Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thanh Long Ruột Đỏ 60.000 Đồng/kg

Thanh Long Ruột Đỏ 60.000 Đồng/kg
Ngày đăng: 06/12/2014

Ông Trần Hữu Danh, Giám đốc Công ty TNHH Long Việt (xã Đăng Hưng Phước, huyện Chợ Gạo) chuyên cung ứng và xuất khẩu trái thanh long với quy mô lớn, cho biết ngày 3-12 giá thanh long ruột đỏ tiếp tục đứng ở mức cao, dao động quanh mức 60.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, ông Danh khẳng định, đây là mức giá “ảo” bởi hiện tại do không có nguồn thanh long ruột đỏ để xuất khẩu, nên đẩy giá trên thị trường tăng lên nhanh.

Trong khi đó, giá thanh long ruột trắng lại đang có dấu hiệu giảm sâu. Hiện tại, giá loại thanh long này bảo đảm tiêu chuẩn để xuất khẩu cũng chỉ ở mức 10.000 đồng/kg, giảm 50% so với cách đây khoảng 1 tháng.

Những năm gần đây, diện tích trồng thanh long trên địa bàn tỉnh đã tăng lên nhanh chóng, trong khi việc tiêu thụ chủ yếu theo con đường xuất khẩu và tập trung vào thị trường Trung Quốc.

Nguồn bài viết: http://baoapbac.vn/kinh-te/201412/thanh-long-ruot-do-60000-dongkg-566403/


Có thể bạn quan tâm

Thanh Long Ruột Đỏ Đơm Hoa, Kết Trái Trên Đất Tân Quang Thanh Long Ruột Đỏ Đơm Hoa, Kết Trái Trên Đất Tân Quang

Khi nói đến cây Thanh long ruột đỏ, ít ai có thể tin rằng nó lại có thể bén rễ trên những mảnh đất vườn tạp, đất đồi của xã Tân Quang (Bắc Quang - Hà Giang). Từ những mô hình đầu tiên của Trạm Khuyến nông huyện trồng khảo nghiệm cách đây vài năm, đến nay đã có nhiều hộ mạnh dạn trồng loại cây này theo quy mô lớn.

23/08/2013
Triển Vọng Sản Xuất Hạt Lai Bền Vững Triển Vọng Sản Xuất Hạt Lai Bền Vững

Vì vậy, những thành công từ Dự án "Sản xuất hạt giống lúa lai F1" giai đoạn 2011-2013 do Trung tâm Khuyến nông quốc gia thực hiện đã góp phần mở rộng diện tích lúa lai thương phẩm, tiến tới chủ động sản xuất hạt giống trong nước.

23/08/2013
Giảm Diện Tích Nuôi Tôm Mùa Lũ Giảm Diện Tích Nuôi Tôm Mùa Lũ

Tính tới thời điểm hiện tại, thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp) đã thả được 142ha tôm càng xanh, thấp hơn chỉ tiêu đề ra và giảm 18ha so với cùng kì năm trước.

24/08/2013
Thê Thảm Thủ Phủ Cà Phê Miền Trung Thê Thảm Thủ Phủ Cà Phê Miền Trung

Nhiều người trồng cà phê ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị không mặn mà với việc thu hoạch hoặc phải chuyển đổi cây trồng vì giá rớt thảm hại

24/08/2013
Trồng Sơ Ri Cho Thu Nhập Ổn Định Trồng Sơ Ri Cho Thu Nhập Ổn Định

Bà Nguyễn Thị Nhị (ngụ xã Định Thành, Thoại Sơn, An Giang) cho biết, nhờ trồng sơ-ri mà cuộc sống gia đình bà khá ổn định. Hiện, bà trồng 60 gốc sơ ri, thu hoạch quanh năm, mỗi ngày bà bán được khoảng 50kg, giá từ 6.000 - 10.000 đồng/kg, trừ chi phí thu lợi nhuận gần 3 triệu đồng/tháng.

24/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.