ninh Bình Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Tôm Chân Trắng Theo VietGAP

Những năm gần đây, tình trạng ô nhiễm môi trường tăng, tình hình biến đổi khí hậu và những khó khăn trong việc phát triển nuôi trồng thủy sản theo kiểu truyền thống đã ảnh hưởng không nhỏ đến ngành nuôi trồng thủy sản của Việt Nam. Nguyên nhân chủ yếu là chưa kiểm soát được 04 loại mối nguy gây mất an toàn thực phẩm, an toàn dịch bệnh, an toàn môi trường và an toàn lao động.

03/11/2014
Tận Diệt Thủy Sản Hồ Trị An Trách Nhiệm Thuộc Về Ai? Tận Diệt Thủy Sản Hồ Trị An Trách Nhiệm Thuộc Về Ai?

Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Đồng Nai Phùng Cẩm Hà cho biết: “Những nơi đặt đăng chắn là các bãi, eo, ngách đến mùa cá thường vào sinh sản, loại lưới dày sẽ tận diệt hết thủy sản trên hồ. Loại lưới này ngành thủy sản đã cấm từ lâu và không cho sử dụng tại các sông, hồ”. Theo Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, Hợp tác xã thương mại dịch vụ thủy sản Phước Lộc đã giải thể cách đây hơn 1 năm.

03/11/2014
“Nuôi Gà Thả Đồi” Một Hướng Phát Triển Kinh Tế “Nuôi Gà Thả Đồi” Một Hướng Phát Triển Kinh Tế

Với mục đích hướng nông dân làm chủ quá trình sản xuất, tạo ra những sản phẩm nông sản hàng hóa chất lượng đáp ứng yêu cầu ngày càng nghiêm ngặt của thị trường. Đồng thời, thay đổi tập quán chăn nuôi nhỏ lẻ góp phần nâng cao giá trị nông sản và tăng thu nhập cho nông dân, từng bước cải thiện đời sống. Sau hơn hai năm phối hợp thực hiện, bước đầu mô hình này đã có những kết quả khả quan.

03/11/2014
Xây Dựng Vùng Chăn Nuôi An Toàn Tại Nam Định, Thái Bình Xây Dựng Vùng Chăn Nuôi An Toàn Tại Nam Định, Thái Bình

Sáng nay (30/10), tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám chủ trì hội nghị góp ý “Đề án thí điểm xây dựng vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh đối với lợn để xuất khẩu tại tỉnh Nam Định và Thái Bình”. Tham dự có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định và Thái Bình cùng các đơn vị liên quan trực thuộc Bộ.

03/11/2014
Mùa Vịt Chạy Đồng Mùa Vịt Chạy Đồng

Hiện nay, trên các cánh đồng chờ vào vụ mới, những người nuôi vịt tranh thủ chạy đồng theo cách truyền thống để giảm bớt nguồn thức ăn. Dù vất vả nhưng bù lại người nuôi thu lãi cao.

03/11/2014