Thay đổi bao bì nhập lậu đường cát Thái Lan
Đối tượng buôn lậu sử dụng hóa đơn xuất hàng, thay nhãn hiệu bao bì đường trong nước để đưa đường cát Thái Lan vào nội địa tiêu thụ.
Theo Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389) tỉnh Tây Ninh, tình hình nhập lậu đường cát mang nhãn hiệu Thái Lan và Campuchia trên tuyến biên giới của tỉnh hiện nay vẫn không hề giảm mà còn có diễn biến phức tạp với thủ đoạn tinh vi hơn.
Đối tượng buôn lậu sử dụng hóa đơn xuất hàng của các nhà máy đường trong nước, tập kết đường lậu tại khu vực biên giới, sau đó thay nhãn hiệu bao bì đường trong nước để đưa vào nội địa tiêu thụ.
Bên cạnh thủ đoạn dùng xe gắn máy lén lút chở về mỗi lần từ 2 - 4 bao (mỗi bao 50kg) theo đường mòn vào ban đêm, các đối tượng còn trắng trợn sử dụng cả xe tải, máy cày, xe chở khách... vận chuyển đường nhập lậu mỗi chuyến từ vài trăm bao trở lên.
Nếu đưa về TP HCM tiêu thụ trót lọt, đối tượng buôn lậu có thể thu lợi bất chính khoảng vài chục triệu đồng mỗi chuyến. Khi bị phát hiện, đối tượng xuất trình hóa đơn mua hàng của các nhà máy đường trong nước để đối phó với cơ quan chức năng.
Nhận rõ được thủ đoạn tinh vi của các đối tượng buôn lậu, Công an tỉnh Tây Ninh đã phối hợp với lực lượng biên phòng và quản lý thị trường xây dựng kế hoạch tăng cường điều tra, trinh sát đường vận chuyển và điểm tập kết hàng tại gốc để có biện pháp đấu tranh, bắt giữ hàng nhập lậu đạt hiệu quả.
Chỉ trong tháng 8/2015, các lực lượng trên tuyến biên giới và quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh đã bắt giữ trên 100 tấn đường cát nhập lậu mang nhãn hiệu Thái Lan và Campuchia.
Tính từ đầu năm đến nay, số lượng đường nhập lậu bị các cơ quan chức năng của tỉnh bắt giữ đạt trên 300 tấn, trị giá hàng hóa tịch thu mặt hàng này đạt trên 3 tỷ đồng.
Có thể bạn quan tâm
Nghề nuôi dê có mặt ở hầu hết các huyện, thị của Tiền Giang, trong đóđối với huyện ven biển huyện Gò Công Đông thì nuôi dê là nghề truyền thống và hiện nay đang phát triển, với tổng đàn là 18.829 (năm 2014), chiếm tỷ lệkhoảng 40% so với tổng đàn dê của tỉnh (47.000 con).
Với mức thuế suất được đưa về 0% khi gia nhập TPP, nhiều sản phẩm chăn nuôi chủ lực của Việt Nam vốn đã trong guồng quay “năng suất thấp, giá thành cao” lại càng thêm thách thức bị cạnh tranh mạnh mẽ bởi các sản phẩm cùng loại của các nước trong khu vực. Điều này gây ra nhiều lo lắng cho người chăn nuôi trước nguy cơ thua ngay trên sân nhà.
Ngày 15-4, đại diện Công ty NutiFood cho biết sẽ xây một trại bò sữa kiểu mẫu tại tỉnh Hà Nam với sự hỗ trợ kỹ thuật của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai để nông dân đến tham quan học tập và ứng dụng.
Mật ong hoa nhãn là đặc sản của Hưng Yên, được thị trường ưa chuộng, giá cao hơn so với các loại mật khác từ 30 – 50 nghìn đồng/kg. Việc xây dựng thương hiệu cho mật ong hoa nhãn Hưng Yên sẽ giúp loại đặc sản này khẳng định uy tín, chất lượng, thêm cơ hội vươn ra thị trường rộng lớn.
Xây dựng mô hình trang trại chăn nuôi tổng hợp đang được nhiều nông dân trên địa bàn xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin, tỉnh Dak Lak) lựa chọn không chỉ giúp phát triển kinh tế hộ gia đình, nâng cao thu nhập mà còn giải quyết việc làm cho nhiều lao động và phát huy thế mạnh của địa phương góp phần tích cực vào xây dựng nông thôn mới.