Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Thêm gần 400 điểm bán thịt heo VietGAP

Thêm gần 400 điểm bán thịt heo VietGAP
Tác giả: Minh Trung
Ngày đăng: 09/12/2015

Trong số này, Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM - Saigon Co.op công bố 176 điểm và công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ súc sản - VISSAN có 221 điểm bán heo VietGAP.

Các sản phẩm được bán tại hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm Co.opmart, Co.op Food và hệ thống các cửa hàng của Vissan tại TP.HCM.

Đại diện Sở Công thương thành phố cho biết, nguồn heo VietGAP bán tại các điểm này phải được kiểm tra, truy xuất từ nguồn, phải có hợp đồng mua từ các trang trại nuôi heo theo tiêu chuẩn VietGAP và được các cơ quan chức năng xác nhận.

Cùng với đó, các đơn vị này cũng phân phối các thực phẩm đạt chứng nhận VietGAP khác như rau, củ, quả, trái cây, thịt gà, trứng, bò Úc… Riêng Saigon Co.op đã triển khai cho người dân có thể kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật ngay tại siêu thị Lý Thường Kiệt (Q.5, TP.HCM) thông qua các bộ dụng cụ thí nghiệm.

Không chỉ thịt heo mà các thực phẩm đạt chứng nhận VietGAP khác như rau, củ, quả, trái cây, thịt gà, trứng, bò Úc… cũng được các đơn vị này phân phối

Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, trong thời gian tới sẽ triển khai mô hình trực quan này lần lượt tại các siêu thị để người dân tin tưởng vào các sản phẩm mình mua.

Chương trình nằm trong khuôn khổ Hội nghị triển khai và công bố mô hình chuỗi cửa hàng an toàn thực phẩm do Sở Công thương TP.HCM tổ chức.


Có thể bạn quan tâm

Thịt heo sạch VietGAP ra chợ bằng giá heo thường Thịt heo sạch VietGAP ra chợ bằng giá heo thường

Sáng nay (9.10), sản phẩm thịt heo sạch theo tiêu chuẩn VietGAP đã có mặt tại chợ Hòa Bình (Q.5, TP.HCM) sau nhiều nỗ lực của Sở NN&PTNN TP.HCM, doanh nghiệp và các hộ chăn nuôi.

10/10/2015
Heo sạch từng bước vào chợ Heo sạch từng bước vào chợ

Người tiêu dùng thích mua thịt heo sạch, có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng.

03/11/2015
Thịt heo vừa ngon và sạch Thịt heo vừa ngon và sạch

Thịt heo bẩn là một trong những nỗi lo thường trực của người tiêu dùng vì rất khó tránh trong các bữa ăn

12/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.