Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quy Hoạch Phát Triển Chăn Nuôi Đến Năm 2020, Định Hướng Đến Năm 2030

Quy Hoạch Phát Triển Chăn Nuôi Đến Năm 2020, Định Hướng Đến Năm 2030
Ngày đăng: 17/02/2014

UBND tỉnh Bắc Giang vừa phê duyệt quy hoạch phát triển chăn nuôi đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Theo đó, đến năm 2015 đưa giá trị sản xuất chăn nuôi chiếm 53,6% tỷ trọng ngành nông nghiệp; đàn trâu, bò gần 200 nghìn con; đàn lợn 1,25 triệu con; gia cầm 17 nghìn con.

Giai đoạn 2016-2020 tập trung vào các chỉ tiêu như: Có 744 trang trại, tăng 265 trang trại so với giai đoạn trước; đàn trâu, bò 180 nghìn con; lợn 1,4 triệu con, gia cầm 18 nghìn con.

Đến năm 2030 giá trị sản xuất chăn nuôi ổn định, chiếm 55% tỷ trọng ngành nông nghiệp; nâng tỷ lệ chăn nuôi trang trại tập trung quy mô vừa và lớn chiếm hơn 70%, cơ bản không còn chăn nuôi nhỏ lẻ trong khu dân cư.

Ngoài ra, quy hoạch cũng đưa ra các giải pháp để thực hiện các mục tiêu như: Nâng cao chất lượng giống, thức ăn chăn nuôi; bố trí quỹ đất; ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật; xử lý môi trường; nguồn vốn đầu tư…


Có thể bạn quan tâm

Bình Định Đầu Tư Phát Triển Kinh Tế Biển Bình Định Đầu Tư Phát Triển Kinh Tế Biển

Bình Định có bờ biển dài trên 134 km, với nhiều cảng biển lớn như Quy Nhơn, Đề Gi, Tam Quan; có truyền thống khai thác hải sản khá lâu đời. Phát huy tiềm năng và lợi thế đó, tỉnh đã xây dựng ngành khai thác và chế biến thủy sản thành một ngành kinh tế quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế biển và góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

28/05/2014
Phát Huy Thắng Lợi Từ Vụ Lúa Xuân Phát Huy Thắng Lợi Từ Vụ Lúa Xuân

Những ngày qua, vượt qua tiết trời nắng nóng, nông dân các địa phương tranh thủ thu hoạch lúa Xuân. Mặc dù vất vả nhưng người nông dân thực sự phấn khởi, bởi đây là vụ lúa đạt năng suất cao nhất từ trước tới nay.

28/05/2014
Sơn La Quản Lý Và Bảo Vệ Tốt Nguồn Lợi Thủy Sản Sơn La Quản Lý Và Bảo Vệ Tốt Nguồn Lợi Thủy Sản

Tỉnh Sơn La hiện có 2 lòng hồ thủy điện Hoà Bình và Sơn La, có hệ sinh vật thủy sản rất đa dạng phong phú. Theo kết quả điều tra khu hệ cá hồ thủy điện Hoà Bình có 123 loài cá thuộc 79 giống, 19 họ và khoảng 16 loài động vật đáy, được chia thành 3 dòng cơ bản: cá nhập nội, cá đồng bằng Bắc Bộ và các loài thuỷ sản đặc trưng cho miền núi Tây Bắc.

29/05/2014
Cần Xây Dựng Cơ Chế Vay Vốn Theo Chuỗi Sản Xuất Thủy Sản Cần Xây Dựng Cơ Chế Vay Vốn Theo Chuỗi Sản Xuất Thủy Sản

Mặc dù việc cho vay theo chuổi sản xuất thủy sản đã được các tổ chức tín dụng quan tâm, thực hiện nhưng hiện tại vẫn chưa có hướng dẫn, quy định nào tạo điều kiện cho doanh nghiệp (DN) thủy san có một cơ chế vay phù hợp với đặc điểm của ngành. Từ thực tế này, đòi hỏi phải xây dựng một cơ chế phù hợp với đặc điểm của ngành thủy sản để tạo điều kiện cho cả DN và ngành ngân hàng (NH) có cơ chế vay và cho vay phù hợp.

29/05/2014
Bệnh Hoại Tử Gan Tụy Trên Tôm Bùng Phát Mạnh Ở Vĩnh Châu (Sóc Trăng) Bệnh Hoại Tử Gan Tụy Trên Tôm Bùng Phát Mạnh Ở Vĩnh Châu (Sóc Trăng)

Vùng nuôi tôm ở Sóc Trăng đang đứng trước nhiều khó khăn do diễn biến của bệnh, dịch bệnh trên tôm có dấu hiệu bộc phát trong giai đoạn đầu mùa mưa. Hiện nay ở thị xã Vĩnh Châu mức độ thiệt hại lên đến hơn 46%, có nhiều vùng nuôi mức độ thiệt hại chiếm rất cao, gây thiệt hại nặng cho nông dân.

29/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.