Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thành lập thêm 10 nhóm sản xuất thanh long VietGAP

Thành lập thêm 10 nhóm sản xuất thanh long VietGAP
Ngày đăng: 07/09/2015

Phòng Nông nghiệp cũng đang lấy mẫu ở 4 nhóm khác đã hoàn tất hồ sơ, đề nghị cấp giấy chứng nhận sản xuất thanh long VietGAP trong năm nay cho nhóm: Sông Lũy, Thái Bình (Hồng Thái), Bình Tân, Bình Cảnh (Phan Thanh), với diện tích gần 126 ha.

Trồng thanh long VietGAP tại xã Hồng Thái

Như vậy, đến nay Bắc Bình đã có 370 ha thanh long của 313 hộ được cấp giấy chứng nhận sản xuất thanh long VietGAP. Với việc xúc tiến trên, trong năm nay, huyện sẽ nâng tổng diện tích thanh long VietGAP lên 529 ha/430 hộ tại các xã, thị trấn: Bình Tân, Lương Sơn, Phan Lâm, Sông Bình, Hòa Thắng, Chợ Lầu, Phan Rí Thành, Hồng Thái, Bình An, Hải Ninh.


Có thể bạn quan tâm

Triển Khai Dự Án Nuôi Ghẹ Xanh Trên Biển Triển Khai Dự Án Nuôi Ghẹ Xanh Trên Biển

Ngày 1.4, Tổ dự án nuôi ghẹ xanh trên biển do Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn chủ trì, đã thả trên 6.000 con ghẹ xanh giống để nuôi tại khu vực đảo Hòn Khô - Nhơn Hải (nuôi bằng hình thức thả đăng, ảnh).

04/04/2014
Nên Có Tín Dụng Hỗ Trợ Sản Xuất Cá Ngừ Theo Chuỗi Giá Trị Nên Có Tín Dụng Hỗ Trợ Sản Xuất Cá Ngừ Theo Chuỗi Giá Trị

Sáng nay (2.4), tại thành phố Tuy Hòa, diễn đàn “tổ chức sản xuất cá ngừ theo chuỗi giá trị” do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên tổ chức đã đề cập nhiều vấn đề liên quan đến khai thác, thu mua, chế biến và thiêu thụ cá ngừ. Đây là cơ hội để ngư dân nêu lên những bất cập trong nghề khai thác cá ngừ hiện nay.

04/04/2014
Minh Thanh Phát Triển Kinh Tế Rừng Minh Thanh Phát Triển Kinh Tế Rừng

Xã Minh Thanh (Sơn Dương) có diện tích rừng chiếm 2/3 diện tích đất tự nhiên. Nhân dân đã tập trung phát triển kinh tế rừng, thực hiện nhiều giải pháp bảo vệ và phát triển rừng, coi đây là mũi nhọn trong phát triển kinh tế của địa phương..

25/07/2014
Xây Dựng Cánh Đồng Mẫu Lớn Giúp Nông Dân Tăng Cường Ứng Dụng Kỹ Thuật Vào Sản Xuất Xây Dựng Cánh Đồng Mẫu Lớn Giúp Nông Dân Tăng Cường Ứng Dụng Kỹ Thuật Vào Sản Xuất

Thực hiện kế hoạch tổ chức lại sản xuất trên cơ sở liên kết giữa các nông hộ sản xuất lúa nhỏ lẻ thành một cánh đồng lớn, thời gian qua, tại huyện Chư Jút và Krông Nô, việc triển khai theo mô hình này đã đạt được những kết quả bước đầu.

04/04/2014
Người Nuôi Nghêu Ở Cà Mau Lại Lao Đao Người Nuôi Nghêu Ở Cà Mau Lại Lao Đao

Sau khi được hợp nhất, hợp tác xã (HTX) nuôi nghêu tưởng chừng sẽ trở thành điểm tựa cho người dân nghèo xứ bãi bồi cũng như người nghèo thập phương. Thế nhưng, sau một thời gian thả nuôi, mục tiêu ấy giờ đây không được hiện thực hoá khi giá nghêu giảm thê thảm.

26/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.