Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thành Phố Cà Mau Hội Thảo Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Vịt An Toàn Sinh Học

Thành Phố Cà Mau Hội Thảo Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Vịt An Toàn Sinh Học
Ngày đăng: 02/08/2013

Ngày 31/7, Trung tâm Khuyến nông - Khuyên ngư tỉnh kết hợp với Phòng Kinh tế thành phố Cà Mau tổ chức hội thảo mô hình nuôi vịt thịt an toàn sinh học.

Ấp 6 và ấp Tân Thuộc, xã An Xuyên được chọn làm điểm chỉ đạo thực hiện mô hình nuôi vịt thịt an toàn sinh học. Tại đây có 17 hộ dân được trợ giúp 3.500 con vịt giống sạch bệnh, cùng với hỗ trợ 30% thức ăn, thuốc sát trùng và tập huấn chuyển giao kỹ thuật: Nuôi úm, cách cho ăn, uống và thực hiện tiêm vắc xin phòng bệnh, sát trùng chuồng trại định kỳ... Qua gần 2 tháng thả nuôi, vịt đạt trọng lượng bình quân 3,1 kg/con, tỷ lệ nuôi sống toàn đàn trên 95%, tiêu tốn thức ăn cho 1 kg tăng trọng là 2,8 kg, trừ chi phí mỗi con lãi trên 23.600 đồng.

Các đại biểu đã trao đổi và nhất trí đánh giá mô hình nuôi vịt thịt an toàn sinh học đạt hiệu quả kinh tế cao, thích nghi với điều kiện thời tiết của địa phương, cho ra sản phẩm sạch đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Mô hình đã làm thay đổi dần từ hình thức nuôi vịt thả lan chạy đồng dễ lây lan dịch bện sang chăn nuôi tập trung, quản lý được dịch bệnh. Đây sẽ là cơ sở để thành phố Cà Mau nhân rộng trong thời gian tới nhằm góp phần phát triển chăn nuôi bền vững, nhất là trong lúc bệnh cúm gia cầm (H5N1) đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay.


Có thể bạn quan tâm

Thành Lập Tổ Hợp Tác Trồng Ổi Lê Đài Loan Thành Lập Tổ Hợp Tác Trồng Ổi Lê Đài Loan

Xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng (Bình Dương) vừa thành lập Tổ hợp tác trồng trọt chuyên trồng giống ổi lê Đài Loan. Ông Nguyễn Minh Trung, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Trừ Văn Thố, cho biết ổi lê Đài Loan là cây dễ trồng, chỉ từ 8 đến 10 tháng là có thu hoạch.

23/04/2014
Trái Ổi Khốn Đốn Bởi Tin Đồn Trái Ổi Khốn Đốn Bởi Tin Đồn

Trong vài năm gần đây, nhà vườn Kế Sách (Sóc Trăng) dường như không thoát khỏi vòng luẩn quẩn giữa bài toán trồng - chặt cây ăn trái trước những tác động của kinh tế thị trường. Khi cây mận An Phước không còn sức hấp dẫn thì hàng loạt vườn mận ở các xã An Lạc Thôn, Xuân Hòa, Thới An Hội…, được thay bằng những vườn ổi lê Đài Loan phát triển ngày càng nhanh. Nhưng rồi lại...

23/04/2014
Cà Phê Việt Đã Vươn Tới 80 Nước Cà Phê Việt Đã Vươn Tới 80 Nước

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong quý I, cả nước XK gần 550.000 tấn cà phê, trong đó tháng 1 đạt 143.000 tấn, tháng 2 đạt 184.000 tấn và tháng 3 là 220.000 tấn.

23/04/2014
Quả Gấc Được Giá Quả Gấc Được Giá

Gấc là một loại cây bán hoang dại, cây leo và chu kỳ gieo trồng đến thu hoạch khoảng 9 tháng đến 1 năm. Trung bình một gốc gấc cho thu hoạch 20 – 30 quả, khi chín trọng lượng quả đạt 1 – 1,5 kg. Nếu trồng và chăm sóc tốt thì một gốc gấc cho thu hàng tạ quả, sau thu quả, cắt dây để lại gốc, đến vụ sau lên cây mới, cây vụ sau khoẻ hơn và cho năng suất cao hơn vụ trước.

23/04/2014
Giá Chuối Mốc Tăng Mạnh Giá Chuối Mốc Tăng Mạnh

Tại vùng chuyên canh trồng chuối xã Suối Cát, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) đang có nhiều thương lái thu mua chuối mốc với giá cao. Trung bình mỗi ngày một tư thương có thể mua từ 2-3 tấn chuối.

23/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.