Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thành Phố Cà Mau Hội Thảo Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Vịt An Toàn Sinh Học

Thành Phố Cà Mau Hội Thảo Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Vịt An Toàn Sinh Học
Publish date: Friday. August 2nd, 2013

Ngày 31/7, Trung tâm Khuyến nông - Khuyên ngư tỉnh kết hợp với Phòng Kinh tế thành phố Cà Mau tổ chức hội thảo mô hình nuôi vịt thịt an toàn sinh học.

Ấp 6 và ấp Tân Thuộc, xã An Xuyên được chọn làm điểm chỉ đạo thực hiện mô hình nuôi vịt thịt an toàn sinh học. Tại đây có 17 hộ dân được trợ giúp 3.500 con vịt giống sạch bệnh, cùng với hỗ trợ 30% thức ăn, thuốc sát trùng và tập huấn chuyển giao kỹ thuật: Nuôi úm, cách cho ăn, uống và thực hiện tiêm vắc xin phòng bệnh, sát trùng chuồng trại định kỳ... Qua gần 2 tháng thả nuôi, vịt đạt trọng lượng bình quân 3,1 kg/con, tỷ lệ nuôi sống toàn đàn trên 95%, tiêu tốn thức ăn cho 1 kg tăng trọng là 2,8 kg, trừ chi phí mỗi con lãi trên 23.600 đồng.

Các đại biểu đã trao đổi và nhất trí đánh giá mô hình nuôi vịt thịt an toàn sinh học đạt hiệu quả kinh tế cao, thích nghi với điều kiện thời tiết của địa phương, cho ra sản phẩm sạch đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Mô hình đã làm thay đổi dần từ hình thức nuôi vịt thả lan chạy đồng dễ lây lan dịch bện sang chăn nuôi tập trung, quản lý được dịch bệnh. Đây sẽ là cơ sở để thành phố Cà Mau nhân rộng trong thời gian tới nhằm góp phần phát triển chăn nuôi bền vững, nhất là trong lúc bệnh cúm gia cầm (H5N1) đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay.


Related news

Đăng Ký Bảo Hộ Chỉ Dẫn Địa Lý Cà Phê Buôn Ma Thuột Tại EU Đăng Ký Bảo Hộ Chỉ Dẫn Địa Lý Cà Phê Buôn Ma Thuột Tại EU

Với sự giúp đỡ của Dự án Hỗ trợ chính sách Đầu tư và Thương mại châu Âu và được sự ủy quyền của Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắc Lắc, Hiệp hội cà phê Buôn Ma Thuột đang xây dựng hồ sơ để đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột tại Liên minh châu Âu (EU).

Wednesday. November 12th, 2014
Giá Trị Sản Xuất Thủy Sản Hơn 1.724 Tỷ Đồng Giá Trị Sản Xuất Thủy Sản Hơn 1.724 Tỷ Đồng

Báo cáo tại hội nghị cho biết: Tổng giá trị sản xuất toàn ngành trong năm 2014 là hơn 1.903 tỷ đồng, đạt 113% kế hoạch, so năm 2013 tăng hơn 310 tỷ đồng. Trong đó, giá trị sản xuất thủy sản là hơn 1.724 tỷ đồng, đạt 114% so kế hoạch, tăng hơn 297 tỷ đồng so năm 2013.

Wednesday. November 12th, 2014
Giá Giảm, Sâu Bệnh Hại Người Trồng Sắn Gặp Khó Giá Giảm, Sâu Bệnh Hại Người Trồng Sắn Gặp Khó

Vào thời điểm này, nông dân các huyện miền núi Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân (Phú Yên) đang thu hoạch sắn chạy lũ. Khác với tâm trạng vui mừng như các vụ sắn trước, năm nay ai cũng lắc đầu trước vụ sắn “đắng”.

Sunday. November 9th, 2014
Đón Luồng Cá Tết Đón Luồng Cá Tết

Trò chuyện với chúng tôi sau cả ngày lao động mệt nhọc, ông Huyến cho hay cá cơm xuất hiện nhiều từ giữa tháng 7 âm lịch hằng năm, có khi kéo dài đến cận Tết hoặc ra Giêng. Nhiều nhất là khi gió nồm đông se sắt theo cái lạnh từ biển cả, có đàn lên tới cả tấn. "Những lúc may mắn gặp đàn cá lớn như vậy thì tha hồ mà hốt bạc" – ông Huyến chia sẻ.

Wednesday. November 12th, 2014
Công Nghiệp Chế Biến Nông - Lâm - Thủy Sản Công Nghiệp Chế Biến Nông - Lâm - Thủy Sản

Mới đây, UBND tỉnh đã xác định phương hướng phát triển công nghiệp chế biến nông - lâm - thủy sản đến năm 2020 sẽ đi vào chiều sâu, theo từng bước đi và quy mô phù hợp. Để từ đó tạo “đường băng” cho ngành cất cánh, làm ra nhiều sản phẩm có giá trị gia tăng thông qua xuất khẩu, đáp ứng ngày càng đa dạng nhu cầu của thị trường trong lẫn ngoài nước…

Thursday. November 13th, 2014