Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mexico Thử Nghiệm Kiểm Soát Vi Khuẩn Bằng Hệ Thống Silver Bullet

Mexico Thử Nghiệm Kiểm Soát Vi Khuẩn Bằng Hệ Thống Silver Bullet
Ngày đăng: 15/02/2014

Hệ thống Silver Bullet (Siliver Bullet System - SBS) đã được thử nghiệm ở 3 phòng thí nghiệm riêng biệt và nhiều lần thành công trong việc giảm bớt cũng như kiểm soát vi khuẩn có hại đối với môi trường nuôi tôm. Vào tháng 9/2013, Tiến sĩ Donald Lightner cùng đồng nghiệp của mình từ Phòng nghiên cứu thủy sản của trường Đại học Arizona đã tiến hành các cuộc thử nghiệm đầu tiên.

Nghiên cứu này đã chứng tỏ rằng SBS giảm được số lượng chủng khuẩn gây bệnh và tăng cường sức sống của tôm (90% tỉ lệ sống sót). Theo dõi các nghiên cứu được tiến hành vào tháng 12/2013 ở Sinaloa, Mexico do Trung tâm nghiên cứu Liên bang về dinh dưỡng và phát triển (CIAD) đã tiến hành thử nghiệm đối với các ao nuôi thương phẩm cũng đã cho các kết quả tương tự:

Các kết quả nghiên cứu:

Tiến sĩ Bruno Gomez Brittenham - nhà phân tích nghiên cứu ở phòng thí nghiệm CIAD, Mazatlan, Sinaloa, Mexico tiết lộ: “Từ nghiên cứu ở lĩnh vực thương mại trong 47 ngày và kết quả phân tích hệ thống Silver Bullet trong phòng thí nghiệm, chúng tôi nhận ra rằng Silver Bullet có khả năng giảm thiểu vi khuẩn với tỉ lệ tôm sống sót đến 93% trong môi trường nuôi mesocosm”

Nghiên cứu thứ 3 được tiến hành vào tháng 2/2014, đã một lần nữa khẳng định sự thành công của hệ thống này. Tiến sĩ Silvia Gomez cùng với đội nghiên cứu của cô ấy ở phòng thí nghiệm CIAD, Hermosillo, Mexico phát hiện ra rằng SBS đã giảm được khuẩn parahaemolyticus từ 105 xuống 0 trong vòng chưa đầy 30 phút và từ 106/cfu xuống 0 chỉ trong 3,5 giờ.

Những nghiên cứu và các mô tả về lĩnh vực này đã nhiều lần chứng minh rằng hệ thống xử lý nước Silver Bullet đã thành công trong việc loại bỏ nồng độ vi khuẩn parahaemolyticus cao, kiểm soát mức độ sinh trưởng của vi khuẩn gây bệnh và nâng cao tỉ lệ sống của tôm.

Phương pháp xử lí nước Silver Bullet là một câu trả lời đầy hứa hẹn cho các trang trại nuôi tôm đang phải chống chọi với tình trạng ô nhiễm. Tình trạng ô nhiễm gia tăng không kiểm soát được như khuẩn gây bệnh, khuẩn parahaemolyticus có thể dẫn đến tôm chết hàng loạt, gây thiệt hại đến lợi nhuận và công ăn việc làm. Công nghệ đã được cấp bằng và giá hợp lí chứng tỏ được khả năng giảm vi khuẩn và màng sinh học do vậy cũng tối đa hóa khả năng sống sót của tôm.

 
NSF: là Trung tâm hợp tác về An toàn Thực phẩm và Nước uống của tổ chức Y tế Thế giới (WHO), 1 trong 3 tổ chức giám định độc lập, phi chính phủ, phi lợi nhuận uy tín (xem thêm : http://www.nsf.org)
 

 

Các hệ thống Silver Bullet là một phương pháp đã được chứng minh cho biện pháp xử lí nước  đối với việc nuôi tôm. Xử lí nước SBS yêu cầu các hóa chất không độc hại. Để thay thế, các điều kiện của không khí xung quanh SBS thông qua Đại diện bảo vệ môi trường Hoa Kì (EPA)- đã nhận ra phương pháp lọc-gọi là Quá trình oxi hóa cấp cao. Trong khi duy trì một lượng dư nhỏ thuốc sát trùng(oxi già) cho hoạt động bi-ô-xít tồn tại. SBS đã được Trung tâm hợp tác về An toàn Thực phẩm và Nước uống (NSF) đã chứng nhận độ an toàn đối với những trường hợp thiếu các thiết bị lọc nước.

Công nghệ SBS giữ chất canxi tan trong nước. Cũng thay thế sự cần thiết đối với hóa chất EDTA(là một hợp chất hóa học, thường được sử dụng để cô lập ion kim loại, dùng làm sạch nước, công nghiệp tẩy rửa) khi tăng sức khỏe cho tôm.

Tại sao là Silver Bullet? Nếu trang trại nuôi tôm của nông dân có những dấu hiệu của vi khuẩn gây bệnh. Muốn duy trì lợi nhuận kinh doanh và công ăn việc làm, hệ thống Silver Bullet đã nhiều lần chứng minh được khả năng lọc nước, vệ sinh nước hơn cả sự mong đợi. Người ta thuê các đơn vị SBS hàng tháng, do đó tránh mua hàng với số lượng lớn. Vì khi việc lắp đặt SBS dễ dàng thì thời gian cần thiết để áp dụng và vận hành cũng ngắn hơn một ngày.

Biên dịch: Trang Lisbon - 2 LUA CO., LTD

Nguồn: http://www.silverbulletcorp.com


Có thể bạn quan tâm

Hậu Giang tiếp tục thực hiện công nghệ đực hóa cá rô phi Hậu Giang tiếp tục thực hiện công nghệ đực hóa cá rô phi

Hội đồng Khoa học và Công nghệ Hậu Giang vừa tổ chức xét duyệt dự án “Ứng dụng công nghệ đực hóa cá rô phi bằng phương pháp ngâm trong nước có pha hormone 17alpha-Methyltestosterone”.

04/08/2015
Quảng Bình dự kiến đóng mới 2 tàu dịch vụ khai thác hải sản Quảng Bình dự kiến đóng mới 2 tàu dịch vụ khai thác hải sản

Theo Sở NN&PTNT Quảng Bình, từ nay đến cuối năm, tỉnh dự kiến sẽ đóng mới 2 tàu dịch vụ khai thác hải sản, bổ sung 20 tàu khai thác hải sản cho các huyện, thị xã và thành phố.

04/08/2015
Hà Nội chuyển diện tích đất lúa sang nuôi thủy sản Hà Nội chuyển diện tích đất lúa sang nuôi thủy sản

UBND TP Hà Nội vừa quyết định phê duyệt quy hoạch phát triển sản xuất lúa của thành phố. Dự kiến sẽ chuyển 2,1 vạn ha đất trồng lúa sang trồng các loại cây khác và nuôi thủy sản.

04/08/2015
Ngư dân được giới thiệu máy dò quét hiện đại Ngư dân được giới thiệu máy dò quét hiện đại

Sáng 30/7, tại Quảng Ngãi, Công ty CP Thiết bị hàng hải Mecom tổ chức hội thảo và giới thiệu sản phẩm máy dò quét kỹ thuật số Koden KDS-6000BB và một số thiết bị điện tử hàng hải dành cho tàu cá.

04/08/2015
Thực hiện cánh đồng mẫu lớn trên tôm doanh nghiệp là chủ lực Thực hiện cánh đồng mẫu lớn trên tôm doanh nghiệp là chủ lực

Cánh đồng mẫu lớn đang được kêu gọi thực hiện với con tôm nhằm mang lại kết quả tối đa cho “mũi nhọn” của ngành thủy sản. Để mô hình đạt hiệu quả như mong đợi, doanh nghiệp phải là chủ lực.

04/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.