Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dự Án Nuôi Ốc Hương Kết Hợp Với Tu Hài Đạt Kết Quả Tốt

Dự Án Nuôi Ốc Hương Kết Hợp Với Tu Hài Đạt Kết Quả Tốt
Ngày đăng: 02/08/2013

Từ năm 2012 đến nay, Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản III đã chuyển giao công nghệ nuôi ốc hương kết hợp với tu hài cho hàng chục hộ ở xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa). Cùng với hướng dẫn kỹ thuật, dự án đã hỗ trợ cho 20 hộ, với 40 đăng ở xã Vạn Hưng về giống.

Kết quả cho thấy, mô hình này có hiệu quả kinh tế và môi trường cao so với nuôi thuần ốc hương, hoặc tu hài. Cụ thể: Tỷ lệ sống của ốc đạt trên 92%, năng suất từ 25 - 28 tấn/ha/vụ; tu hài trên 62%, đạt 15 tấn/ha/vụ. Lợi nhuận mỗi hộ khoảng 13,4 triệu đồng trong 4 - 5 tháng. Đã có 37 hộ áp dụng nuôi kết hợp (ốc hương - tu hài; tôm hùm - tu hài, vẹm xanh; tôm sú - hải sâm…).

Sau khi dự án kết thúc (tháng 12-2013), Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh tiếp tục kết hợp với các địa phương duy trì và nhân rộng mô hình.


Có thể bạn quan tâm

Thu tiền tỷ mỗi năm từ mô hình kinh tế tổng hợp Thu tiền tỷ mỗi năm từ mô hình kinh tế tổng hợp

Để lại một phần cơ thể ở chiến trường, nhưng với bản lĩnh của anh bộ đội cụ Hồ, thương binh Phan Đình Mạnh đã trở thành nông dân sản xuất giỏi, thu nhập tiền tỷ

25/05/2020
Nuôi thỏ bỏ vốn nhỏ, thu lãi to Nuôi thỏ bỏ vốn nhỏ, thu lãi to

Với giá 170.000 đ/kg thỏ giống, sau 3 tháng nuôi, bà con nông dân tỉnh Tuyên Quang thu lãi gần như gấp đôi.

02/06/2020
Siêu sao soi giới tính gà, kiếm 60 triệu mỗi tháng Siêu sao soi giới tính gà, kiếm 60 triệu mỗi tháng

Chị Nguyễn Thị Dung, 32 tuổi, được coi là một "siêu sao" trong làng gà nhờ khả năng phân loại gà trống, gà mái khi mới nở với độ chính xác gần tuyệt đối.

04/06/2020
Vườn dâu tây tiền tỷ Vườn dâu tây tiền tỷ

Ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, lần đầu tiên tại Sa Pa trồng thành công dâu tây trên diện rộng, đem lại thu nhập, việc làm cho người dân bản đị

05/06/2020
Ương cá bớp giống kiếm hàng trăm triệu đồng/ha Ương cá bớp giống kiếm hàng trăm triệu đồng/ha

Người dân xã Ninh Ích, TX Ninh Hòa (Khánh Hòa) chuyển ao nuôi tôm sang ương cá bớp giống kiếm hàng trăm triệu đồng/ha.

09/06/2020
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.