Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thanh Thủy chủ động phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm mùa nắng nóng

Thanh Thủy chủ động phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm mùa nắng nóng
Ngày đăng: 23/06/2015

Gia đình anh Nguyễn Quốc Huy ở khu 14, xã Hoàng Xá, nuôi gà ta từ nhiều năm nay và mỗi năm gia đình anh cung cấp cho thị trường hàng vạn con gà thịt. Hiện nay, với diện tích trang trại 1ha và mỗi lứa gia đình anh nuôi từ 3.000 đến 1 vạn con gà ta, trừ chi phí hàng năm cho thu nhập trên 250 triệu đồng.

Vì vậy, việc đảm bảo an toàn cho đàn vật nuôi sinh trưởng, phát triển tốt luôn được gia đình anh đặt lên hàng đầu, nhất là việc chủ động các biện pháp phòng chống nắng nóng cho đàn vật nuôi. Ngoài việc bổ sung đầy đủ thức ăn chất lượng tốt, năm nay, gia đình anh Huy đã đầu tư hàng trăm triệu đồng mua sắm các thiết bị hiện đại để phòng chống nắng nóng cho đàn gà. Anh Huy, cho biết: “Ngoài trồng cây xanh để tạo bóng mát cho đàn gà thì gia đình tôi còn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào để phòng chống nắng nóng như: Lắp hệ thống quạt gió, hệ thống phun sương tự động, nhiệt kế để đo nhiệt độ trong chuồng, sử dụng bạt đen che chắn… Nhờ vậy đàn gà phát triển rất tốt, không có dịch bệnh xảy ra…”.

Với phương châm phòng là chính nên ngay từ khi bước vào mùa nắng nóng, Trạm Thú y huyện Thanh Thủy đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để chủ động phòng, chống nắng nóng cho đàn gia súc, gia cầm. Cùng với chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cho các hộ chăn nuôi trong việc chủ động sử dụng các biện pháp phòng, chống nắng nóng, Trạm thú y huyện còn cử cán bộ xuống cơ sở để hướng dẫn nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống nắng nóng và giám sát dịch bệnh trên đàn vật nuôi để vừa tránh thiệt hại kinh tế cho gia đình vừa đảm bảo phát triển tổng số đàn vật nuôi cho địa phương.

Để phòng chống nắng nóng cho đàn vật nuôi đạt hiệu quả theo ông Phạm Thành Vinh - Trạm trưởng Trạm Thú y huyện thì những ngày nắng nóng kéo dài, người dân cần: Tăng cường cho gia súc, gia cầm ăn các thức ăn mát, rau xanh; cần bổ sung thêm các loại thuốc bổ như: Becomlech, vitamin A, D, giãn chuồng, phun sương, phun nước vào tường để giảm nhiệt độ trong chuồng.

Chủ động các biện pháp để phòng, chống nắng nóng cho đàn vật nuôi là việc làm cần thiết nhằm duy trì, phát triển tổng số đàn vật nuôi bền vững; góp phần để đàn vật nuôi sinh trưởng, phát triển tốt, chống chọi tốt với các loại dịch bệnh; góp phần duy trì và đẩy mạnh phát triển tổng đàn vật nuôi, tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo; đồng thời bảo vệ sức khỏe con người và tạo ra môi trường chăn nuôi an toàn, lành mạnh.


Có thể bạn quan tâm

Làm Mắm Trên… Biển Làm Mắm Trên… Biển

Nhận được thông tin vùng biển Lý Sơn – Quảng Ngãi trúng đậm cá nục, nhiều tàu công suất lớn của Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên đã về đây mua cá. Họ mua cá không phải để chuyên chở đi nơi khác tiêu thụ kiếm lời mà đưa cá vào muối mắm ngay trên biển.

07/03/2014
Ninh Thuận Phát Hiện Ổ Dịch Cúm Gia Cầm Ninh Thuận Phát Hiện Ổ Dịch Cúm Gia Cầm

Dịch cúm gia cầm xảy ra tại 1 hộ chăn nuôi tại xã Phước Thái, huyện Ninh Phước làm 300 con gia cầm mắc bệnh. Số gia cầm buộc phải tiêu huỷ là 500 con.

07/03/2014
Liên Kết Trong Chăn Nuôi Liên Kết Trong Chăn Nuôi

Trong bối cảnh người chăn nuôi phải đối mặt với nhiều khó khăn vì con giống, thức ăn, thuốc thú y liên tục tăng giá nhưng thị trường đầu ra lại bấp bênh; nguy cơ dịch bệnh rình rập… thì mô hình liên kết chăn nuôi giữa Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam với một số chủ trang trại trên địa bàn huyện Cam Lộ (Quảng Trị) mở ra hướng đi mới đầy triển vọng.

07/03/2014
Nông Dân Phấn Khởi Vì Giá Cà Phê Tăng Ở Gia Lai Nông Dân Phấn Khởi Vì Giá Cà Phê Tăng Ở Gia Lai

Tổng diện tích cây cà phê trên địa bàn huyện Chư Pưh (Gia Lai) là 2.263 ha, trong đó, diện tích cà phê kinh doanh trên 2.185 ha. Tổng sản lượng cà phê nhân bình quân hàng năm của huyện đạt trên 5.000 tấn.

07/03/2014
Có Khoảng 37.000 Ha Lúa Đông Xuân Và Hè Thu Phải Bơm Tưới Hỗ Trợ Có Khoảng 37.000 Ha Lúa Đông Xuân Và Hè Thu Phải Bơm Tưới Hỗ Trợ

Theo dự báo của ngành chức năng Vĩnh Long, ở vụ Hè Thu, khả năng hạn chế tưới tự chảy có thể lên tới 25.000- 30.000ha, diện tích phải bơm tưới hỗ trợ lên tới 25.109ha và có thể phải bơm nhiều lần Bình Tân (4.027ha), Bình Minh (2.255ha), Tam Bình (4.950ha), Long Hồ (3.655ha), Trà Ôn (4.007ha), Vũng Liêm (4.602ha), Mang Thít (4.602ha).

07/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.